5 thứ này ai hỏi mượn cứ từ chối cả khi không dùng, kẻo mất tài mất lộc, quan hệ dễ sứt mẻ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian và phong thủy thì có những thứ được xem là vật dụng không nên cho mượn, bởi cho mượn không chỉ hao tài tốn lộc mà có thể làm rạn nứt mối quan hệ hai bên

Trong dân gian có những thứ được xem là đại kỵ tránh nên hỏi mượn và tránh cho mượn. Nhiều người vì cả nể cho mượn nên thành họa. Nhiều người vì "mặt dày" nên biết mà vẫn hỏi. Bởi thế bạn cứ thẳng thắn từ chối và chẳng ngại khi nói thứ này không nên cho mượn. Việc cho mượn những món đồ này không chỉ khiến chủ nhân của chúng mất lộc, hao tài tốn của mà có thể gây ra rạn nứt trong mối quan hệ của người cho mượn và người đi mượn.

cho-muon-vi

Ví tiền

Ví tiền là vật bất ly thân của cá nhân mỗi người. Ví tiền theo phong thủy là vật giữ tài giữ lộc, giữ những thứ thuộc về riêng tư cá nhân. Do đó không nên cho người khác mượn vật riêng tư này. Cho mượn ví tiền là trao vận may của mình cho người khác, làm giảm sút năng lượng, tài lộc và hao hụt tài sản mà không rõ nguyên nhân. Do đó nếu ai đó mượn bạn cứ thẳng thừng từ chối không nên cho mượn.

Gương soi

Gương là cầu nối vừa thiện vừa ác, gương hấp thụ cả năng lượng xấu và năng lượng tốt. Bởi thế cho mượn gương rất nguy hiểm bởi có thể gây ra những tai họa không lường trước được. Cho người khác mượn gương có thể khiến gương hấp thụ năng lượng xấu từ họ rồi quay lại chủ nhân, đồng thời mang năng lượng của mình đi cho người khác làm hao hụt dương khí. Hơn nữa khi gương hấp thụ năng lượng xấu khi về với chủ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ, khiến chủ nhân hay ngủ lơ mơ, mệt mỏi, ảo giác. Việc cho mượn gương cũng có thể khiến mối quan hệ của chủ nhân và người đi mượn xảy ra bất đồng xô xát. 

cho-muon-dong-ho

Đồng hồ

Đồng hồ cũng là một món đồ cá nhân quen của mỗi người. Nhưng nhiều người lại mượn đồng hồ đeo tay để làm món đồ thời trang. Điều này không tốt bởi vì đồng hồ là biểu trưng cho Thái Cực và sự vận hành ngày đêm. Mang đồng hồ tức là mang vận may trên người, bỗng dưng cho người khác mượn tức là gửi sang họ và tại nơi bạn thì mọi thứ tĩnh lại không luân chuyển. Vận động là dương, đứng im là âm. Cho mượn đồng hồ là biến bạn về năng lượng âm. Do đó không cho mượn đồng hồ. Nếu cho người khác mượn tức là cho họ thời gian tiền bạc tài vận may mắn của mình. Cho mượn đồng hồ tức là tạm thời làm dừng lại cuộc sống của bản thân mình. Hơn nữa cho mượn đồng hồ cũng là đánh lêch quỹ thời gian của hai người nên sẽ không còn tương thông nữa, ảnh hưởng tới mối quan hệ của cả hai.

cho-muon-dao

Dao 

Dao là một vật đại hung trong phong thủy. Mượn dao là mang điềm xấu về nhà và cho mượn dao là tạo ra xung khắc giữa đôi bên. Bởi thế việc này rất nên tránh. Trong quan niệm phong thủy thì để duy trì mối quan hệ tốt lành cần tránh cho tặng, mượn những vật hung khí tạo ra xích mích. Hơn nữa dao là hung khí nên trên thực tế cho người khác mượn có thể là tiếp tay gây ra tội lỗi và sai lầm. Bởi vậy nên tránh đi mượn và tránh cho mượn dao. Tuy nhiên trong thực tế đời sống có tình huống người khách tới nhà cần bổ hoa quả thì bạn vẫn có thể đưa cho họ bình thường. Hoặc hàng xóm láng giềng đôi khi có cỗ bàn thiếu đồ thì thay vì để họ mượn mang về, bạn nên mang sang làm giúp cùng họ một lúc. Thì điều đó coi như không phải cho mượn nữa.

Mượn lửa

Bật lửa, bếp lửa, đèn thắp lửa... là những vật dụng để giữ năng lượng của gia đình. Đất nước khí lửa là 4 yếu tố quan trọng của sự sống. Do đó người xưa rất kiêng việc mượn xin lửa nhất là ngày đầu năm đầu tháng. Cho mượn lửa tức là rút khỏi sinh khí ra khỏi cơ thể mình. Lửa là vận khí của gia đình là phần quan trọng trong cuộc đời một con người. Do đó không ai cho mượn đèn bật, bao diêm, đèn lửa... Ngày xưa các cụ vô cùng kiêng kỵ với hành động đi xin lửa này.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn