Chủ qua đời đã 3 năm, chú chó luôn quấn quýt bên mộ không rời

( PHUNUTODAY ) - Với người dân ở Long An, hình ảnh chú chó nằm trên mộ cậu chủ quá cố đã trở nên quen thuộc.

Câu chuyện về chú chó trung thành đó được một vlogger chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, chú chó trên đang sống tại ấp 1, xã Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, Long An.

Chủ của chú chó là 1 cậu bé, khi cậu bé 3 tuổi thì gia đình đã đón chú chó về, và từ đó cả 2 trở thành bạn bè, luôn chơi đùa với nhau. Tuy nhiên, khoảng 1 năm sau đó, cậu chủ nhỏ của chú chó không may qua đời. Mộ của cậu bé được gia đình xây dựng tại thửa ruộng gần nhà và suốt 3 năm đã trôi qua, mỗi ngày cậu bé đều không cô đơn, bởi người bạn 4 chân của cậu luôn túc trực bên mộ.

Chú chó luôn túc trực bên  ngôi mộ của cậu chủ nhỏ

Chú chó luôn túc trực bên ngôi mộ của cậu chủ nhỏ

Theo lời của bà Út- bà nội của cậu bé qua đời, chú chó này chỉ quanh quẩn xung quanh ngôi mộ của chủ nhân đã mất suốt 3 năm trời. Dù có nhà ở và được cho ăn uống đầy đủ, thế nhưng nó luôn tìm cách ra mộ chủ nằm sau mỗi bữa ăn hoặc mỗi khi thức dậy.

"Mát thì nó ra, nắng thì nó vô 1 lát. Từ ngày cháu nội tôi mất, bánh nó cũng tha ra mộ cháu tôi để đó rồi nó nằm đó nó giữ. Bất kể giờ nào, nó chỉ vào nhà chưa đầy 1 tiếng rồi nó lại ra, lúc xoay mặt ra vậy đó, lúc lại xoay mặt vô.

chu_cho1

Tôi thấy tội nghiệp quá kêu vô mà không vô, có khi đói thì vô ăn 1 lát rồi lại ra nữa. Nó nằm đó 1 mình thôi, ai lại là nó sợ nó đi, thấy mình đi chỗ khác thì nó lại chạy ra mộ nó nằm. Có 12h trưa nó không nằm thôi, vì cái mộ nóng quá nó nằm không được, nó vô nhà chừng 1 tiếng hết nắng nó lại ra, ban ngày suốt 3 năm nay đều như thế", bà Út xúc động.

Nơi ngôi mộ của cậu chủ nhỏ, chú chó thường nằm tại vị trí trên đầu và sau 3 năm vị trí này đã in hằn vệt đất, là dấu vết chú chó liên tục nằm lại đây và cũng là minh chứng cho tình yêu thương mà chú ta dành cho cậu chủ.

Bà Út xúc động chia sẻ về tình cảm của chú chó dành cho chủ của mình

Bà Út xúc động chia sẻ về tình cảm của chú chó dành cho chủ của mình

Không chỉ bà Út, nhiều người dân sinh sống gần đó cũng đã rất quen thuộc với hình ảnh chú chó nằm trên ngôi mộ. Một người đàn ông chia sẻ, khi đi soi ếch, ông luôn bắt gặp chú chó nhỏ với bộ lông đen nằm trên mộ.

Thật khó để giải thích lý do chú chó luôn nằm tại ngôi mộ suốt nhiều năm qua. Nhiều người chia sẻ có thể do ngôi mộ được lót gạch, là vị trí mát mẻ nên chú chó thích nằm. Cũng có người cho rằng, là do chú chó hiểu được đây là nơi chủ mình nằm lại nên luôn quấn quýt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link