Có nên ăn táo mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford thì những người trên 50 tuổi nếu ăn táo mỗi ngày sẽ bớt đi một viên thuốc chữa bệnh. Thậm chí họ còn tin rằng ăn trái cây có thể ngăn chặn 8.500 đợt đột quỵ do tim mạch mỗi năm.

Nghiên cứu này là một minh chứng cho câu tục ngữ của người Anh: "Ăn táo mỗi ngày giúp đuổi bác sĩ đi". Tính toán của các nhà khoa học thì những người từ 50 tuổi trở lên mỗi ngày ăn một quả táo có thể ngăn chặn được khoảng 8.500 cơn đau tim và đột quỵ một năm ở Anh.

Những lợi ích sức khỏe tương tự cũng được ghi nhận ở những người trên 50 tuổi như việc chưa phải dùng đến thuốc hạ cholesterol.

Tiến sĩ Adam Briggs, của Nhóm nghiên cứu tim mạch ở Hiệp hội Foundation Anh tại Đại học Oxford, cho biết: "Điều này cũng cho thấy rằng việc thay đổi cách ăn uống có tác dụng đối với sức khỏe. Việc uống thuốc và duy trì cuộc sống lành mạnh là một điều khác biệt trong việc ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ."

Ông nói thêm: "Trong khi chưa có một nghiên cứu nào về việc thay thế táo bằng cách hoa quả khác, thì chúng ta cũng có thể hưởng lợi từ việc ăn nhiều trái cây."

Trong nghiên cứu, được công bố trong ấn bản Giáng sinh của British Medical Journal, các nhà nghiên cứu sử dụng mô hình toán học để đánh giá tác động của việc ăn táo hàng ngày đối với những người lớn tuổi.

Việc ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt được chứng rối loại cơ ở người cao tuổi và hạn chế tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu tính toán rằng cung cấp táo hàng ngày cho 17.6 triệu người lớn hơn 50 tuổi sẽ làm giảm tử vong do bệnh tắc mạch máu hằng năm. Và việc cung cấp táo hằng cho 70% người Anh ở tuổi từ 50 trở lên, khoảng 22 triệu người, sẽ ngăn chặn được 8.500 trường hợp tử vong tim mạch.

Các nhà khoa học tính toán rằng bất cứ ai ăn một phần trái cây và rau quả, chẳng hạn như một quả táo, hằng ngày thì có thể giảm 12% nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ngoài ra những người ăn trái cân thường xuyên sẽ giảm thiểu được các vấn đề về tim mạch, giúp giảm nguy cơ tử vong do tim mạch.

táo

Phần lớn trái cây và rau quả mà bạn ăn hằng ngày sẽ giúp cơ thể chống đỡ với bệnh tật tốt hơn. Tiến sĩ Peter Coleman của Hiệp hội Đột quỵ cho biết: "Điều quan trọng là những người đã được chỉ định uống thuốc hạ cholesterol vẫn nên tiếp tục ăn hoa quả. Tất cả mọi người có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ với những thay đổi lối sống đơn giản, chẳng hạn như một chế độ ăn uống cân bằng ".

Theo: