Chuyên gia gợi ý các nguyên tắc cần thực hiện để chăm sóc da vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Việc áp dụng chế độ chăm sóc phù hợp có thể giúp giữ cho cả da mặt lẫn da cơ thể bạn mềm mại.

Các nhà khoa học và chuyên gia chăm sóc da hàng đầu New York đã chia sẻ những lời khuyên tốt nhất nhằm điều trị và chăm sóc da khô vào mùa đông, giúp da mịn màng.

Dùng kem dưỡng ẩm dày hơn vào mùa đông với da khô

Sau khi tắm, bạn nên dùng khăn mềm thấm khô da và thoa kem dưỡng ẩm. Chọn loại dưỡng ẩm có độ nhớt cao đồng thời chúng chứa tỷ lệ dầu lớn hơn và ít nước hơn. Kem có kết cấu dày hơn ‘niêm phong các thành phần dưỡng ẩm vào da khô, nứt nẻ, bong tróc’ giúp chúng bám dính lâu dài.

Bạn cũng nên sử dụng các loại dầu dưỡng và nước muối có silicone, petrolatum, lanolin và các loại dầu tự nhiên. Nếu da mặt bị khô, bạn nên dưỡng ẩm nhiều lớp với huyết thanh dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic và glycerin, có thể giúp tăng cường độ ẩm.

Empty

Dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày

Bạn phải thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và trước khi ngủ, bắt đầu từ da mặt. Trước khi mặc đồ ngủ, hãy thoa đều kem dưỡng ẩm toàn thân từ cổ xuống chân (mang tất để giúp sữa thấm vào da). Kem ban đêm sẽ làm mềm da và giữ ẩm khi bạn ngủ.

Chỉ rửa mặt một lần mỗi ngày

Vào mùa đông, hãy chuyển sang chế độ rửa mặt một lần vào ban đêm. Chọn sữa rửa mặt dạng bọt và dạng gel có thể khiến da không sạch, thay vào đó, hãy chọn loại dầu tẩy trang dịu nhẹ hơn hoặc chất tẩy rửa dạng micellar water, chúng ít chứa các chất hoạt động bề mặt khắc nghiệt.

Empty

Không lạm dụng tẩy tế bào chết

Nếu thấy da bong tróc hoặc mẩn đỏ khi tẩy tế bào chết, hãy thay đổi công thức tẩy da chết nhẹ nhàng hơn với axit lactic, axit trái cây hoặc tẩy tế bào chết với các hạt jojoba dạng tròn.

Nên tránh loại có chứa axit mạnh hơn như axit glycolic và các chất tẩy da chết thô ráp như đường và muối. Các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết quá một lần mỗi tuần.

Hãy đổi các dụng cụ làm sạch có tính mài mòn cao như bọt biển hoặc bàn chải cơ thể bằng một loại khăn mềm hơn. Dùng khăn tắm nhẹ nhàng lau khô mặt và cơ thể thay vì chà xát, tránh làm trầy xước da. Tránh gãi nếu da kích ứng vì nó  có thể làm tổn thương bề mặt da và khiến da mất nhiều độ ẩm hơn. Thay vào đó, hãy thoa thuốc mỡ dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng lên khu vực đó.

Empty

Uống đủ nước

Theo các chuyên gia, gydrat hóa thích hợp có liên quan trực tiếp đến quá trình tái tạo tế bào da. Nên uống 8 đến 10 ly nước không đường mỗi ngày như nước lọc, trà, cà phê, nước ép,... Trừ khi cơ thể bạn bị mất nước, việc bổ sung nước hơn mức cần thiết sẽ không giúp dưỡng ẩm cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link