Chung kết Giọng hát Việt - The Voice tối 13/9: Ai sẽ đăng quang?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tố Ny, Đức Phúc, Yến Lê, Hoàng Dũng là những “kì phùng địch thủ" bước vào đêm chung kết The Voice 2015 sẽ làm khó Huấn luyện viên và khán giả.

Hoàng Dũng đội Thu Phương: Chàng trai nhiều màu sắc

Gây ấn tượng ngay từ vòng giấu mặt bằng ca khúc “ Mùa yêu đầu”, với 4 sự lựa chọn của các Huấn luyện viên. Khi đó, Hoàng Dũng được Mỹ Tâm nhận xét là có chút hơi hướng giống Tuấn Hưng, nhưng càng ngày, chàng trai 19 tuổi càng khẳng định bản lĩnh và cá tính âm nhạc độc lập không bị ảnh hưởng bởi ai của mình.

Trưởng thành theo từng đêm thi, Hoàng Dũng được huấn luyện Thu Phương đặt nhiều kì vọng khi đã dành hoàn toàn 100 điểm để tặng chàng trai này tấm vé bước vào đêm chung kết dù đối thủ của anh là ca nương Kiều Anh được đánh giá rất cao. Sự lựa chọn này của Thu Phương từng gây tranh cãi rất lớn từ phía cộng đồng mạng.

Xuất thân là một chàng trai mê guitar hay đi giao lưu, biểu diễn dọc quanh đường phố Hà Nội với ban nhạc tự lập, Hoàng Dũng chưa từng tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn nào cho đến khi quyết định thử thách ở The Voice 2015.

Anh chàng sinh viên trường Đại học Ngoại thương từng làm biết bao khán giả “nao lòng” vì thể hiện khá tốt các bài hát Mùa Yêu Đầu, Không Phải Dạng Vừa Đâu,… Dù đã có lần chia sẻ rất lo lắng về việc có đảm bảo được “độ hay” của ca khúc gốc hay không,  nhưng nhờ sự giúp đỡ, động viên của HLV Hơn nữa, anh đã từng bước “lột xác”. 

Ưng Hoàng Phúc nhận xét về Hoàng Dũng: “Hoàng Dũng mới 19 tuổi nhưng đã có rất nhiều thứ cho tôi học tập. Mỗi khi cậu bước lên sân khấu là tôi lại bị thu hút mọi sự tập trung vào màn hình. Ở cậu có chút thư sinh của Hà Anh Tuấn trên sân khấu Sao mai Điểm hẹn cách đây mấy năm. Cậu có “gu” nhạc rất văn minh, cách xử lý bài hát rất chuyên nghiệp và cách chọn bài rất hợp với số đông giới trẻ hiện nay."

Đức Phúc đội Mỹ Tâm: Chàng trai nhút nhát

18 tuổi thử sức bản thân ở một sân khấu ca nhạc lớn, Đức Phúc đã từng khiến 4 huấn luyện viên phát sốt và tranh giành gay gắt những mong có được anh chàng trong đội. Và chính Đức Phúc cũng khiến khán giả “cười ra nước mắt”, khiến Mr. Đàm phải quỳ gối, dập đầu vì sự nhút nhát đến ngô nghê của mình khi nói nhầm tên ca khúc “Nắm lấy tay anh” của Đàm Vĩnh Hưng.

Theo dõi Đức Phúc qua các vòng thi, dễ thấy rằng Phúc vẫn chưa thật sự lột bỏ được tính cách nhút nhát, nhưng cũng chính vì nét đặc trưng ngô nghê, đáng yêu đó đã giúp Phúc “ghi điểm” trong lòng khán giả. Thậm chí, một bộ phận lớn khán giả đã thừa nhận họ “đổ” chàng trai này vì giọng hát thiên phú, nhưng thu hút hơn cả ở Phúc chính là nét tính cách rất riêng biệt kia.

Chính thế mạnh về giọng hát đầy sâu lắng, cách xử lý tinh tế ở những quãng cao khiến người khác phải “rùng mình” đã giúp cho Đức Phúc đi sâu vào vòng Chung kết, mặc cho những đối thủ khác đều rất có sự bắt mắt về ngoại hình. Quán quân The Voice 2014 từng nhận xét: Đức Phúc rất có chất và giọng hát nhiều cảm xúc”.

Làm khó bản thân bằng việc cover lại một loạt các bản hit trước đó, tuy nhiên chính điều này đã khiến Đức Phúc cộng điểm cho mình và chinh phục được các huấn luyện viên cũng như khán giả mặc dù các màn trình diễn không có vũ đạo cầu kì và ngoại hình chàng trai này không hề sáng sân khấu.

