Chuyên gia Đông y cảnh báo về việc ăn cua đồng giải nhiệt ngày hè, cẩn trọng kẻo ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức được thưởng thức bát canh cua đồng với canh mồng tới ăn kèm thêm mấy quả cà muối giòn thì không gì tuyệt bằng. Nhưng bạn lưu ý không nên ăn cua đồng theo cách này kẻo gây hại sức khỏe nhé!

Những người không nên ăn cua đồng

Theo lương y Vũ Quốc Trung chia  sẻ thì trong canh cua đồng có khá nhiều dinh dưỡng nhưng khi chế biến cũng như ăn cần phải đặc biệt lưu ý để người ăn không nhiễm bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe. Có rất nhiều người do cơ địa dị ứng với cua đồng, hồng bị lạnh bụng thì không nên ăn kẻo rước thêm bệnh.

Những người đã có tiền sử dị ứng với cua đồng khi ăn vào cực kỳ nguy hiểm, nếu nhẹ thì ngứa toàn thận, khó thở suy hô hấp. Nặng có thể gây sốc phản vệ thiệt mạng như chơi.

Ngoài ra, cua đồng cũng không dành cho những người phụ nữ mang thai bởi nếu bạn ăn nhiều có thể gây nên tiêu chảy, lạnh bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Trong Đông thì cua đồng là loại thực phẩm có tính hàn vị mặn, tính hàn, hơi độc, hoạt huyết là thuốc để chữa chứng đau ngã, sưng, làm tan máu kết cục…

Phụ nữ mang thai không ăn nhiều cua đồng

Phụ nữ mang thai không ăn nhiều cua đồng

Chính vì vậy, những người mà thai kỳ yếu sức khỏe không tốt cần tuyệt đối tránh xa cua đồng. Bên cạnh đó, những người bị bệnh hen, gouts, cũng nên tránh ăn cua đồng kẻo bệnh tình thêm nặng.

Những thực phẩm "đại kỵ" với cua đồng

Thói quen của phần lớn các bà nội trợ là khi nấu cua đồng thường kết hợp với cà chua, đậu phụ, quả me, quả sấu, mồng tới, mướp hương, thiên lý…để tạo thành một món ăn hấp dẫn ngon lành, giải nhiệt.

Tuy nhiên, theo như lương y Vũ Quốc Trung cũng cho biết cua đồng không nấu hoặc ăn cùng với khoai lang, khoai tây vì các chất có trong cua, kết hợp với các chất có trong khoai tây, khoai lang sẽ có nguy cơ kết sỏi gây sỏi thận ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Không kết hợp cua đồng với các loại quả giàu vitamin C

Không kết hợp cua đồng với các loại quả giàu vitamin C

Ngoài ra, bạn cũng không nết kết hợp canh cua với loại quả nhiều vị chua, và nhiều vitamin C, sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong cua đông. Nếu bạn kết hợp cau đồng ăn cùng lúc với quả lê, quả hồng… có thể nên tình trạng khó tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link