Chuyên gia của WHO cảnh báo: Biến thể Delta lan nhanh trong 3 môi trường

( PHUNUTODAY ) - Biến chủng Delta với khả năng lây truyền cao hơn nên có thể khiến các chùm ca nhiễm nhanh chóng bùng phát thành ổ dịch lớn.

Tiến sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tây Thái Bình Dương đã có bài phát biểu liên quan đến biến chủng Delta. Ông cho rằng, biến chủng này là mối đe dọa hiện hữu và thử thách năng lực của hệ thống y tế công cộng trong khu vực.

Tiến sĩ Takeshi Kasai nhấn mạnh, với khả năng lây truyền cao hơn, biến chủng Delta sẽ khiến các chùm ca nhiễm nhanh chóng bùng phát thành ổ dịch lớn hơn, đặc biệt ở trong 3 môi trường có nguy cơ cao: không gian kín, nơi đông người và khu vực tiếp xúc gần.

Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương cũng cho hay, thời gian qua, các quốc gia đã ghi nhận nhiều hơn những chùm ca bệnh trong gia đình.

bien-the-delta-01

"Một khi SARS-CoV-2 xâm nhập vào gia đình, sẽ có thêm nhiều thành viên mắc bệnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến các chính phủ trong khu vực đang áp dụng những hành động sớm và mạnh mẽ thông qua giãn cách xã hội hay một số biện pháp cụ thể để hạn chế lây nhiễm, tránh tăng áp lực cho hệ thống y tế đã quá căng thẳng", Tiến sĩ Takeshi Kasai chia sẻ.

Theo ông, các quốc gia cần tiếp tục thực hiện mọi biện pháp có thể để kiểm soát virus, đánh giá cẩn trọng và quản lý các nguy cơ trong từng bối cảnh. Những quốc gia ít hoặc không có ca nhiễm cũng phải tiếp tục đề cao cảnh giác.

Biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu vào tháng 12/2020 tại Ấn Độ. Tới nay, Delta đã xuát hiện ở gần 140 quốc gia trên thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link