Tố Ny đội Đàm Vĩnh Hưng: Viên ngọc đẹp đang dần tỏa sáng

Từng đăng kí dự thi từ mùa đầu tiên nhưng chỉ dừng chân tại vòng giấu mặt. Hai năm không ngừng rèn luyện, Tố Ny đã khiến huân luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cũng như khán giả phải có cái nhìn khác về mình bằng giọng hát đầy nội lực, chắc khỏe khả năng làm chủ sân khấu chưa kể đến đó là ngoại hình bắt mắt.  Mr. Đàm đã phải rất khó khăn và chấp nhận chịu nhiều điều tiếng khi loại Phượng Vũ để trao cho cô tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Ở Tố Ny, dễ thấy hình bóng của Mr Đàm khi giọng hát lẫn hình thức biễu diễn luôn có sự đầu tư rất lớn, sự chỉn chu về mặt ý tưởng và luôn gây bất ngờ. Vũ Thảo My học trò cưng của “ông hoàng nhạc Việt” mùa trước dành lời khen nhiều màu sắc và luôn biết cách làm mới mình của Tố Ny.

Nhiều người cho rằng, với tầm ảnh hưởng của mình, Đàm Vĩnh Hưng có thể sẽ giúp Tố Ny chạm tay vào danh hiệu quán quân như đã làm cho Vũ Thảo My.  Điều này càng có nhiều khả năng xảy ra khi Mr. Đàm đã chính thức viết “tâm thư” cho fan hâm mộ và kêu gọi bình chọn cho “học trò” để giành lấy chiến thắng lần thứ 2. Với một nghệ sĩ có lượng fan đông nhất nhì, tiếng nói trong showbiz không hề nhẹ thì Tố Ny sẽ không có nhiều áp lực khi có “người thầy” hậu thuẫn.

Yến Lê đội Tuấn Hưng: Cô gái với cá tính mạnh

Trước khi đến với The Voice 2015, cô gái mạnh mẽ, cá tính này từng kinh qua rất nhiều cuộc thi lớn về âm nhạc như: Tiếng hát truyền hình 2010,  top 15 vòng loại miền bắc Sao Mai Toàn quốc 2011, top 10 Ngôi Nhà Âm Nhạc 2012… Năm 2014, Yến Lê cũng từng thử sức ở Vietnam Idol 2014 nhưng việc thiếu bản lĩnh sân khấu cũng như chưa tìm được màu sắc âm nhạc cho mình khiến cô chỉ dừng lại ở Top 8.

Quyết tâm chinh phục tiếp sân chơi Giọng hát Việt 2015, và ghi dấu ấn từ ngay vòng giấu mặt để trở thành một thành viên của đội Tuấn Hưng, Yến Lê đã khiến các thí sinh khác phải dè chừng mình bởi cá tính âm nhạc rõ rang, sự tinh tế đến tinh quái trong cách xử lý ca khúc.

Sau 8 đêm liveshow với những phần trình diễn rất máu lửa, Yến Lê là một trong số hiếm những thí sinh của The Voice mùa thứ 3 khẳng định tư duy âm nhạc tốt, khả năng sáng tác ổn và vũ đạo rất chuyên nghiệp. Cô luôn khiến các HLV khác và đặc biệt là “người thầy” Tuấn Hưng bất ngờ trước những phần thể hiện đầy tự tin, cuốn hút trong chính sáng tác của mình. 

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc khi được hỏi dự đoán kết quả The Voice 2015 cũng không tiếc lời khen dành cho “gà cưng” của Đàm Vĩnh Hưng: “Yến Lê không chỉ là biết sáng tác mà còn có chất giọng rất Tây và phong cách sân khấu khá thu hút. Yến Lê phù hợp với hình mẫu ca sĩ đa năng (vừa biết sáng tác, vừa biết hát hay) mà thị trường âm nhạc ở thời điểm hiện tại đang rất cần.

Các HLV khác luôn đánh giá Yến Lê rất cao, thậm chí HLV Mỹ Tâm đã “dự đoán” Yến Lê sẽ là thí sinh đi đến cuối chặng đường của team Tuấn Hưng khi mới chỉ biểu diễn liveshow “mở màn”. HLV Đàm Vĩnh Hưng cùng từng “ngã mũ” trước khả năng sáng tác của Yến Lê và cũng từng “ngỏ ý” muốn thể hiện ca khúc Cho con được thay cha trong đêm liveshow 5.

Giọng hát Việt tối 30/8: Mỹ Tâm loại Vân Anh chọn Đức Phúc
Giọng hát Việt tối 30/8: Mỹ Tâm loại Vân Anh chọn Đức Phúc
(Giải trí) - (Phunutoday) - Các thí sinh đã làm khó các huấn luyện viên khi phải đưa ra quyết định loại ai, chọn ai đi tiếp cho vòng bán kết.
Giọng hát Việt – The Voice 2015 tập 17 – Vòng liveshow 8 ngày 6/9
Giọng hát Việt – The Voice 2015 tập 17 – Vòng liveshow 8 ngày 6/9
(Giải trí) - (Phunutoday) - Giọng hát Việt - The Voice 2015 tập 17 là buổi diễn liveshow 8 – đêm thăng hoa âm nhạc của 8 thí sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn