Cô gái xin hỗ trợ gần 30 loại thực phẩm "xịn" giữa mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Đếm "sương sương" có thể thấy, cô gái này xin hỗ trợ gần 30 loại đồ khác nhau đủ từ cá thịt đến rau củ.

Mới đây, một người phụ nữ đã liệt kê danh sách những thực phẩm gia đình cần lên ứng dụng kết nối người khó khăn với mạnh thường quân. Điều đáng nói, số lượng thực phẩm người phụ nữ cần rất nhiều. Đếm "sương sương" có thể thấy, chị xin hỗ trợ gần 30 loại đồ khác nhau đủ từ cá thịt đến rau củ.

Nhìn danh sách này, cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng, liền thắc mắc: “Chị tính mở tiệc buffet hay gì?” Bên cạnh đó, một số người nhận định, có thể người phụ nữ này hiểu nhầm đây là ứng dụng đặt đồ nên mới liệt kê số lượng nhiều như vậy. Bởi lẽ, số lượng hàng đều được ghi chi tiết, đầy đủ.

Người phụ nữ gây xôn xao khi yêu cầu được hỗ trợ nhiều thực phẩm

Người phụ nữ gây xôn xao khi yêu cầu được hỗ trợ nhiều thực phẩm

Nhiều ngày qua, có không ít phường ở TP.HCM phản ánh về tình trạng người dân đăng ký đi chợ giúp nhưng khi đến giao hàng lại không có người nhận.

Theo phản ánh trên Tuổi Trẻ, ông Phan Thanh Hoà- Chủ tịch UBND phường Tây Thạnh, quận Tân Phú cho biết, sáng 27/8 có khoảng 30 đơn hàng người dân đặt mà không lấy. Khi gọi tới thì một vài số điện thoại không bắt máy, những trường hợp còn lại thì nói không đặt.

Mỗi ngày, lực lượng địa phương phải làm nhiều công tác phòng, chống dịch, nên khi người dân đặt thì sẽ xác nhận và kiếm nguồn hàng giao, chứ không thể đến từng nhà xác minh trước được. Ngày 27/8, 30 đơn hàng không có người nhận đã được bên siêu thị hỗ trợ nhận lại.

Tương tự, lãnh đạo phường Phú Thạnh, quận Tân Phú cho biết, những ngày qua phường cũng gặp một vài trường hợp đặt hàng nhưng không nhận, người dân cho biết lý do không nhận vì hàng giao trễ.

Tuy nhiên, những hiện tượng trên không phải là tất cả. Chẳng hạn chuyện về tấm biển “nhường đồ ăn” được treo trước cửa của một nhà ở Sài Gòn.

Một gia đình xin nhường thực phẩm hỗ trợ cho những người nghèo

Một gia đình xin nhường thực phẩm hỗ trợ cho những người nghèo

Cụ thể, một tấm biển với nội dung: “Gia đình đã đủ thực phẩm, xin nhường lại cho ai thiếu. Khi cần, gia đình sẽ liên hệ. Xin cảm ơn” được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng. Không chỉ viết, tấm biểu này còn trang trí thêm hình em bé mặc áo màu xanh hòa bình, đưa hai tay lên trời để thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch. Phía bên cạnh em là dòng chữ: "Chúc mọi người khỏe mạnh. Sài Gòn cố lên".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link