Chữa ho cho bé bằng lá diếp cá và nước vo gạo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết lạnh khiến các bé sức đề kháng yếu cứ ốm lên ốm xuống, ho đến quặt quẹo cả nguời. Nhưng nếu cứ mỗi lần bé ho mà các mẹ lại cho uống kháng sinh thì hại bé lắm. May nhờ mẹ chồng em mách cho em bài thuốc trị ho cho trẻ hiệu nghiệm nên dù mùa đông đến là em không phải lo lắng nữa.

Rau diếp cá chắc các mẹ ai cũng biết rồi. Nhưng chắc hẳn còn nhiều mẹ chưa biết hết công dụng của nó đâu, đặc biệt là trong việc trị ho cho trẻ. Em đã áp dụng cho con em và thấy rất hiệu quả ạ. Các mẹ cũng nên thử xem sao, vừa an toàn lại không  bắt bé phải uống quá nhiều các loại thuốc đắng ngắt.

Các mẹ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu sau là có thể có 1 bài thuốc hiệu quả: 

Một nắm rau diếp cá

Một bát nước gạo đặc. Các mẹ nhớ là nước gạo phải mới nhé, nhớ đừng lấy nước vo gạo để từ sáng đến tối ạ.

Cách làm như sau: 

Rửa sạch từng lá diếp cá, cho vào cối giã nhuyễn.

Cho nước vo gạo đã chuẩn bị và rau diếp cá giã nhuyễn vào nồi đun sôi lên. Khi nước sôi thì các mẹ giảm lửa và tiếp tục đun khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát. Sau đó bắc ra để nguội và lọc lấy nước cho bé uống.

Nhà em thường cho bé uống từ 2-3 lần một ngày. Tốt nhất là các mẹ nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ.

Trong thời gian bé uống rau diếp cá, các mẹ có thể thấy con đi ngoài hơi nát. Nhưng các mẹ không phải lo lắng quá. Vì đó là lúc cơ thể bé thải ra một số chất bẩn, đờm tích tụ lâu nay đấy ạ. Nếu trong vòng vài ngày, bé vẫn đi ngoài lỏng, thì các mẹ có thể thêm nước gạo hoặc tăng độ đậm đặc của nước gạo, bé sẽ đi ngoài bình thường.

Ngoài ra, trong thời gian này các mẹ nên hạn chế cho bé ăn đồ tanh như tôm cua, thịt gà. Và  thức ăn của bé thì nên xay nhuyễn cho dễ nuốt, dễ tiêu nhé.

Trong thời gian này, em cũng hay pha cho bé uống nước cam hoặc nước chanh, vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Nếu bé ho quá rồi nôn trớ nhiều, các mẹ có thể bổ sung men tiêu hoá từ sữa chua, cũng giúp hạn chế hiện tượng này lắm.

Chúc các mẹ thành công và các bé mau hết bệnh ạ! Mẹ nào có cách chữa nào hay thì cùng gửi bài để chia sẻ với chị em với nhé.

Cám ơn các mẹ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn