Chuyên gia Mỹ cảnh báo làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ, tiến sĩ Anthony Fauci cảnh báo trong vài tuần tới số ca mắc tại Mỹ sẽ bắt đầu tăng trở lại.

Tính đến sáng 9/4, thế giới ghi nhận hơn 497,38 triệu ca mắc Covid-19, trong đó số có gần 6,2 triệu ca tử vong. Số ca hồi phục là hơn 433 triệu ca.

Trong 24 giờ qua, toàn thế giới có thêm hơn 1 triệu ca nhiễm, trong đó Hàn Quốc có số ca nhiễm mới cao nhất 205.289 ca, tiếp sau là Đức 169.454 ca và Pháp 148.768 ca. Đây cũng là 3 nước duy nhất trên thế giới hiện có số ca nhiễm mới ở mức 6 con số.

Đến hiện tại, Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nhất của dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm là hơn 82 triệu ca và số ca tử vong là hơn 1 triệu người. Trong 24 giờ qua, Mỹ có 35.276 ca nhiễm mới.

Tiến sỹ Anthony Fauci - chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ, cảnh báo trong vài tuần tới, số ca mắc tại Mỹ sẽ bắt đầu tăng trở lại và có khả năng tăng mạnh vào mùa Thu năm nay. Tuy nhiên, ông bày tỏ hy vọng với chương trình tiêm phủ vaccine ngừa Covid-19, không có nhiều người phải nhập viện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Fauci cho biết diễn biến dịch bệnh của Mỹ thường diễn ra theo sau nhiều nước khác như Anh. Chẳng hạn, sau khi Anh xác nhận "biến thể tàng hình" này chiếm số đông các ca mắc mới tại quốc gia châu Âu này thì tại Mỹ, BA.2 cũng trở thành biến thể lây nhiễm chủ đạo.

Không chỉ có Fauci, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cũng cho rằng sẽ cần siết chặt lại các biện pháp phòng dịch vào mùa Thu này.

Bộ trưởng Karl Lauterbach trong lời chia sẻ với báo giới đã khẳng định chắc chắn sẽ có thêm làn sóng dịch vào mùa Thu năm nay. Ông cho rằng, Chính phủ Đức có thể không có sự chuẩn bị tối ưu cho làn sóng dịch bệnh này.

Ông khẳng định quy định bắt buộc đeo khẩu trang sẽ có vai trò quan trọng bảo vệ người dân nước này trước làn sóng dịch bệnh mới trong bối cảnh còn khoảng cách tiêm chủng vaccine vẫn còn tồn tại.

Trước đó, Hạ viện Đức đã bác bỏ đề xuất về quy định bắt buộc đeo khẩu trang với người từ 60 tuổi trở lên.

Tại Nhật Bản, số ca nhiễm mới vẫn tiếp tục tăng cao hơn so với mức đỉnh của làn sóng lây nhiễm thứ 5 vào mùa Hè trước. Đáng chú ý, sự gia tăng của các ca nhiễm mới chủ yếu xảy ra trong giới trẻ. Biến thể BA.2 của Omicron, vốn có khả năng lây lan nhanh hơn, đang dần chiếm ưu thế ở một số địa phương, trong đó có thủ đô Tokyo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link