Chuyện tình cổ tích của cô gái có khuôn mặt bị biến dạng

14:54, Thứ ba 25/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện của Turia Pitt và Michael Hoskin được lan truyền như một chuyện tình đặc biệt, cảm động và đẹp nhất Australia. Không chỉ người Austraila mà còn ở nhiều quốc gia khác cũng biết đến và tỏ ra khâm phục câu chuyện tình yêu và nghị lực đáng khâm phục này.

Turia Pitt (27 tuổi), một vận động viên marathon người Australia thời gian qua biết đến là người phải đối đầu với một bi kịch khủng khiếp, cùng câu chuyện về tình yêu và nghị lực phi thường. Cuộc sống của Turia Pitt thay đổi đột ngột sau khi cô trải qua một vụ cháy kinh hoàng, khói lửa đã phá hủy khuôn mặt của Turia, khiến cô phải trải qua biết bao đau đớn.

Cô bị kẹt trong một vụ cháy rừng khi đang tham gia một giải chạy đua 100 km hôm 2/9/2011.

Turia Pitt cùng với 5 vận động viên khác đã gặp phải một đám cháy lớn. Đám cháy khiến họ bị mắc kẹt và lâm vào tình trạng hiểm nghèo. May mắn thoát chết, nhưng cơ thể Pitt bị bỏng 64% cơ thể và đang trong trạng thái hôn mê khi được tìm thấy.

Pitt từng chết lâm sàng ba lần trên bàn mổ trong ca phẫu thuật giành lại sự sống cho cô.

Cô phải trải qua 18 ca phẫu thuật lớn, hơn 100 ca tiểu phẫu cùng hàng chục ca ghép da. Sau hàng chục ca phẫu thuật, cấy ghép da, Turia Pitt đã phải chịu đựng vô vàn đau đớn. Nhưng nghị lực của một vận động viên đã không cho phép cô buông xuôi. Bên cạnh đó là nguồn động viên, tình yêu lớn lao từ người bạn trai Michael Hoskin cũng giúp Turia có thêm sức mạnh. Hoskin luôn ở bên động viên cô trong giai đoạn khó khăn này.

Pitt cho biết, cô sẽ không thể vượt qua tình trạng lúc đó nếu không có tình yêu của Hoskin.

"Cô ấy vẫn là Turia", Hoskin nói. "Cô ấy vẫn là con người. Dù làn da bên ngoài có khác đi một chút, Turia vẫn là người con gái tôi yêu".

Pitt cho biết, cô sẽ không thể vượt qua tình trạng lúc đó nếu không có tình yêu của Hoskin. "Có đôi khi tôi cảm thấy mình thật xấu xí và trở nên thất vọng, nhưng Hoskin luôn ở bên", Pitt chia sẻ. "Tôi nói 'hôm nay em cảm thấy không được tốt', thế là anh ấy vòng tay qua người tôi và nói 'em rất đẹp'".

Trước khi gặp nạn, Turia rất xinh đẹp.

Trước khi gặp phải tai họa, Turia có một cuộc sống rất tươi đẹp, cô xinh đẹp, tốt nghiệp đại học loại giỏi. Pitt gặp Hoskins tại thị trấn quê nhà Ulladulla trên bờ biển phía nam bang New South Wales khi cô 14 tuổi. Hai người bắt đầu yêu nhau từ năm 2008. Ba năm sau, Pitt cùng 5 vận động viên khác tham gia cuộc chạy đường dài và gặp nạn. Bạn trai Michael Hoskin cũng là một người đàn ông tuyệt vời, luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, nguồn tình cảm lớn lao của Turia.

Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi trước biến cố cuộc đời.

Sau khi cuộc sống của Turia thay đổi, Michael Hoskin vẫn không ngừng thể hiện tình yêu với bạn gái, thậm chí tình yêu này còn có phần sau đậm, đáng nể phục hơn. Khi biết tin Turia mắc nạn ở Kimberly, Michael khi đó làm việc ở Sydney đã đi máy bay thật nhanh để là người đến bên Turia đầu tiên.

Michael Hoskin đã từng chia sẻ rằng anh không thể chịu đựng được cái cảm giác khi phải đứng nhìn Turia nằm chờ chết, vật lộn với đau đớn để giành giật sự sống. Nhưng chàng trai này vẫn luôn đặt niềm tin vào bạn gái, luôn tin rằng Turia là người có khả năng vượt qua mọi nghịch cảnh. Niềm tin ấy đã khiến cả hai người trở nên mạnh mẽ hơn trong thời điểm khó khăn nhất.

Hai năm qua, Turia đang dần trở lại với cuộc sống, cô phải tập luyện lại mọi hoạt động của cơ thể từ đi đứng, cầm nắm... Hiện tại Turia đã không còn phải chịu đau đớn, cô đã trở lại tập luyện marathon. Đặc biệt, dù khuôn mặt của Turia đã bị biến dạng nhưng Michael Hoskin vẫn không hề đổi thay, anh vẫn chung tình, luôn yêu thương và chăm sóc bạn gái tận tình.

Cặp đôi đang có ý định tiến tới lễ cưới và sinh con.

Trong suốt thời gian Turia vật lộn trong cuộc chiến sinh tử, Michael luôn kề bên cô và không có phút giây nào anh có suy nghĩ bỏ mặc bạn gái mình. Hiện tại, cuộc sống của cặp đôi Turia và Michael đang giống như một câu chuyện cổ tích, cặp đôi đang có ý định tiến tới lễ cưới và sinh con.

"Đám cưới và những đứa trẻ là dự định trong tương lai của chúng tôi", Pitt trả lời trong một cuộc phỏng vấn cuối năm ngoái. "Phần bụng không bị ảnh hưởng và tôi vẫn có thể có con".

Câu chuyện của Turia Pitt và Michael Hoskin được lan truyền như một chuyện tình đặc biệt, cảm động và đẹp nhất Australia. Không chỉ người Austraila mà còn ở nhiều quốc gia khác cũng biết đến và tỏ ra khâm phục câu chuyện tình yêu và nghị lực đáng khâm phục này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: