Chuyện có thật: Cha mẹ có 4 tội nghiệp này, tương lai con cháu phải gánh chịu

14:42, Thứ bảy 11/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Đời cha ăn mặn, đời con khát nước. Nghiệp của cha mẹ làm, con cháu sẽ phải gánh chịu.

Bất hiếu với cha mẹ

Người xưa có câu: Bách thiện hiếu vi tiên, con cháu bất hiếu với cha mẹ chính là tội rất nặng, đây là việc xấu bố mẹ làm trong đời sẽ khiên con cái phải gánh tội sau này. Đừng bao giờ bất hiếu với đấng sinh thành. Nên nhớ, tội bất hiếu với cha mẹ mình thì sẽ phải gánh chịu quả báo cực kỳ nặng. Luật nhân quả tuyệt đối đúng đắn, bạn đối xử tệ với cha mẹ mình thì sau này con cái bạn cũng sẽ đối xử hệt như thế với bạn.

Người xưa có câu: Cha mẹ hành ác, con cái sau này gánh tội. Cha mẹ hành thiện, con cháu đời sau hưởng phúc phận, đắc được nhiều may mắn. Bởi thế nên chi bằng tích tiền tài của cải, cha mẹ hãy tích đức cho con.

nghiep-theo-phat-day

Tạo khẩu nghiệp

Trong cuộc sống hàng ngày, cần phải lựa lời mà nói, trước khi nói điều gì đó, nhất định nên cẩn trọng và suy xét cẩn thận không nên đay nghiến hay nói lời làm tổn thương đến bất kỳ ai.

Người biết nói lời hay ý đẹp thì sẽ có phước, còn tích đức cho con cái. Khẩu nghiệp là một trong những nghiệp nặng nhất, vì nó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, nó dẫn đến sự đổ vỡ trong các mối quan hệ, dẫn đến sự đau khổ tột cùng, dẫn đến sự phiền não.

phat-day

Có những người thường nói: Tôi là kiểu người khẩu xà tâm Phật, tuy lời nói khó nghe nhưng chẳng có ẩn ý gì cả. Những thực tế nếu một người cả đời không làm việc thất đức, chẳng hại ai, thế nhưng lại tạo khẩu nghiệp thì con cháu đời sau cũng phải chịu oan.

Trộm cắp, phá thai

Trộm cắp là hành vi sai trái và thiếu lương tâm. Người trộm cắp sẽ chịu quả báo nặng nề đó là nghèo khổ cả đời, con cái sau này sẽ bị người khác lấy mất tài sản.

qua-bao

Nhiều người cho rằng phá thai không tính là hành vi sát sinh, không vi phạm phát luật. Nhưng Phật dạy sát sinh là tội cực nặng, phá thai cũng tính là sát sinh, hơn nữa hành vi này còn mang lại tội nghiệp vô cùng lớn.

Người trộm cướp và phá thai, cho dù có thoát khỏi lưới pháp luật nhưng lương tâm khi nào cũng lo sợ, nhân quả nghiệp báo chẳng thể tránh khỏi.

So đo tính toán, không làm điều thiện

Người sống ki bỏ, chỉ biết tới mình không phải là người có phúc phận. Kiểu người này sớm muộn lương thiên cũng rời xa, cuộc sống chỉ gặp toàn xui xẻo.

Khi gặp người bị nạn, gặp khó khăn thì nên giúp đỡ chứ đừng quay lưng bỏ đi, vô cảm thì về sau sẽ gặp quả báo.

Cuộc sống này ngắn ngủi, cần phải biết tận dụng thời gian, của cải để làm việc thiện. Biết san sẻ của cải vật chất cho người khốn khó, chính là làm vơi đi tính ích kỷ, keo kiệt, mở rộng lòng thương. Chỉ khi bố mẹ làm được việc này, con cái sau này sẽ sống sung sướng, được mọi người và quý nhân giúp đỡ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt