Có 2 trong số 5 dấu hiệu này sau tuổi 30 chắc chắn bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ mà thấy 5 dấu hiệu này thì tức là đã bắt đầu lão hóa, chỉ cần có 2 điều là cũng đáng "báo động"

Dấu hiệu cho thấy người phụ nữ đã lão hóa thường nằm ở tuổi tác thế nhưng, người phụ nữ trông có già hay không lại không phải chỉ nhìn vào chi tiết này. Trên thực tế, có những người dù đã nhiều tuổi nhưng lại trông rất trẻ, ít ai nhận ra tuổi thật của họ. Đó là bởi vì họ biết cách đẩy lùi lão hóa. Trong khi có những chị em mới ngoài 30 nhưng nhìn già hơn tuổi. Các dấu hiệu lão hóa sớm có thể xuất hiện ở vẻ ngoài của người phụ nữ, rõ rệt nhất là những vết đồi mồi hay nếp nhăn.

Sau tuổi 30, chức năng của cơ thể sẽ giảm dần, cho đến khi mãn kinh, tốc độ lão hóa của cơ thể sẽ rõ ràng hơn. Khi phụ nữ bắt đầu lão hóa, cơ thể sẽ xuất hiện 5 biểu hiện sau đây, nếu bạn có nhiều hơn 2 dấu hiệu thì có nghĩa là bạn đã già. Và chính vì vậy, lúc này cần phải chú ý chăm sóc da, cơ thể từ những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày. 

1. Rụng tóc

Erụng tóc với số lượng lớn không giải thích được thì cho thấy cơ thể đang bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Sự phát triển của tóc và khí thận có mối quan hệ rất lớn. Khi chức năng thận bắt đầu suy giảm, khí thận cũng sẽ dần dần giảm dần, đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến tóc.

rung toc

2. Kinh nguyệt không đều

Sau tuổi 45, phụ nữ sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh, sau đó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu chưa đến tuổi này mà lượng kinh nguyệt giảm hoặc rối loạn kinh nguyệt thì tức là bạn đã ở giai đoạn lão hóa sớm. Chu kì kinh nguyệt ngắn hơn, cho thấy buồng trứng và tử cung đang dần lão hóa.

3. Khả năng nhịn tiểu giảm

Lão hóa bàng quang thường bắt đầu từ tuổi 40. Nếu xuất hiện sớm vấn đề về tiểu tiện, đặc biệt là vào buổi sáng khi thức dậy luôn luôn bị thúc đẩy phải đi tiểu ngay hoặc uống ít nước cũng muốn đi vệ sinh thì điều này cho thấy chức năng của cơ thể đang dần suy giảm.

4. Ngực và mông chảy xệ

Khi chúng ta già đi, ngực và hông sẽ có hiện tượng chảy xệ. Điều này là do collagen bên trong cơ thể dần dần bị mất, cơ bắp cũng sẽ dần dần mất độ đàn hồi, dẫn đến hiện tượng da chảy xệ. Khi những dấu hiệu này xảy ra cho thấy phụ nữ đang trong quá trình lão hóa.

3e780da1cf63d44909a6e8b0d3ccfd8e-1045

5. Da có dấu hiệu không còn săn chắc

Khi còn trẻ, do một lượng lớn collagen hỗ trợ, làn da đầy đặn, đàn hồi, toàn bộ cơ thể trông tràn đầy năng lượng. Khi co tuổi collagen trong da dần dần mất đi, làm cho da mất hỗ trợ và sức sống, xuất hiện nếp nhăn, thư giãn, đốm đồi mồi và các hiện tượng khác. 

Nếu người phụ nữ có 2 trong số 5 dấu hiệu trên có nghĩa là họ không còn trẻ nữa. Điều bạn cần làm là hãy giảm thiểu trang điểm, điều chỉnh tâm trạng tốt, không thường xuyên tức giận, tham gia nhiều hơn vào các môn thể thao ngoài trời và tập thể dục... Ngoài ra, cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày, ăn nhiều rau và trái cây tươi, bổ sung vitamin kịp thời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link