7 thứ chớ nên mua ở siêu thị, cái thứ hai giảm giá 70% cũng không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Nhân viên cho biết những thứ dưới đây không tốt cho sức khỏe, chớ nên tham rẻ mà mua kẻo rước bệnh.

Khi bạn ghé thăm siêu thị, chắc chắn rằng bạn sẽ bị cuốn hút bởi những sản phẩm hiển thị dấu giảm giá. Trong tâm trí, bạn có thể cảm thấy như đang tận hưởng một cơ hội tuyệt vời và tiết kiệm được một số tiền đáng kể khi chọn mua chúng.

Tuy nhiên, có điều mà những nhân viên của siêu thị muốn bạn biết: không phải tất cả các sản phẩm giảm giá đều xứng đáng với số tiền bạn chi trả.

Trái cây gọt sẵn

Trong siêu thị, bạn sẽ thấy nhiều loại trái cây tươi ngon, bao gồm cả những trái đã được gọt sẵn. Chúng được cắt thành từng miếng nhỏ, sắp xếp đẹp và đóng gói cẩn thận, tạo nên một cảm giác hấp dẫn và tươi mát từ bên ngoài. Sẽ dễ dàng khiến bạn nghĩ rằng đó là một lựa chọn tốt và tiết kiệm thời gian.

1

Tuy nhiên, bên dưới vẻ ngoại hình hấp dẫn đó, thường có chất lượng không tương xứng. Điều này bởi vì những miếng trái cây đã được cắt thường là phần còn lại sau khi loại bỏ những phần bị hỏng hoặc nát. Nếu bạn xem xét kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng nếu không có việc cắt bỏ, thì ít người sẽ chọn mua những phần này.

Thay vào đó, họ chọn lựa và cắt bỏ phần xấu, chỉ để chọn lấy những phần tốt nhất để bày bán. Dù chúng có vẻ tươi ngon và tiện lợi bên ngoài, nhưng hương vị thường không được đảm bảo và thậm chí đã giảm đi đáng kể.

Sữa giảm giá

Mua sữa giảm giá cũng có thể hấp dẫn, đặc biệt khi siêu thị có các chương trình khuyến mãi hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, nên cân nhắc trước khi mua quá nhiều sản phẩm chỉ vì giá rẻ. Rất nhiều sản phẩm sữa giảm giá thường gần đến hạn sử dụng, vì vậy nếu bạn không thể sử dụng hết trong thời gian ngắn, có thể bạn sẽ phải lãng phí chúng.

3

Trái cây trái vụ

Các sản phẩm trái vụ thường có giá cao, và nếu không cần thiết, bạn nên tránh mua chúng trong siêu thị. Việc mua thực phẩm theo mùa là một cách thông minh để tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Hải sản đông lạnh

Hải sản đông lạnh được giảm giá có thể hấp dẫn với nhiều người, nhưng bạn cần cân nhắc trước khi mua. Thường thì hải sản giảm giá đã được lưu trữ quá lâu, và thịt không còn tươi ngon như ban đầu. Khi bạn chế biến chúng tại nhà, hương vị thường không được đảm bảo và giá trị dinh dưỡng có thể đã giảm đi đáng kể.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một sự lựa chọn tiện lợi mà nhiều người ưa thích, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tự băm hoặc xay thịt. Tuy nhiên, không phải khay thịt xay nào cũng đáng tin cậy.

Mặc dù chúng có thể có gương mặt hấp dẫn, nhưng bạn không thể biết chắc chúng được làm từ loại thịt nào và liệu chất lượng và tươi ngon có được đảm bảo hay không. Thường thì thịt xay được chế biến từ các phần thịt vụn, mỡ, hoặc thịt đã lưu trữ quá lâu và không thể bán được.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hoặc nước sốt dành cho salad thường có sẵn tại siêu thị, mang lại sự tiện lợi. Tuy nhiên, chúng cũng thường chứa nhiều khuyết điểm.

Tốt nhất là tự làm nước sốt tại nhà để giảm thiểu chi phí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, vì khi bạn tự làm, bạn có thể kiểm soát được thành phần và tránh các chất bảo quản có hại.

Những thứ bạn có thể mua tại chợ truyền thống

Một điều mà bạn nên xem xét là nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường có giá cao hơn so với chợ truyền thống. Vì vậy, bạn có thể xem xét việc ngừng mua những thứ này ở siêu thị và tìm kiếm chúng tại chợ nông sản để tiết kiệm chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link