Mỗi tối đi ngủ, nhớ đặt củ gừng dưới gối bạn sẽ nhận về công dụng bất ngờ

22:15, Thứ ba 10/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Gừng là một gia vị phổ biến của người Việt và cũng là một vị thuốc quý trong Đông y.

Gừng theo Đông có tên gọi là khương, sinh khương (gừng tươi), can khương (gừng khô). Gừng có tên khoa học Zingiber offcinale Rosc. Gừng có vị cay, tính hơi ôn, vào ba kinh phế, tỳ và vị. Dùng gừng mang lại công dụng tán hàn, ôn trung, làm hết nôn, tiêu đờm, hành thủy giải độc. Người xưa dùng gừng để trị cảm mạo, trướng bụng, đầy hơi ăn khó tiêu, nôn mửa, ho... 

Đặt một củ gừng dưới gối, hoặc thái lát để bên cạnh gối nằm sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần:

cu gung

Gừng tăng cảm giác thèm ăn

Gừng có chứa Gingerol giúp kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn. Khi bạn thấy chán ăn, trướng bụng, ăn khó tiêu hãy nhấm một ít gừng hoặc để gừng ở bên cạnh ngửi mùi tinh dầu gừng cũng có tác dụng kich thích tiêu hóa thèm ăn.

Phòng ngừa cảm lạnh

Gừng có thể giải trừ cảm lạnh, nên uống nước gừng ấm giúp cơ thể ấm lên, giải cảm tốt. Những ngày bị trúng mưa, cảm lạnh do thời tiết, do ngồi điều hòa nhiều thì dùng gừng rất tốt.

Có thể nấu nước gừng hoặc thêm gừng vào pha trà để uống

Giải độc và khử trùng

Gừng có tác dụng diệt khuẩn và giải độc kháng khuẩn rất tốt cho cơ thể. Nước gừng có thể dùng để súc miệng, trị hôi miệng và viêm nha chu. Nước gừng để tắm cũng rất tốt, có thể ngâm mình trong nước gừng, rửa mặt nước gừng loãng.

gung goi ngu

Người xưa dạy để gừng dưới gối có nhiều công dụng:

Gừng giúp ngủ ngon hơn

Bạn gọt vỏ một củ gừng, cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ. Vì mùi thơm của gừng giúp bạn an thần, có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.Khi bạn cảm giác chóng mặt buồn nôn, mùi gừng cũng giúp bạn dịu lại. Những người hay bị stress căng thẳng, cuộc sống mệt mỏi do áp lực công việc và mâu thuẫn thì dùng gừng để dưới gối cũng giúp an thần và tinh thần dễ chịu hơn.

Khử mùi hôi dưới gối

Gừng có mùi thơm tự nhiên giúp xua đuổi côn trùng và khử mùi hôi của gối, giúp bạn cảm thấy thư thái dễ chịu hơn. 

Ngoài việc đặt gừng dưới gối thì bạn cũng có thể thái lát gừng xoa vào bàn chân vì chân là tim thứ hai. Xoa gừng vào gan bàn chân giúp lưu thông máu tốt hơn nên giúp bạn dễ ngủ. Bạn cũng có thể cho gừng vào trong tất và đi vào chân giúp dễ ngủ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên