Chuyển dạ 6 ngày không đến bệnh viện, người mẹ bị gọi là "kẻ gi.ết con" vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng phẫn nộ vì người mẹ lựa chọn phương pháp sinh con thuận tự nhiên tại nhà khiến đứa trẻ ch.ết tức tưởi.

Một người mẹ sinh con ra, họ cần được chăm sóc tốt nhất, an toàn nhất. Không phải ngẫu nhiên mà người xưa đã đúc kết bằng câu thành ngữ: “Người chửa cửa mả”.

Vậy mà một người mẹ đã tin tưởng vào phương pháp sinh con thuận tự nhiên, không cần bác sĩ, không thuốc men, không can thiệp, hỗ trợ bất chấp mọi rủi ro nào,... để sinh con ngay tại nhà.

Mới đây, tờ Dailymail đưa tin, một người mẹ đã bị cộng đồng mạng gọi là "kẻ giết người" sau khi chọn cách sinh con thuận tự nhiên tại nhà, khiến đứa trẻ chết tức tưởi. Chia sẻ với The Daily Beast, người mẹ tên Lisa, 29 tuổi, sống tại California, Mỹ nói rằng cô đã vô cùng đau khổ khi chứng kiến con mình qua đời.

Đứa trẻ mà cô đặt tên là Journey Moon đã được sinh ra sau khi Lisa chịu đựng 6 ngày đau đẻ mà chỉ có chồng và hàng ngàn người hâm mộ Facebook ảo chứng kiến sự ra đời của đứa trẻ.

Đứa con của Lisa đã qua đời vì người mẹ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đứa con của Lisa đã qua đời vì người mẹ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Chị Lisa là một thành viên của một nhóm Facebook có tên "The Free Birth Society" bao gồm hơn 12.000 thành viên, là một cồng động những người ủng hộ phương pháp sinh con thuận tự nhiên. Lisa đã chia sẻ và cập nhật vào nhóm mọi thay đổi trên cơ thể mình trong quá trình sinh con, giống như tường thuật trực tiếp vậy. Các thành viên của nhóm đã thúc giục cô tiếp tục với lựa chọn sinh con "thuận tự nhiên" và "tin tưởng vào quá trình".

Vào ngày 1/10 chịLisa bắt đầu xuất hiện những cơn đau co thắt khi thai được 42 tuần tuổi. Cô bị đau suốt cả đêm và nó cứ thế kéo dài tới tận ngày 4/10 khiến Lisa kiệt sức. 

Ngày hôm đó cô đăng dòng tin trong nhóm Facebook "Sắp sửa lâm bồn". Lisa cho biết: "Tôi nghĩ rằng tôi sinh vào lúc 11h30 tối nhưng 3 giờ sáng vẫn chưa có dấu hiệu sinh và cơn đau đớn ngày càng dữ dội. Tôi chỉ muốn nằm xuống và cơn đau dừng lại chỉ trong một giây. Nhưng cơn đau vẫn tiếp tục, sau đó dừng lại và lại tiếp tục, 2 ngày sau thì cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cảm thấy khó thở".

3 ngày sau khi dòng tin được đăng, nước ối của Lisa cuối cùng cũng vỡ. Bụng cô đau nhức và không thể đi tiểu. Cô quyết định tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Ngay lập tức cô được đưa vào phòng cấp cứu. Lisa đã hạ sinh bé Journey Moon nhưng em bé không còn nhịp tim nữa.

Sau 6 ngày chuyển dạ, bản tin cập nhật cuối cùng của Lisa trong nhóm là vào ngày 8 tháng 10, cô thông báo cho các thành viên trong nhóm trên facebook rằng em bé của cô được sinh ra là "thiên thần ngủ". "Journey Moon được sinh ra là một thiên thần đang ngủ vào ngày 7/10, cân nặng 4kg. Journey đã qua đời do nhiễm trùng đường tiết niệu mà tôi mắc phải. Tôi đang nằm trong bệnh viện viết điều này và sẽ về nhà vào ngày mai. Chúng tôi sẽ hỏa táng Journey", cô viết.

Những ngày sau đó, cô đã phải chịu đựng một "cơn thịnh nộ" từ cộng đồng mạng. Rất ít người chia sẻ sự đồng cảm với nỗi đau mất con của Lisa mà đa số đều là những lời chỉ trích vì chị đã không tới bệnh viện sớm khiến đứa con ra đi oan uổng. Một số người còn nhắn tin cho Lisa và gọi cô là "kẻ giết con".

Lisa nói rằng vào ngày cô xuất viện, có tới 30 tin nhắn gửi cho cô nói rằng cô nên chết đi và đủ mọi lời lẽ tục tĩu khác. Họ đăng lên tường của cô, gọi cô là "kẻ giết người" và bày tỏ sự phẫn nộ, nói rằng Lisa đã hiểu sai ý nghĩa của phương pháp sinh con thuận tự nhiên.

Mất con sau 6 ngày chuyển dạ vì sinh theo phương pháp thuận tự nhiên.

Mất con sau 6 ngày chuyển dạ vì sinh theo phương pháp thuận tự nhiên.

Chia sẻ với tờ The Daily Beast, Lisa cho biết: "Đáng lẽ đây là khoảng thời gian đau buồn và thương tiếc của tôi cùng cả gia đình, nhưng bây giờ là thời điểm bảo vệ bản thân khỏi những kẻ xấu xa và những lời lẽ kinh khủng. Tôi phải dành hàng giờ để bảo vệ bản thân và gia đình, nhưng tôi cảm thấy như đây là những người sẽ không bao giờ chấp nhận sai lầm. Họ sẽ luôn chống lại bạn, thậm chí còn gay gắt hơn trước đây".

Suốt 3 tuần sau đó, Lisa vẫn tiếp tục phải đối mặt với những bình luận tiêu cực trên mạng. Cô nói rằng dù rất đau khổ trước sự ra đi của bé Journey nhưng cô nghĩ rằng phụ nữ có quyền chọn phương pháp sinh tốt nhất cho mình và cô sẽ không quay lưng với sinh con thuận tự nhiên.

Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp người mẹ chọn phương pháp sinh con thuận tự nhiên khiến đứa con chết tức tưởi. Tuy vậy, phương pháp này vẫn được nhiều phụ nữ tin tưởng.

Cơ quan y tế đều lên tiếng phản đối gay gắt trào lưu sinh con thuận tự nhiên. Bởi đây là phương pháp sinh nở vô cùng nguy hiểm cho tính mạng cả mẹ và bé.

Có những thứ lý thuyết đang được rao giảng, phố biến trên mạng quả thực rất đáng sợ. Điều nguy hiểm nhất đó là việc phổ biến những thông tin phản khoa học này được rất nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ tiếp cận. Có những group trên mạng xã hội với số thành viên hàng trăm ngàn người thường xuyên đọc, chia sẻ các tin tức, kiến thức như trên. Hậu quả là những trường hợp tự "giết chết" con mình như trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link