Chụp ảnh nhiều giờ liền, nữ diễn viên chịu tổn thương mắt nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chụp ảnh liên tục trong hơn 10 tiếng, mắt của diễn viên Busy Philipps được chuẩn đoán bị cháy sáng, tổn thương nghiêm trọng.

Cô Philipps đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Instagram về đôi mắt bị tổn thương nặng nề và những nỗi đau mà cô phải chịu đựng sau 1 ngày chụp ảnh trang bìa tạp chí. Đôi mắt của nữ diễn viên xuất hiện những đau nhức bất thường, cơn đau tăng dần, cảm giác như có những mảnh kính đang cắt trong mắt. Nước mắt bắt đầu chảy không kìm được.

Hình ảnh đôi mắt không ngừng chảy nước được nữ diễn viên chia sẻ lên Instagram

Hình ảnh đôi mắt không ngừng chảy nước được nữ diễn viên chia sẻ lên Instagram

Khoảng thời gian đầu khi đôi mắt chảy nước, cô vẫn chưa nhận ra sự nghiêm trọng. Tuy nhiên sau 5 phút, 10 phút và tới cả tiếng đồng hồ trôi qua, mắt cô vẫn không có dấu hiện của sự ngừng chảy nước mắt. Tận lúc này, cô mới cảm thấy lo lắng và tìm các cách làm ngừng dòng nước mắt đang tuôn như khóc và những cơn đau nhức nhối nơi mắt.

Nhưng các cách như chườm khăn ấm, dùng thuốc dị ứng vẫn không làm cơn đau thuyên giảm và nước mắt ngưng chảy, cô mới tức tốc tới bệnh viên để điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã chuẩn đoán Philipps bị viêm giác mạc và kích ứng do tiếp xúc với ánh sáng mạnh trong nhiều giờ.

Các bác sĩ đã giải thích, tình trạng này bị gây ra là do khả năng gây hại của ánh sáng mặt trời và ánh sáng từ các thiết bị flash của máy ảnh hoặc các đạo cụ trợ giúp cho quá trình chụp ảnh. Khi tiếp xúc quá nhiều giờ liền không nghỉ, mắt rất dễ bị tổn thương nghiêm trọng. Những ai có màu con người sáng như màu xanh thì tỷ lệ bị tổn thương càng cao hơn những người có màu mắt tối.

Cô Philipps đã phải nhập viện sau khi không thể làm đôi mắt ngừng chảy nước

Cô Philipps đã phải nhập viện sau khi không thể làm đôi mắt ngừng chảy nước

Tình trạng viêm giác mạc này có thể ví tương tự như việc da bị cháy nắng tạm thời. Nó không quá nguy hiểm đến mức gây mù lòa nhưng các triệu chứng đau đớn lại rất dữ dội nên nếu mắc phải thì chứng bệnh này chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai.

Khi tình trạng tổn thương trở nặng, những cơn đau đớn không chỉ đến mà mắt cũng có thể bị mù tạm thời, hệ quả xấu là nguy cơ bị các bệnh như thoái hóa điểm vàng, đỏ mắt, viêm giác mạc ánh sáng...

Lời khuyên từ các bác sĩ cho những ai hay phải làm việc như cô Philipps như sau:

4-15216482579111431393993

Sử dụng kính râm, nón che hoặc vào bóng râm nghỉ ngơi để hạn chế tia cực tím làm tổn thường mắt. Tuyệt đối tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Tuy nhiên, hãy sử dụng các loại kính tốt, có khả năng chống hoặc phản tia UV để bảo vệ tốt cho mắt. Bởi nếu không, việc sử dụng kính râm sẽ không mang lại hiệu quả gì cả mà còn dẫn đến “tiền mất tật mang”, đôi mắt có nguy cơ tổn thương nhiều hơn.

Đối với những ai phải làm công việc chụp ảnh thường xuyên như nữ diễn viên Philipps, hãy tạo khoảng thời gian nghỉ giữa các shoot ảnh, không chụp liên tục nhiều giờ liền. Đôi mắt luôn bị cháy sáng trong nhiều giờ sẽ dễ dàng bị tổn thương và tổn hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link