Có 1 kiểu phụ nữ tuy không xinh đẹp nhưng lại khiến người khác phải ngước nhìn, chẳng thể rời xa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng, dung mạo xinh đẹp chính là “chìa khóa thần kỳ” để giữ gìn hạnh phúc, nhưng kì thực, dung mạo dù xinh đẹp đến đâu cũng sẽ nhạt phai theo năm tháng, chỉ có vẻ đẹp xuất phát từ nội tâm mới có thể trường tồn theo thời gian.

Tâm dịu dàng, lương thiện như dòng suối mát

Dịu dàng cũng chính là thiên tính, cũng là sức mạnh vô song của người đàn bà. Người xưa thường lấy nước làm hình tượng người phụ nữ, không chỉ vì nước trong suốt, thánh khiết mà còn bởi nước dịu dàng, bao dung. Người xưa cho rằng nam cương, nữ nhu, hai nửa cương nhu thì mới thành đôi, cổ nhân có câu: “Bên thẳng thì bên phải chùng, hai bên cùng thẳng thì cùng đứt dây”. Thực tế chứng minh: phụ nữ càng dịu dàng, sống càng hạnh phúc, gia đình lại càng thịnh vượng, phụ nữ càng dịu dàng, chồng càng mạnh mẽ thành đạt.

Một người phụ nữ dịu dàng trước hết là phải có tấm lòng lương thiện, lúc nào cũng tràn đầy lòng biết ơn đối với mọi người xung quanh.Người phụ nữ có giáo dưỡng sẽ dịu dàng ấm áp, mang theo thiên tính thiện lương, tâm bao dung như đất mẹ, lòng rộng như biển lớn ôm trọn trăm sông nghìn suối bất kể đục trong. Họ là người luôn chan chứa tình yêu thương và sẵn sàng che chở mọi người như đất đai nuôi dưỡng muôn loài.

Kiểu phụ nữ dịu dàng thì họ sẽ không tranh hơn thua, được mất và so bì tính toán với người đàn ông của mình với người khác. Sự dịu dàng của phụ nữ chính là cội nguồn động lực tăng thêm sức mạnh để theo đuổi lý tưởng của người đàn ông.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thấu hiểu lòng người, biết cách vị tha, bao dung nghĩ cho người khác

Người phụ nữ thấu hiểu lòng người thường không bao giờ trách móc người khác, ngược lại họ biết cách bao dung. Họ là người biết cách đứng ở vị trí người khác mà suy nghĩ, cảm thông cho họ. Dẫu người khác mắc sai lầm, dẫu đang tức giận, lời cô ấy nói ra cũng vẫn hợp tình hợp lý.

Khi biết không làm tổn thương người khác chính là đức tính của người phụ nữ biết thấu hiểu. Người phụ nữ như vậy thường có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, mỹ mãn. Họ biết cách dùng sự thấu hiểu tinh tế của mình để viên dung sự khác biệt và kéo các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tự tin vào bản thân

Người xưa nói: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Đôi khi ngoại hình chỉ là một phần tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ, còn phẩm chất, sự tự tin mới là điều tạo nên sự duyên dáng.

Có câu: “Vàng không có vàng mười, người không có người hoàn mỹ”, vậy nên tự tin với chính mình, tự tin với những gì tạo hoá ban cho mới có thể sống một đời thực tại.

Cuộc sống là chuỗi dài những ẩn số bất ngờ, khi thăng khi trầm. Khi ở bên người phụ nữ tự tin, bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp và ý nghĩa của cuộc sống từ những góc nhìn khác biệt ngay cả trong hoàn cảnh mệt mỏi, chán nản và thất vọng nhất.

Phụ nữ lạc quan, tự tin bước tới đâu cũng ngẩng cao đầu, mỉm cười nhìn thế giới. Thế nên họ mới xuất hiện ở đâu là tỏa hào quang đến đó.Hoa trong bình sớm nở chiều tàn, cá trong chậu đâu thể bơi xa, thế nên là phụ nữ, hãy tu dưỡng cho mình một nhân phẩm đủ đầy, hướng tới sự hoàn mỹ về nội hàm phẩm đức, đó mới chính là thứ để giữ chân người mãi mãi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link