Chú rể qua đời ngay trước ngày cưới, cô dâu biến đám tang thành đám cưới nhưng điều này mới khiến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dù mọi thứ đều đã chuẩn bị để sẵn sàng cho một đám cưới nhưng chú rể đột ngột qua đời vì bạo bệnh khiến cô dâu đau khổ tột cùng.

Câu chuyện được nhân vật chính chia sẻ mới đây trên Facebook. Cô gái tên Lin Shijie, sống tại Đài Loan đã gửi tới người bạn trai mới qua đời của mình một bức thư hết sức cảm động, khiến dân mạng không thể cầm nổi nước mắt.

Cô Lin và bạn trai đã quyết định kết hôn sau một thời gian tìm hiểu. Ảnh Ettoday.

Cô Lin và bạn trai đã quyết định kết hôn sau một thời gian tìm hiểu. Ảnh Ettoday.

Theo đó, cô Lin và người bạn trai của mình đều đã một lần đổ vỡ hôn nhân và có con riêng. Nhân duyên sắp đặt cho họ gặp được nhau, nảy sinh tình cảm và quyết định sống bên nhau cả đời để cùng chăm sóc các con. Cặp đôi đếm từng ngày để chờ tới đám cưới, ngày mà họ chính thức trở thành vợ chồng.

Tuy nhiên, cuộc sống vô cùng trớ trêu, ngay trước khi đám cưới diễn ra, người bạn trai của cô Lin đã được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo rồi đột ngột qua đời trước sự bàng hoàng của những người xung quanh. Quá đau khổ trước sự ra đi của chồng sắp cưới, cô Lin đã quyết định xăm hình ảnh của anh lên ngực trái. "Tôi sẽ biến tình yêu này thành sức mạnh để sống tiếp phần đời còn lại", cô nói.

"Khi bạn gặp đúng người thì bất kể khoảng cách có xa đến mấy, tình yêu cũng sẽ đưa hai bạn trở về bên nhau", cô Lin viết trên Facebook.

Cô Lin nói rằng bản thân đã từng mất niềm tin vào tình yêu sau một lần đổ vỡ. Thế nhưng khi gặp được người bạn trai này, cô đã thay đổi và một lần nữa mơ ước. Tình yêu giữa họ rất đặc biệt. Thay vì cãi vã, bạn trai của cô Lin thường nói: "Anh yêu em" mỗi ngày.

"Anh nói anh thích những món ăn em nấu. Anh cũng nói em là người cho anh cảm giác ấm áp của gia đình. Em yêu sự tốt bụng của anh và cứ đến ngày nghỉ, anh sẽ đưa các con ra ngoài chơi, bất kể là đi đâu, chỉ cần cả nhà bên nhau là đủ", cô Lin viết.

Cô Lin và bạn trai đã từng mơ đến một đám cưới đặc biệt nhưng cuộc đời thật biết trêu đùa. Khi mọi thứ đều đã chuẩn bị sẵn sàng thì người bạn trai đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Cô Lin phải một mình đối mặt với mọi thứ và không thể chấp nhận nổi sự thật này. Dù đã nhiều ngày trôi qua, cô vẫn chưa nguôi nỗi nhớ chồng sắp cưới.

Cô gái xăm hình bạn trai quá cố lên ngực trái.

Cô gái xăm hình bạn trai quá cố lên ngực trái.

Cô Lin nói rằng dù trong lòng vô cùng đau đớn nhưng cô vẫn phải đối mặt với nhiều áp lực. Cô không thể gục ngã vì còn rất nhiều việc phải làm, vì vậy luôn tự động viên mình mỗi ngày. 

Trong bức thư gửi chồng, cô Lin viết: "Em không quên hôn ước của chúng ta. Mặc dù không kịp đăng ký kết hôn nhưng em vẫn nguyện cùng anh làm đám cưới, đeo chiếc nhẫn vào tay anh, chúng ta sẽ trở thành cô dâu và chú rể xinh đẹp nhất trong mắt nhau".

Chiếc nhẫn cưới đặc biệt của cặp đôi.

Chiếc nhẫn cưới đặc biệt của cặp đôi.

Giữ đúng lời hứa, trong tang lễ của chồng sắp cưới, cô Lin đã mặc một chiếc váy cô dâu trắng tinh khôi, đến bên nhìn và nắm tay anh lần cuối và đeo lên tay anh chiếc nhẫn cưới bằng giấy, mang ý nghĩa họ sẽ giữ chặt tay nhau đến suốt đời.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm động trước tình yêu bao la mà cô Lin dành cho bạn trai quá cố. 

Trước đó, một câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra ở Trung Quốc. Đó là trường hợp của cô Nhậm An Ni, 32 tuổi và anh Lỗ Tuấn Hiền. Hai người dự định sẽ kết hôn vào ngày 1/10/2017. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày trước lễ cưới và 1 ngày trước sinh nhật, An Ni đã gặp phải một tai nạn thảm khốc và không thể qua khỏi.

Đó là ngày 26/9, An Ni vừa rời khỏi bệnh viện tại thành phố Đào Viên, Đài Loan sau buổi tái khám. Khi vừa bước ra đường, một chiếc ô tô đưa đón bệnh nhân của bệnh viện đã chẳng may đâm phải An Ni, khiến cô tử vong ngay tại chỗ. Cô gái trẻ đã mãi mãi không thể nào khoác lên mình bộ váy cô dâu.

Đám tang được tổ chức như một đám cưới.

Đám tang được tổ chức như một đám cưới.

An Ni và Tuấn Hiền đã yêu nhau được 13 năm trước khi quyết định về chung một nhà. Trong khoảng thời gian đó, cả hai đều có tình cảm vô cùng tốt đẹp, cùng nhau trải qua rất nhiều thử thách. An Ni được nhận xét là một cô gái hiền dịu, chung thủy và là mẫu người của gia đình. Sự ra đi đột ngột của cô đã để lại niềm thương tiếc khôn nguôi với người thân, đặc biệt là vị hôn phu chỉ vài ngày tới là thành chồng.

Ngày 16/10, đám tang của An Ni đã được tổ chức một cách trang trọng. Tuy nhiên, điều đặc biệt của đám tang, cũng là điều mà bất cứ ai tới viếng thăm đều đau buồn rơi nước mắt, chính là cái cách mà anh Tuấn Hiền đã tổ chức tang lễ cho hôn thê của mình.

Anh đã tổ chức tang lễ cho An Ni trong một không gian tràn ngập hoa tươi và vật dụng trang trí lộng lẫy như một đám cưới. Ảnh cưới của cặp đôi được trưng bày khắp nơi khiến mọi người không khỏi xúc động và đau xót. Tất cả đều hiểu rằng, Tuấn Hiền muốn tổ chức một lễ cưới cho người con gái anh yêu, dù cô không thể khoác lên bộ váy cô dâu. Trong đám tang, anh Tuấn Hiền diện bộ lễ phục chú rể chỉnh tề. Anh gần như không nói một câu nào trong suốt buổi lễ và gần như gục ngã khi bước lên sân khấu phát biểu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link