Người xưa nói tay búp măng sướng một đời, sự thật ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Tay búp măng nhìn vào khiến người ta thấy sự nhàn nhã không phải làm nụng vất vả. Còn nhân tướng học nói sao về bàn tay búp măng?

Kinh nghiệm dân gian xưa nhìn đôi bàn tay và dáng hình để đoán cuộc đời một người. Theo đó những người có bàn tay búp măng được cho là sung sướng, giàu có, nhàn hạ và có xu hướng nghệ thuật. 

Tay búp măng là bàn tay có dáng bên ngoài thon dài, ngón tay thu gọn dần về phía đầu ngón thon như búp măng, trắng trẻo, mềm mại. Tay búp măng là thon dài nhưng phải tròn tròn mập mập chứ không phải gầy guộc , khi chụm lại thấy tay thu gọn đều y như búp măng mọc lên. Bàn tay da hồng, không nổi gân và các khớp mút không nhô lên.

ban-tay-bup-mang

Kinh nghiệm dân gian xưa nói người tay búp măng thường sướng. Đó là bởi vì thời xưa con người chủ yếu làm nghề nông kiếm sống hoặc lao động chân tay khác. Những gia đình quyền quý thì tiểu thư công tử mới không phải làm gì. Do đó đôi bàn tay phải lap động nhiều sẽ chai sạn và móng ngón sẽ thô ráp, khớp sẽ nở ra, gân guốc nổi lên. Do đó tay không còn là búp măng được nữa. Bởi vậy những người có bàn tay búp măng thường là người ít phải lao động nên rõ ràng là người nhàn hạ. Đó là kinh nghiệm nhìn có cơ sở chứ không hề mê tín.

Còn với nhân tướng học, tay búp măng là đôi tay thuộc tướng tay Hỏa. Đặc điểm của người có bàn tay búp măng là:

Điểm thuận lợi may mắn

Người có bàn tay búp măng thể hiện được điềm báo kiếp trước có những phúc lành, sinh ra trong gia đình êm ấm, đượcc chăm chút được yêu mến. Những người có bàn tay búp măng thường là người sống lý tưởng, khéo kéo trong ứng xử, duyên dáng, chừng mực, ý tứ. NHưng người này thường cẩn trọng. 

Nhược điểm tay búp măng

Như dáng tay người có đôi tay búp măng thường thẳng thắn quá nên đôi khi sẽ không có lợi trong cuộc sống. Sự thẳng thắn có thể gây ra tai họa cho họ. Những người có đôi tay búp măng dễ bị bốc đồng nên có thể bị hỏng việc lớn. Những người có bàn tay búp măng có sự đồng cao với người khác nhưng chính điều đó đôi khi khiến họ quan tâm tới nhiều việc lặt vặt nhỏ nhặt nên mệt mỏi, hay tủi thân. 

Sự nghiệp của người có tay búp măng

Người có bàn tay búp măng nếu định hướng đúng sẽ phát triển tốt. Họ thường là người đa tài da mưu và có trí tuệ thông minh. Những người này làm được nhiều việc nên cuộc sống sẽ rực rỡ thăng hoa. Người có tay búp măng thường tinh tế và giàu tinh cảm tinh ý đồng thời có sự sáng tạo cao, có thiên hướng nghệ thuật. Do đó nếu làm việc về sáng tạo và nghệ thuật thì họ có cơ hội phát triển tốt hơn.

Những người có tay búp măng là người  giàu cảm xúc, có khả năng biểu đạt cảm xúc cao nên được yêu mến và dễ làm việc nhóm, được tin tưởng. Những người này thường có xu hướng tốt hơn khi làm nghệ thuật, hoặc các ngành nghề khéo lép như  ngành y, thủ công mỹ nghệ, nấu ăn...

tay-bup-mang 1

Tình yêu hôn nhân của người tay búp măng 

Đôi bàn tay cũng là cầu nối giao tiếp nên những người có tay búp măng thường có tình duyên may mắn. Họ là người có sức hút với người khác giới, nhưng họ lại hay bị tổn thương nên dễ nhạy cảm quá trong tình yêu. Những người có bàn tay búp măng thường si tình do đó họ có thể khổ trong tình yêu. Họ cũng hay đánh mất mình trong tình yêu nên dễ thành người chịu thiệt thòi. 

Những người có bàn tay búp măng tính cách thường hay thất thường, họ mộng mơ, thiếu thực tế, thường sống theo cảm xúc hơn lý trí. Do đó những người này luôn cần một người lý trí hơn đi cùng mình. 

Trong hôn nhân họ thường là người vun vén nhiều hơn và dễ tổn thương hơn. Chính vì thế những người này thường là người có tướng giàu, thành đạt nhưng hay khổ tâm trong tình cảm tình yêu, hôn nhân. Họ có thể gặp trắc trở tình duyên và họ hay bi lụy hóa câu chuyện tình cảm của mình.

Vận mệnh của người tay búp măng

Người có bàn tay búp măng là người có tướng giàu có sung túc, họ thường được hưởng phước lành từ kiếp trước. Những người có tay búp măng thường sinh ra trong gia đình sung túc giàu có, cuộc sống bình an không phải lo nghĩ nhiều. 

Những người có tay búp măng thường gặp may mắn trong sự nghiệp, thường có quý nhân phù trợ. Ở giai đoạn trung vận người cso tay búp măng thường giàu có thành công, có khả năng xây dựng nghiệp lớn. 

Họ cũng sẽ phải trải qua một vài cực khổ nhưng nhanh chóng vượt qua. Những người có bàn tay búp măng nếu chăm chỉ làm ăn cahwcs chắn sẽ giàu có, hưởng sung túc bình an, và càng già càng phú quý.

Việc khổ tâm nhiều nhất trong cuộc đời những người này là do họ quan tâm quá nhiều tới người khác và hay bi lụy hóa chuyện tình cảm nên hay đa sầu đa cảm. 

Tuy nhiên theo nhân tướng học toàn diện thì đánh giá một người phải xem cả về tướng đi, ăn nói, nét mặt. Do đó chỉ nhìn vào tay búp măng chỉ là để tham khảo không phải quyết định hoàn toàn vận mệnh một người.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn