Chuyên gia cảnh báo vòi tắm hoa sen có thể là "thủ phạm" hại da mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã rất chịu khó chăm sóc mà da vẫn xấu hay nổi mụn, hãy kiểm tra lại thiết bị nhà tắm của bạn

Ngày nay nhà tắm nhà nào cũng có vòi hoa sen. Nhưng bạn có thường xuyên dùng không? Bạn có thay chúng thường xuyên không? 

Bác sĩ Scott Walter (chuyên gia bệnh truyền nhiễm, đến từ Anh) nói trên tờ  trên tờ NY Post rằng mọi người nên vệ sinh vòi hoa sen trong phòng tắm để tránh làm tổn thương da, phổi. Bác sĩ nói rằng đây là thông tin từ các chuyên gia da liễu trong hội thảo chuyên ngành liên quan. Trong vòi hoa sen có một tập đoàn các vi khuẩn. Thế nhưng phần lớn chúng ta không có thói quen thay đổi chúng thường xuyên và chưa biết cách diệt khuẩn. 

voi hoa sen da mat mun

Vi khuẩn bám vào vòi hoa sen rất mạnh khó có thể rửa thông thường mà hết. Đó là những vi khuẩn có thể gây vấn đề ngoài da và cả viêm phổi. 

Bác sĩ nói: "Khi bạn tắm, những vi khuẩn, nấm men và các loại nấm khác sẽ được khí dung hóa, chuyển thành dạng xịt mịn. Chúng có thể xâm nhập vào phổi, gây ảnh hưởng đến da và nhiều bộ phận khác trên cơ thể". 

Vệ sinh vòi hoa sen đúng cách:

Có thể vệ sinh vòi hoa sen bằng giấm trắng Hãy nhúng đầu vòi hoa sen vào bát giấm ngâm qua đêm. Cách nữa là bọc đầu vòi hoa sen bằng túi nilon chứa giấm và buộc kín lại để qua đêm. Nước giấm đậm đặc có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây tổn dại da.

Bạn cũng nên xem xét việc thay vòi hoa sen định kỳ tương tự thay vòi lọc nước trong gia đình.

voi sen

Ngoài nguy cơ từ vòi tắm hoa sen thì bạn cũng cần chú ý một số dụng cụ nhà tắm cũng có thể gây hại da nếu bạn không chú ý.

Rèm tắm: Rèm tắm ẩm ướt ít được thay giặt cũng là chỗ trú ngụ của vi khuẩn. Vì thế nên thay và giặt chúng thường xuyên dưới nắng. 

Bàn chải đánh răng: Bàn chải đánh răng có đến 12,6 triệu CFU. Nó thậm chí còn chứa nhiều vi khuẩn hơn cả tay nắm cửa bên trong nhà vệ sinh. Tốt nhất bạn nên để bàn chải đánh răng ra khu vực khác, ngoài phòng tắm và nhà vệ sinh.

da mat dep

Bồn cầu: Các chuyên gia sức khỏe cho biết, bồn cầu là ổ chứa vi khuẩn khổng lồ. Trong đó, 2 vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất là nắp bồn cầu và cần gạt nước. Do đó, khi vệ sinh đừng bỏ qua 2 bộ phận quan trọng này ở toilet. Và nên từ bỏ ngay thói quen ngồi lâu ở bồn cầu, dạng ngồi đọc báo, xem điện thoại khi đi vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn