Cách đặt bàn làm việc để thu hút tài lộc, làm việc trăm trận trăm thắng, công danh thăng tiến, tiền tài như nước

( PHUNUTODAY ) - Bàn làm việc rất quan trọng đối với một người thế nên khi kê bàn ghế làm hợp phong thủy rất quan trọng.

Bàn làm việc là nơi vô cùng quan trọng đối với một người trong con đường thăng tiến. Bàn làm việc không chỉ là chỗ ngồi để thực hiện công việc, nó thể hiện vị trí và phong thủy của bạn. Bàn làm việc hỗ trợ cho một người thành công thoải mái hay không. Chí ít một chiếc bàn không vững chãi sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn khi ngồi làm việc. Còn ở góc độ phong thủy chiếc bàn làm việc rất quan trọng để ảnh hưởng tới sự thăng tiến và khả năng phát triển của bạn trong sự nghiệp.

Do đó để chiếc bàn làm việc hỗ trợ bạn tốt hơn thì cần nhớ một vài điều sau:

ke-ban-lam-viec-phong-thuy

Chất liệu bàn

Bàn làm việc có nhiều chất liệu từ gỗ, kính, laminate và kim loại. Trong đó bàn gỗ là lựa chọn hợp phong thủy nhất. Chất liệu gỗ mang lại năng lượng tự nhiên cho không gian, góp phần tạo sinh khí tự nhiên cho bạn, góp phần tạo ra sự dễ chịu khi làm việc. 

Nếu chọn bàn mặt kính thì có thể sẽ mất tính ổn định, bởi năng lượng của kính lưu thông quá mạnh. Nếu đặt bàn kính thì nên có những cây lớn xung quanh để cân bằng năng lượng. Bàn bằng kim loại thì thể hiện sự sắc bén rõ ràng. Kim loại là vật dẫn điện, được dùng để tạo ra Thủy khí, một biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng. Vì thế, những đồ vật có tính kim sẽ giúp bạn vượt qua những trở ngại và khó khăn trong cuộc sống. Đối với người dùng mang mệnh Thủy hoặc Kim, đây cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

ke-ban-lam-viec

Kiểu dáng của bàn quan trọng

Những chiếc baàn hình chữ nhật sẽ giúp ổn định dòng khí mang lại sự phát triển và mở rộng. Bạn nên chọn loại bàn có ngăn mở để đẩy mạnh sự lưu thông của dòng khí, giúp công việc trôi chảy thuận lợi. Loại bàn dáng dài và cong cũng rất hợp phong thủy, bởi nó thúc đẩy sự sáng tạo và làm mới dòng năng lượng liên tục. Nhưng khi dùng bàn cong, thì bạn nên ngồi ở phía bên trong đường cong, thay vì bên ngoài. Nhưng những chiếc bàn cong gây xao nhãng nên không phù hợp với những người vốn kém tập trung. Bàn hình chữ L thì chỉ phát huy tác dụng khi được đặt ở vị trí phù hợp và không nên dùng nhiều.

Bàn làm việc hình tròn, oval hay vuông lại không thích hợp làm việc bởi đó là những chiếc bàn làm cho năng lượng ngưng trệ hoặc di chuyển liên tục khiến bạn khó tập trung giải quyết. Những chiếc bàn tròn nên dành cho khi hội họp để luân chuyển năng lượng. 

cach-bai-tri-ban-lam-viec

Màu sắc bàn tác động lên tâm trí

Màu sắc rất quan trọng trong phong thủy bởi nó là cách dễ và nhanh nhất để tác động đến tấm trí, nhận thức và suy nghĩ, tác động đến nguồn năng lượng của con người. Mỗi người nên chú ý màu sắc bàn phù hợp với mình:

- Màu nâu: Tạo sự dễ chịu, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở

- Màu đen: Thúc đẩy sự tập trung và cởi mở.

- Màu trắng: Khuyến khích sự minh mẫn và kỷ luật. Tuy nhiên, nó có thể làm cạn kiệt năng lượng của một số người.

- Màu xám: Hỗ trợ sự tập trung.

- Màu xanh lá cây: Tượng trưng cho sự tươi mới, sáng tạo, sinh sôi nảy nở.

- Màu ddỏ: Thúc đẩy hoạt động mạnh, nhưng không tốt cho lâu dài.

Tuy nhiên khi bạn ở công sở thì hầu hết màu bàn sẽ thống nhất theo giống nhau trừ khi bạn có phòng riêng.

Vị trí đặt bàn làm việc

Có 4 vị trí đặt bàn làm việc rất kỵ phong thủy là: đối diện tường, đối diện cửa sổ, thẳng cửa ra vào, quay lưng vào cửa ra vào. Những vị trí này làm ảnh hưởng tới dòng năng lượng và sự tập trung của bạn. Do đó bạn nên đặt bàn làm việc không thẳng hàng với cửa và nên có một bức tường sau lưng bạn.

Sắp xếp đồ đạc trên bàn làm việc cho hợp lý

Bàn làm việc cần phải sạch sẽ không bụi bẩn. Về việc xếp gọn đồ thì có những quan điểm đồ đạc không nên quá ngay ngắn sẽ tạo cảm giác tĩnh tại, không phát triển. Nhưng tuyệt nhiên không nên lộn xộn như đống rác. Đặc biệt khi bạn ở tập thể. 

Trên bàn làm việc cũng nên có những cây phong thủy hợp mệnh hỗ trợ cho bạn, hoặc có thể có thêm quả cầu thu hút năng lượng.

Tuyệt đối tránh bàn làm việc kê dưới xà dầm của nhà, điều đó sẽ khiến trường năng lượng của bạn bị đè nén và bạn cũng sẽ dễ gặp đau đầu. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn