4 cách tự nhiên giúp đuổi sạch muỗi khỏi phòng, yên tâm ngủ ngon đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Muỗi không chỉ gây khó chịu cho chúng ta, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ mà chúng còn có thể truyền bệnh. Không cần dùng hoá chất độc hại, bạn có thể đuổi muỗi bằng những nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền.

Dùng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có chứa tinh dầu tự nhiên mang đến nhiều công dụng. Trong đó, nổi bật nhất là xua đuổi côn trùng và khử mùi hôi cho không gian sống của bạn. Vì vậy, đây sẽ là phương pháp đuổi muỗi an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Có 2 cách dùng vỏ bưởi đuổi muỗi như sau:

- Cách 1: Phơi khô vỏ bưởi rồi cho vào túi lưới, đem treo ở các ô cửa sổ hoặc những ngóc ngách mà muỗi thường xuất hiện.

- Cách 2: Lấy một ít vỏ bưởi khô rồi đốt lên để tạo khói. Mùi hương của vỏ bưởi khô sẽ lan toả khắp căn phòng và xua đuổi muỗi cũng như các loại côn trùng khác. Nhưng bạn không nên đốt quá nhiều để tránh bị ngạt.

Dùng sả

Sả là nguyên liệu quen thuộc trong nấu ăn nhưng nó cũng giúp khử mùi, đuổi muỗi và côn trùng khá hiệu quả. Có 2 cách để đuổi muỗi bằng sả như sau:

- Cách 1: Lấy vài nhánh sả, cắt ngắn rồi cắm vào trong một cốc nước sạch. Một thời gian ngắn sau sả sẽ mộc rễ, có lá và toả ra mùi thơm tự nhiên giúp ngăn chặn muỗi và các loại côn trùng khác vào nhà.

- Cách 2: Bạn dùng vài cọng sả tươi đã được rửa sạch và để ráo nước, đập dập những cọng sả này rồi treo lên ở góc phòng. Nhưng với cách làm này bạn phải thường xuyên thay những vó sả mới vì khi sả khô sẽ không còn mùi hương nữa.

Dùng tỏi

Tỏi có mùi nồng sẽ làm cản trở khứu giác của muỗi và khiến chúng gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm cũng như tấn công con mồi. Vì vậy, nguyên liệu này được xem là một trong những cách làm phòng ngủ hết muỗi hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một trong 2 cách sau:

- Cách 1: Chọn một vài củ tỏi không bị hỏng rồi bóc hết vỏ, tiếp đến cho tỏi ngâm ở trong nước khoảng 12 tiếng. Tỏi xếp vào trong cốc nhỏ hướng thẳng lên trên rồi mới đổ nước. Bạn lưu ý không đổ nước ngập hết mà chỉ đổ đến đầu củ tỏi. Đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời sẽ tạo điều kiện để tỏi mọc mầm. Khi đó bạn đặt cốc ở những nơi có muỗi để đuổi chúng đi.

- Cách 2: Bạn lấy tép tỏi được bóc vỏ, làm sạch rồi đập dập và cho vào đĩa. Đặt đĩa tỏi ở các vị trí muỗi hay xuất hiện. Bạn lưu ý để đĩa tỏi tránh xa tầm tay trẻ em để tránh gây những trường hợp không mong muốn.

Dùng tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm cũng là một phương pháp đuổi muỗi cực kỳ nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho vài giọt vào đèn xông tinh dầu và để máy hoạt động ở chế độ khuếch tán là xong.

Mùi tinh dầu sẽ bay đến mọi ngóc ngách của phòng ngủ làm bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu và có công dụng đuổi muỗi hữu hiệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn