Loại hạt cực tốt cho tim mạch, giảm cân lại phòng ngừa K hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là loại hạt ăn vặt có hương vị thơm ngon, hạt điều còn giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt điều thuộc họ Anacardium occidentale có nguồn gốc từ Brazil. Ở Việt Nam, loại hạt này được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Không chỉ có hương vị thơm ngon, hạt điều còn giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt điều có chứa các chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể, bao gồm cả chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn. Hương vị của loại hạt này rất ngậy nhưng có ít chất béo và calo hơn so với nhiều loại hạt khác như óc chó, đậu phộng, hạnh nhân.

Trong một phần ăn hạt điều trung bình có chứa khoảng 137 calo. Sử dụng với một lượng thích hợp sẽ giúp cơ thể bạn giảm cholesterol xấu.

Hạt điều là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, rất cần thiết cho cơ thể để hấp thu các vitamin A, D, E, K hòa tan trong mỡ. Chúng sẽ sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não, giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch, phòng ngừa những cơn đau tim, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hạt điều dù chứa nhiều chất béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Nghiên cứu năm 2017 cho thấy những người thường xuyên ăn các loại hạt có khả năng duy trì cân nặng khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong hạt điều còn thấp hơn so với các loại hạt khác như óc chó, hạnh nhân,… Quá trình giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu thêm hạt điều vào thực đơn. Lý do là trong hạt điều có chứa protein, chất xơ, các chất béo bão hòa đơn. Chúng giúp tạo cảm giác no lâu, giảm thiểu cảm giác thèm ăn, nhờ vậy bạn có thể duy trì và kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.

Ngoài ra, hạt điều còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin E,… giúp ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tóc, đặc biệt tốt cho phụ nữ.

Phòng ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa trong hạt điều có thể kể đến như cardol, cardanol, axit anacardic. Nhờ vậy mà loại hạt này có hiệu quả tốt cho bệnh nhân đang điều trị u bước và ung thư.

Nhất là chất Proanthocyanidins có trong hạt điều thuộc nhóm flavonoid còn có tác dụng chống lại và hạn chế các tế bào ung thư phát triển. Đây cũng là lợi ích nổi bật của loại hạt này.

Giúp cơ bắp và hệ thần kinh khỏe mạnh

Hàm lượng magie trong hạt điều dồi dào. Chất này rất quan trọng trong việc duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Cơ thể thiếu magie sẽ dẫn đến huyết áp cao, chứng đau nửa đầu, đau nhức và mệt mỏi. Bên cạnh đó, đây cũng là chất giữ cho xương được chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Phụ nữ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh thường xuyên ăn hạt điều sẽ có một giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn khi về đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link