Chuyên gia tiết lộ cách chăm sóc da vùng mắt, giải quyết những khuyết điểm gây lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Điều quan trọng là phải chẩn đoán chính xác vấn đề bắt đầu là gì để có được phương pháp điều trị tốt nhất và kết quả tốt nhất.

Do vùng da quanh mắt mỏng nhất trên khuôn mặt nên dễ bị kích ứng, khô ráp và dễ chịu tác hại của môi trường, có thể góp phần làm xuất hiện những dấu hiệu lão hóa,  dễ bị khô, chảy xệ, nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn.

Để giúp ngăn ngừa những mối lo ngại phổ biến về mắt, các chuyên gia da liễu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mắt. Điều quan trọng là phải chẩn đoán chính xác vấn đề bắt đầu là gì để có được phương pháp điều trị tốt nhất và kết quả tốt nhất. 

5ec1589969386_2502

Bạn lựa chọn khi chăm sóc da mắt, bao gồm huyết thanh, kem, dầu. Vì vậy, nếu bạn chưa sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mắt nào, bạn có thể tham khảo bác sĩ hoặc những kênh làm đẹp uy tín. Hoặc tìm các mẹo và lựa chọn sản phẩm đã được chuyên gia phê duyệt để điều trị các vấn đề về chăm sóc da mắt thường gặp ở bên dưới.

Làm mềm các nếp nhăn và vết chân chim

Vết chân chim là những nếp nhăn ngang hình thành ở góc ngoài của mắt phần lớn là kết quả của các chuyển động cơ. Thành phàn retinoid có thể kích hoạt sản xuất collagen trong da để giúp làm mờ một số nếp nhăn.

Nếu bạn không thể dung nạp retinoid, hãy xem xét kem mắt có chứa peptide. Loại kem này cũng có thể kích thích collagen. Đừng quên bảo vệ làn da của bạn bằng cách thoa sản phẩm có chỉ số SPF phổ rộng từ 50 trở lên.

mat

Làm mờ quầng thâm

Thiếu ngủ có thể làm cho quầng thâm tồi tệ hơn nhưng thực tế thủ phạm chính trong việc tạo ra các vòng tròn là sắc tố dư thừa trên da và sự trũng quanh mắt xuất hiện theo tuổi tác.

Đối với quầng thâm do sắc tố gây ra, các loại kem dưỡng mắt có vitamin C, giúp giảm sản xuất melanin (hay còn gọi là sắc tố) của da. Bạn nên coi vitamin C giống như việc tập thể dục. Bạn phải nhất quán và duy trì nó trong vài tháng để thấy kết quả. Đối với những quầng thâm rõ ràng hơn, bạn có thể cân nhắc điều trị bằng laser tại phòng khám. 

khong-dui-mat-duong-am-deu-dan-giup-tranh-lao-hoa-som-vung-da-mat-725d4e

Giảm bọng mắt

Đi ngủ trong tình trạng say xỉn hoặc chảy một ít nước mắt có thể khiến bạn bị sưng mắt. Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, thuốc kháng histamine có thể giúp cản trở con đường gây ra bọng mắt.

Không nên đợi cho đến khi có triệu chứng mới bắt đầu điều trị. Tốt nhất là bạn nên dùng thuốc kháng histamin hàng ngày trong hai tuần trước khi phấn hoa phát triển để tránh bị dị ứng.

Bạn có thể  mua một chiếc bao bảo vệ gối chống dị ứng. Điều này có thể đẩy lùi các chất gây dị ứng trong nhà bám vào gối của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có những vết lồi lõm trông giống như mỡ thừa mà không biến mất không thể điều trị bằng cách chăm sóc da. Chuyên gia cho biết, một số chất làm đầy có thể tiêm hoặc cố định vĩnh viễn bằng thủ thuật phẫu thuật.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link