Người xưa nói bếp to hay nhỏ không có 3 thứ này thì gia đình thịnh vượng giàu có, là 3 thứ gì?

15:58, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bếp có vị trí quan trọng trong phong thủy nên nếu đảm bảo đủ 3 yếu tố này thì gia đình sẽ giàu có phát tài.

Trong ngôi nhà, bếp có vị trí quan trọng. Trong đời sống bếp là nơi nuôi dưỡng những bữa ăn. Bếp liên quan trực tiếp tới sức khỏe, tài lộc của gia đình. Người xưa dặn, bếp to hay nhỏ không quan trọng mà quan trọng bằng việc không chứa 3 thứ này. 

Bếp không lạnh, luôn luôn đỏ lửa ấm cúng

Bếp là nơi nấu ăn chăm sóc gia đình. Mà chúng ta cần duy trì 3 bữa ăn mỗi ngày để khỏe mạnh, đảm bảo dinh dưỡng. Bếp không lạnh, luôn nấu ăn thể hiện gia đình chú trọng về dinh dưỡng.

Nhà bếp cần gọn gàng tránh gió lùa

Nhà bếp cần gọn gàng tránh gió lùa

Ngày nay cuộc sống thay đổi, nhiều người đi ăn ngoài nhưng dù là ai cũng sẽ nhận thấy ăn tại nhà khác ăn ngoài, trừ trường hợp cuộc sống không cho phép phải ăn ngoài.Người xưa càng sợ bếp lạnh lẽo. Những bữa ăn gia đình rất quan trọng với hạnh phúc. Ăn ngoài dễ ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa nếu bếp lạnh do người chủ nhà không đảm đang không thạo nấu nướng hoặc gia đình không thích ăn cùng nhau thì càng tổn hao tài lộc, gia đình càng lỏng lẻo và ảnh hưởng sức khỏe càng nhiều. Bước vào một gia đình, người xưa nói nhìn bếp để hiểu gia chủ. Nếu thấy căn bếp lạnh lẽo không có lửa ấm giống như một gia đình không có bàn tay chăm sóc. 

Bếp là nơi tụ tài hút lộc. Bếp lạnh ít đồ dùng, không thường xuyên nấu thì không tụ khí không sinh tài. Bếp là nơi sinh ra lửa tạo dương khí cho gia đình nhưng bếp lạnh tức là dương khí giảm, tù đọng không lưu thông, không bùng nổ.  Lửa trong bếp giúp thanh tẩy không gian, báo hiệu sự sống xua đuổi ma quỷ. Người xưa khi tới nhà mới việc đầu tiên là nhóm lửa trong bếp làm ấm nhà, mang thịnh vượng, mang lửa tức mang sự sống, khát vọng sự phát triển vào nhà. Chính vì thế căn bếp ấm là rất quan trọng. 

Do đó bếp xây lên là để nấu ăn không thể để nơi này lạnh lẽo quanh năm không nấu nướng gì.

Bếp không có gió lùa vào, không bị nắng chiếu xiên

Bếp là nơi nấu ăn nhất là thời xưa nấu bằng bếp rơm, củi thì càng sợ gió lùa. Gió lùa gây hỏa hoạn, làm khó nấu, dễ sinh bỏng. Gió lùa nên không tụ khí gây hao tổn tiền bạc. Bếp rất kỵ bị gió lùa và bị nắng chiều chiếu xiên vào. Ngay này thiết kế nhà kín hiện đại hơn nên ít trường hợp bị gió lùa hơn. Tuy nhiên bạn nên chú ý khi mở cửa sổ nấu ăn, tránh ngày gió mưa hắt vào.

Trong quan niệm phong thủy, khi căn bếp trong nhà bị lửa tạt thì còn nguy cơ tài sản tiêu tán, tài lộc tiêu tan, gia đình ly tán. Bếp phải tụ khí thì tài mới tụ. Bởi thế hãy kiểm tra lại thiết kế bếp nhà mình xem có bị gió lùa không. Nếu có hãy chỉnh lại bằng cửa, rèm. Nếu bếp bị nắng chiều chiếu xiên thì có thể hóa giải bằng bình phong, rèm cửa. 

Bếp cần tránh để lộn xộn nhất là dao kéo

Bếp cần tránh để lộn xộn nhất là dao kéo

Bếp không để lộn xộn, không thiếu đồ

Bếp là nơi nấu ăn chăm sóc sức khỏe nên cần gọn gàng. Bếp lộn xộn gây khó nấu ăn giảm ham thích nấu nướng. Bếp lộn xộn làm bẩn thực phẩm, nguy cơ nhiễm khuẩn, côn trùng xâm nhập gây bệnh, rối loạn tiêu hóa cho mọi người. Do đó người xưa kỵ bếp lộn xộn. 

Bếp lộn xộn cũng thể hiện sự thiếu chỉn chu trong gia đình, nề nếp gia đình lỏng lẻo. Một gia đình mà không có quy củ, gia đình lộn xộn thì thần tài cũng thường bỏ đi. Do đó bếp to nhỏ, giàu hay nghèo chưa quan trọng bằng việc sắp xếp bố trí dọn dẹp bếp thường xuyên để chúng gọn gàng sạch đẹp.

Đặc biệt trong bếp có nhiều dao kéo mà những vật này trong phong thủy là gây sát khí hại phong thủy. Do đó dao kéo càng không được lộn xộn trong bếp mà nên để ngay ngắn trong hộp để tránh chĩa mũi nhọn ra ngoài. 

Người xưa dảy rằng muốn xem giàu hãy nhìn bếp, ý là bố trí sắp xếp trong bếp rất quan trọng. Bếp cũng không được thiếu đồ như mắm muối, gia vị, gạo. Người xưa đặc biệt chú ý thùng gạo trong bếp. Bếp thiếu đồ thể hiện sự thiếu thốn nên khó mà mang lại vận khí may mắn giàu có cho gia đình. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên