Cô nàng “đu trend” phơi thịt giữa trời nắng và cái kết khó ngờ: Đâu là cách sấy thịt đúng nhất?

( PHUNUTODAY ) - Tận dụng những ngày thời tiết đang nắng nóng như thế này, nhiều bạn quan tâm về công thức làm thịt heo một nắng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn làm món này nhé!

Cô nàng “đu trend” phơi thịt giữa trời nắng

Mùa hè nắng gắt cực độ, nhiều chị em nảy ra ý tưởng làm thịt ba chỉ phơi nắng. Những tưởng chỉ cần cho thịt "tắm vài cơn nắng" là sẽ có ngay món ăn ngon, nhưng từ lý thuyết tới thực tế đôi khi lại là những cú vấp "rớt nước mắt".

Mới đây, chia sẻ về thử nghiệm phơi thịt bất thành của Hoàng Thanh Thúy - Cô vợ trẻ tại Hà Nội đã thu hút được không ít react "haha" lẫn "thương thương" của cộng đồng mạng. Thanh Thúy cùng chồng chơi lớn, phơi hẳn 3kg thịt ba chỉ và đây là cái kết vô cùng bất ngờ.

Sau khi phơi, 3kg thịt yên vị trong thùng rác vì bốc mùi

Sau khi phơi, 3kg thịt yên vị trong thùng rác vì bốc mùi "thúi" không thể ăn được

Chia sẻ về "cú vấp" này, Thanh Thúy cho biết: "Những ngày qua, Hà Nội nắng nóng cực kỳ, có những ngày lên đến 40-41 độ! Tận dụng những ánh nắng chói chang mùa hè, các cao thủ đầu bếp ra tay làm món thịt ba chỉ phơi 1 nắng! Ai cũng khoe ngon lắm, làm dễ lắm nên em cũng đú trend, ra chợ mua hẳn 3kg thịt ba chỉ ngon nhất, về tẩm ướp gia vị, ngũ vị hương, mắc khén. Trời ơi ướp xong mà thơm nức."

Empty

Vậy nguyên cớ nào khiến 3kg thịt ba chỉ của Thanh Thúy lại phải "hạ cánh" nơi thùng rác? Chính chủ đã tự rút ra cách thực hiện sau đây:

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ ngon, tươi. Về cạo sạch phần bì, dùng muối và giấm rửa sạch. Sau đó để ráo nước hoặc bạn có thể lấy giấy nhà bếp để thấm khô.

Xem thêm: Cách chọn và bảo quản thịt heo

Bước 2: Rửa sạch hành tím, sả, tỏi, ớt sau đó đập dập sả. Rồi bằm nhuyễn hành tím, sả, tỏi và ớt.

Bước 3: Tiếp theo cho thịt ba chỉ vào một cái bát to, sau đó cho hết toàn bộ nguyên liệu: muối, bột ngọt, ngũ vị hương, tiêu, đường và một chút xíu nước mắm vào. Đeo bao tay rồi dùng tay bóp gia vị và thịt với nhau. Ướp khoảng 30 phút.

Bước 4: Sau khi ướp xong thì bạn treo lên chỗ nào nhiều nắng nhất, nên treo lên chứ đừng cho thịt vào mâm để phơi nhé. Vì treo lên thì nó sẽ được phơi nắng đều còn nếu bạn phơi thịt  thì có nhiều chỗ sẽ không được nắng chiếu vào dẫn đến thịt bị thiu. Một mẹo dành cho bạn là cho thêm một chút rượu vào lúc ướp gia vị để lúc phơi tránh ruồi muỗi.

Nếu trời nắng to thì phơi 1 ngày là xong, còn nếu nắng vừa thì phơi tầm 2 ngày. Phơi cho đến lúc thịt khô và săn lại là được.

Bước 5: Sau khi phơi thịt xong thì bạn có thể chiên lên hoặc nướng bằng than hoa hay là bếp điện đều rất ngon. Còn nếu chưa dùng hết thì bạn có thể bảo quản trên ngăn đá tủ lạnh.

Nhân một ngày trời nắng nóng lại có thể chế biến thêm một món ăn cho cả gia đình rồi. Phần thịt heo một nắng này khi chiên lên thì thơm ngon, phần mỡ dai, giòn và trong hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link