Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc bóp cổ dã man

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cô dâu Việt đã bị người chồng Hàn Quốc của mình sát hại ngay tại nhà riêng. Sao đó, người đàn ông đã uống thuốc độc để tự vẫn.

Cảnh sát tỉnh Kangwon - Hàn Quốc cho biết người mẹ chồng (77 tuổi) đã phát hiện thi thể con trai mình trong nhà kho và báo cho cảnh sát vào hồi 7h30 ngày 14/1. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra và phát hiện thi thể cô dâu Việt trong phòng riêng của hai vợ chồng. 

Ngày 15/1, cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận sơ bộ rằng, trong lúc vợ chồng cãi vã, người chồng Hàn Quốc đã bóp cổ vợ mình đến chết. Sau đó, anh này ra nhà kho của gia đình và uống thuốc độc tự vẫn.

Người bị hại được cho là Ngô Thị Nga, sinh năm 1993 tại Hải Phòng. Nga sang Hàn Quốc từ tháng 11/2012. Người chồng Hàn Quốc 36 tuổi. Hai vợ chồng cư trú tại quận Hongchon, tỉnh Kangwon, phía đông bắc thủ đô Seoul. Họ có chung với nhau một đứa con 5 tháng tuổi. Trong quá trình chung sống, hai người thường xuyên cãi nhau, mẹ chồng nàng dâu cũng mâu thuẫn và dẫn đến kết cục đau lòng. 

Nga có chị gái ruột là Ngô Thị Bích cũng lấy chồng Hàn Quốc và đang sinh sống tại Seoul.

Bộ phận lãnh sự thuộc đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp với vợ chồng người chị gái và chính quyền địa phương tìm hiểu chi tiết vụ việc, tiến hành các thủ tục an táng, cũng như hỗ trợ gia đình người bị hại tại Việt Nam để có thể sang Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

Cách đây gần 2 năm, cũng có một trường hợp tương tự xảy ra với một cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc. Theo thông báo của lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ngày 6/3/2012 ở tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xảy ra một vụ án mạng liên quan đến cô dâu Việt là Phạm Thị Loan (38 tuổi) ngụ khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Cô mới chỉ cùng chồng mới cưới sang Hàn Quốc khoảng 1 tháng. Nhưng người phụ nữ xấu số này bị chồng mang chứng trầm cảm bóp cổ chết rồi sau đó người đàn ông gần 50 tuổi này cũng tự kiết liễu đời mình.

Đã từng có rất nhiều cô gái Việt sang Hàn Quốc làm dâu khi hồi hương chỉ là nắm tro cốt. Hầu hết họ đều được kết luận là tự sát do không chịu nổi cuộc sống. Thế nhưng có những cái chết mà nguyên nhân đưa ra khiến gia đình nạn nhân không thể chấp nhận nổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn