Chuyên gia nói khi ngủ bật nút này trên điện thoại giảm bức xạ giúp bạn giàu về tiền và giàu cả sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại là vật bất ly thân với nhiều người nhưng nhiều người lại không biết rằng nếu không cẩn thận chúng là mối nguy hại vô cùng lớn với giấc ngủ và sức khỏe

Trong thời hiện đại, điện thoại đã trở thành thiết bị công nghệ gắn liền với nhiều người, đến nỗi nhiều người đi ngủ cũng mang chúng theo đặt lên đầu giường. NHiều chuyên gia đã đưa ra cảnh báo bức xạ điện thoại rất có hại với giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Sóng điện từ phát từ điện thoại khiến bạn khó ngủ, nhanh sạm nám lão hóa.

Thế nhưng tác hại của chúng từ từ nên vô hình chung nhiều người không lo sợ không cảnh giác dù rất nhiều chuyên gia nhắc tới vấn đề này. Nhiều người không thể dời xa điện thoại, họ cảm thấy không yên tâm nên phớt lờ cảnh báo hại sức khỏe.

dien-thoai-khi-di-ngu-che-do-may-bay

Cách 1: Bật chế độ máy bay

Vì vậy chuyên gia khuyến cáo nếu đặt điện thoại trên giường ngủ, hãy để chúng về chế độ máy bay. Đây là một hành động nhỏ chỉ mất vài giây nhưng mang lại lợi ích cực lớn, bởi chúng giúp giảm bức xạ tốt, cho bạn giấc ngủ ngon và phòng bệnh, ngừa sạm nám, chống lão hóa. Bức xạ điện tử khiến cho não bộ của bạn khó ngủ sâu, giảm hormone melatonin nên ngủ chập chờn, hay mơ. Bức xạ điện tử hại da, khiến da bạn nhanh sạm nám, đứt hãy collagen nên nhanh già hơn

Theo bác sĩ Gary Larson (Giám đốc y tế tại Trung tâm trị liệu Procure Proton, Mỹ), việc chuyển điện thoại về chế độ máy bay khi ngủ là cách tốt nhất để vô hiệu hóa bộ sóng phát RF (sóng siêu âm vô tuyến điện). Khi điện thoại bật về chế độ máy bay thì lượng bức xạ mà chúng phát ra sẽ được giảm đi và hạn chế những nguy hại tới sức khỏe của con người.

Không bị quấy rầy bởi bức xạ, não bộ hoàn toàn nghỉ ngơi, hormone melatonin tiết ra tốt nhất nên giúp bạn có giấc ngủ của bạn liền mạch.

Hơn nữa khi bật chế độ máy bay bạn không bị làm phiền bởi âm báo, tiếng chuông của điện thoại. Lúc này, điện thoại không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Do đó, giấc ngủ sẽ không bị ảnh hưởng, giúp bạn thấy thoải mái hơn. Nhờ vậy mà có giấc ngủ ngon.

Bật chế độ máy bay cũng giúp ch điện thoại lâu bị hao pin hơn, khi cần thì sạc pin nhanh hơn và cũng giúp thiết lập lại cấu hình mạng. Nhờ vào điều đó mà điện thoại của bạn bền hơn, lướt mạng nhanh hơn, chạy trơn tru hơn nên hạn chế phải sửa và thay điện thoại. Đặc biệt nhiều người còn chưa biết tác hại của bức xạ với giấc ngủ nên chưa biết rằng hạn chế bức xạ là giúp bạn tiết kiệm tiền, bởi khi sức khỏe có vấn đề thì vừa tôn tiền vừa mất thời gian điều trị.

dien-thoai-khi-ngu-che-do-buc-xa

Cách 2: Tắt mạng wifi và để chúng xa giường

Cso nhiều người không thể bật chế độ máy bay, là bởi vì họ đề phòng có cuộc gọi khẩn cấp trong đêm. Do đó nếu nếu bạn có thể để điện thoại ra khỏi giường ngủ, đặt chúng ở phòng khác thì tốt nhất, bởi như vậy bạn tránh xa điện thoại khi ngủ, giảm ánh sáng xanh, giảm thiểu cả nguy cơ nhiêm khuẩn từ điện thoại. Trong trường hợp để điện thoại ở phòng khác và bạn lo lắng đôi khi có những cuộc gọi cần kíp về đêm thì bạn nên dùng chế độ thông thường, không bật chế độ máy bay nhưng tắt wifi và dữ liệu di động để giảm thiểu những âm thanh gây ồn từ những tin nhắn, quảng cáo, ứng dụng không cần thiết, và  bạn vẫn có thể biết được cuộc gọi khẩn cấp nếu cần đề phòng.

Do đó tùy theo nhu cầu bạn nên chọn tắt wifi, dữ liệu di động và để chúng ở phòng bên với âm lượng âm thanh vừa phải, đủ nghe khi có ai gọi khẩn cấp, hoặc nếu bạn không cần đề phòng gọi khẩn cấp mà muốn mang lên giường ngủ, lại muốn giảm bức xạ thì nhớ bật chế độ máy bay cho an toàn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn