Có một kiểu thắp hương càng cuốn càng xui, hại sức khỏe, báng bổ gia tiên, dễ tai họa: Rất nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình thắp nhang, một số gia đình sẽ thấy tàn nhang cong, cuộn tàn và coi đó như một điềm lành, nhưng có 1 kiểu thắp hương càng cuốn càng xui, bạn cần biết.

có một kiểu thắp hương càng cuốn càng xui, hại sức khỏe, báng bổ gia tiên, bạn cần tuyệt đối tránh xa.Thắp nhang từ lâu được xem là một tục lệ không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Việt Nam. Trong quá trình thắp nhang, một số gia đình sẽ thấy tàn nhang cong, cuộn tàn và coi đó như một điềm lành, điềm báo tốt, gia đình sẽ sớm có lộc. Tuy nhiên, có một kiểu thắp hương càng cuốn càng xui, hại sức khỏe, báng bổ gia tiên, bạn cần tuyệt đối tránh xa.

Nhang cong tàn là điềm gì?

Thắp hương nhang trên ban thờ tổ tiên, thờ phật, thần tài vào những dịp lễ Tết, ngày rằm, mùng một đã là nét văn hóa truyền thống của người Việt. Theo phong thủy, khi cây nhanh cháy lên là kết nối giữa người sống với người đã khuất, thể hiện sự tiếp dẫn. Thắp cây nhang thể hiện lòng thành kính và lời nguyện cầu của người sống với tổ tiên, thần linh.

thap-huong-cang-cuon-cang-xui-1

Thời xưa, khi một nén nhang hương trên ban thờ Tổ tiên cháy hết mà không gãy rụng, tàn hương vẫn bám trên chân hương, uốn cong lại thì được xem là báo điềm lành, tài lộc về nhà, gia chủ thịnh vượng. Hương không tàn, không rơi xuống ý là sự bền vững, sự ứng nghiệm của đấng bề trên với lời mong mỏi nguyện cầu của người sống. Do đó khi thấy cây nhang cuốn tàn trên ban thờ thì gia chủ hân hoan và tin rằng đó là điềm lành, báo vận may sắp tới. Nếu nhang cuốn tàn xuất hiện vào đêm giao thừa, đón năm mới thì cả năm hanh thông vạn sự cát tường như ý. Tuy nhiên đó phải là nhang hương tự nhiên, nhang hương sạch thì vòng tàn đó mới thể hiện sự giao hòa năng lượng may mắn giữa người thắp và đấng bề trên.

Ngày nay nhiều nhà sản xuất đã cho hóa chất vào để giúp cây nhang sau khi cháy cuốn tàn, thậm chí tàn để cả tháng không rụng xuống. Nhưng sự cuốn tàn kiểu cố tình này không mang lại điềm may mắn gì cả. Quan niệm của người xưa là nhanh cuốn tự nhiên, nghĩa là vốn dĩ không có sư tác động nào của con người thì đó mới báo hiệu may mắn từ thế giới tâm linh. Cả bó hương chưa chắc đã có một cây cuốn tàn. Còn bây giờ cuốn tàn bằng hóa chất tức là con người đã can thiệp vào và thành ra là “lừa” yếu tố tâm linh. Điều đó là đại kỵ trong tâm linh và phong thủy. Sự miễn cưỡng này mang tính chất báng bổ hơn là tài lộc. Nhang hương cuốn tàn có hóa chất độc hại tức là nhang bẩn, dâng nhang bẩn, thắp nhang bẩn trên ban thờ gia tiên chẳng khác gì việc làm bẩn ban thờ, đó là đại kỵ trong tâm linh, làm mất lộc, gia sản tiêu tán, phúc khí bay đi.

thap-huong-cang-cuon-cang-xui-5

Hơn nữa nhang cuốn tàn dùng hóa chất nên rất độc hại cho những người tiếp xúc gần, đặc biệt người già trẻ nhỏ. Việc thắp hương nhang cuốn tàn có hóa chất có thể gây ngộ độc, sặc khói, ho, viêm phế quản. Loại nhang hương cuốn tàn nhiều hóa chất còn tăng nguy cơ ung thư, biến đổi gen, mờ mắt…

Vì thế, bạn nên chọn dùng nhang hương sạch, thuần tự nhiên để dâng lên ông bà tổ tiên thần linh. Còn hương bằng hương liệu hóa chất vừa báng bổ tâm linh vừa hại sức khỏe, phải tránh ngay, càng thắp càng mất lộc và càng gặp xui rủi.

Hương cong, hương thẳng, không bằng "tâm hương"

Phần lớn người tiêu dùng đều không biết hoặc không quan tâm đến những thành phần tạo nên một cây hương. Vì theo quan niệm truyền thống của nhiều người thì hương có tàn càng cong càng thơm thì càng nhiều lộc. Vậy nên các nhà sản xuất đua nhau tạo nên những nén nhang đậu tàn. Muốn bao nhiêu nhang tàn cong cũng có bởi chúng đã được ngâm tẩm hóa chất đồng loạt, không còn là những cây nhang sạch nữa rồi.

thap-huong-cang-cuon-cang-xui-4

Như vậy nhìn tàn của cây nhang để quyết định tương lai cho gia đình là một việc làm mê tín. Muốn hái lộc thì phải biết gieo trồng phước đức, quy luật nhân quả không bao giờ sai khác. Gieo nhân nào gặt quả nấy như lời các cụ bao đời này vẫn răn dạy. Không thể há miệng chờ sung, ngày ngày thắp nhang đợi tàn rồi cho rằng bản thân sẽ giàu có, phước lộc đủ đầy.

Nén nhang dẫu sao cũng chỉ là phương tiện để mỗi người gửi gắm lòng biết ơn, sự kính trọng tới ông bà tổ tiên, Chư Phật, Thánh, Hiền tăng. Đừng nên biến nó thành nơi chứa đựng lòng tham lam, mong cầu vô nghĩa của con người. Khi thắp nhang hãy giữ tâm tĩnh lặng, gạt bỏ những phiền não, tham, sân, si bên ngoài để trở về với tâm Phật, từ đó tiếp xúc được với năng lượng an lành để phát khởi tuệ giác. Thứ quan trọng nhất là tâm hương, cây hương đạo đức đang ngày ngày được chúng ta vun trồng, chăm sóc, tưới tẩm bởi dòng nước trí tuệ và từ bi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link