3 món canh giàu canxi tốt cho xương khớp: Đặc biệt loại thứ 2 bổ như nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Những loại canh dưới đây rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn, giúp phát triển xương khớp toàn diện.

Canh xương dê

Nguyên liệu gồm có: Xương dê 500g, ngũ vị hương, hành lá, gừng tươi, tiêu xay và gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên bạn cần mang phần xương dê rửa kỹ, cho vào xoong luộc chần cùng một ít dấm để khử sạch mùi gắt. Với gừng cạo vỏ, đập dập; hành lá rửa sạch, xắt khúc.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy phi thơm hành, tỏi rồi cho xương dê vào, xào nhanh cùng một ít gia vị. Bước 3: Sau đó, bạn hãy thêm gừng đập dập và khoảng 750ml nước. Khi nước sôi thì vớt bọt, hạ lửa và tiếp tục nấu thêm khoảng 20 phút là được.

Bước 4: Sau cùng, thêm một ít ngũ vị hương, nêm nếm gia vị vừa ăn và rắc hành lá để món ăn dậy hương thơm hấp dẫn.

Công dụng: Người bị bệnh loãng xương do thận hư nên ăn canh xương dê hàng ngày, có tác dụng ôn bổ thận dương, cường gân kiện cốt.

mon canh xuong

Canh khoai tây nấu tôm thịt

Nguyên liệu: Khoai tây 2 củ, tôm khô 20g, thịt nạc 200g, nấm đông cô 4 tai, gừng, hành, muối, rượu, tiêu, nước dùng.

Cách làm:

Bước 1: Khoai tây, gừng gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng. Tôm khô ngâm nước, thịt làm sạch cắt miếng. Bước 2: Tiếp theo bạn hãy nấu nước sôi cho thịt, khoai, tôm khô, nấm gừng, rượu nấu với lửa nhỏ trong 1 giờ, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho hành nhắc xuống.

Công dụng: Món canh khoai tây, tôm thịt có nhiều canxi, phosphor, sắt có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho người bị loãng xương.

canh-chua-ca-hoi

Canh cá hồi

Nguyên liệu gồm: Cá hồi 150g, cải bó xôi 25g, nấm rơm 10g, long trắng trứng 1 trái. Gia vị: nước dùng, muối, bột năng, bột ngọt, sa tế, mè, rượu, tiêu.

Cách chế biến:

Bước 1: Cá hồi làm sạch bỏ xương cắt miếng vừa ăn cho vào nồi thêm rượu, muối, tiêu, bột ngọt ướp 15 phút.

Bước 2: Nấm rơm làm sạch, cải rửa sạch cắt khúc, nước dùng nấu sôi cho nấm, cải nêm vừa ăn, nấu sôi cho lòng trắng trứng vào đánh tan, cho bột năng khuấy đều đến khi bột chín đổ lên dĩa cá hồi đã hấp chín thêm sa tế và mè, ăn nóng.

Công dụng: Trong cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, acid béo không no trong cá làm giảm cholesterol và mỡ máu, phòng trị bệnh tim mạch. Ngoài ra, trong cá hồi cũng có nhiều canxi phòng ngừa loãng xương và giúp xương phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link