Có nên trồng cây bưởi cảnh trong nhà? Bưởi có thực sự mang lại sự giàu có thịnh vượng như nhiều người nghĩ?

( PHUNUTODAY ) - Cứ dịp cuối năm nhiều người lại nô nức mua những chậu bưởi cảnh để trưng trong nhà rồi có người mang ra trồng để năm sau có quả.

Bưởi là cây ăn quả nổi tiếng và quen thuộc với người Việt Nam. Hoa buổi mùa xuân thơm ngát dịu dàng. Hoa bưởi gắn liền với nhiều món ăn truyền thống như chè hoa bưởi, bột sắn hương bưởi. Lá bưởi trở thành loại lá thơm để thanh tẩy và tắm gội. Đặc biệt trái bưởi dùng làm hoa quả tráng miệng, trái cây tốt cho sức khỏe, cùi bưởi, vỏ bưởi đều dùng rất tốt và có ý nghĩa trong đời sống hàng ngày. 

Nhiều người thích trồng bưởi trong nhà, sân vườn vì cây có nhiều lợi ích cho cuộc sống. Dịp cuối năm thì nhiều người mua bưởi về trưng diện để mong rước tài lộc. Vậy bưởi có thực sự mang lại giàu có may mắn cho gia chủ?

cay-buoi

Ý nghĩa phong thủy cây bưởi?

Cây bưởi có nhiều quả, quả tròn đầy, nên mang ý nghĩa sum vầy, gia đình sung túc và nhiều tài lộc. Trong phong thủy những loại hoa quả lá tròn mang tính dương hút tài lộc, giàu có. Trái bưởi lúc lỉu sai cành mang ý nghĩa sung túc đủ đầy. 

Mặc dù tên Bưởi không đẹp nhưng rất quen thuộc với người Việt và đây cũng là trái cây thường thấy trên ban thờ. Thế nên trồng bưởi mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành. 

Cây bưởi tỏa ra hương thơm từ hoa, lá, quả nên giúp không gian nhà bạn thanh thoát, thanh tẩy xú uế tốt hơn. 

Bưởi trong đời sống người Việt

 Bưởi là trái cây không thể thiếu trên ban thờ và mâm ngũ quả của nhiều gia đình lúc Tết đến xuân về. Bưởi thường là trái cây nổi bật trên nải chuối trong mâm ngũ quả truyền thống. Bưởi không thể thiếu trong mùa trung thu.

hoa-buoi

Bưởi không chỉ là trái cây tốt cho sức khỏe giúp tăng cường miễn dịch giảm cân.

Bưởi còn đi vào thơ văn của người Việt. Hương hoa bưởi thơm ngát báo hiệu mùa xuân là không khí xuân. 

Tinh dầu hoa bưởi, tinh dầu vỏ bưởi là nhưng loại tinh dầu quý trong tự nhiên được dùng thanh tẩy, chăm sóc da, tóc, làm đẹp. 

Là bưởi được dùng để nấu nước tắm gội đầu, là loại lá thơm trong các hàng ốc luộc. Hoa bưởi ướp bột sắn, ướp chè. 

Chè cùi bưởi nổi tiếng không thể mất đi trong ẩm thực người Việt. Bởi thế bưởi rất gần gũi với đời sống người Việt Nam. Bưởi cũng là loại cây dễ trồng, xanh tốt quanh năm, nên nếu trồng được bưởi sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng, giàu có. 

trong-cay-buoi-trong-chau

Nên trồng bưởi trong nhà không hay trồng ở đâu?

Bưởi trên thị trường có nhiều loại từ bưởi Diễn, bưởi Hoàng, bưởi cổ giống ta,  bưởi Năm Roi, bưởi Tân Triều (Biên Hòa), bưởi da xanh (Bến Tre), bưởi Phúc Trạch... Thông thường bưởi trồng làm cây cảnh sẽ chọn bưởi có trái chín màu vàng như bưởi diễn, bưởi đào...

Bưởi là giống cây thân gỗ lâu năm và ưa ánh sáng. Do đó bưởi trồng trong nhà thì chỉ là bưởi trồng chậu để trưng bày dịp lễ Tết.

cay-buoi-truoc-nha

Còn bình thường muốn trồng bưởi để phát triển cho quả ăn thì nên trồng trước nhà nơi có nhiều ánh sáng, thông thoáng, đất tốt. Nếu trồng chậu thì cần chậu lớn đủ đất cho bưởi phát triển ra hoa đậu quả.

Những chậu bưởi cảnh muốn để năm sau ra hoa đậu quả chơi tiếp thì bạn nên gửi nhà vườn chăm sóc. Còn nếu trồng bưởi tại nhà, bạn có thể trồng chậu nhỏ bonsai, nhưng tốt nhất là nên trồng ra đất để cây phát triển ra trái ngon ngọt hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn