Loại quả được ví như "thịt của người ăn chay", phòng ung thư hiệu quả, ngoài chợ bán giá rẻ bèo

10:32, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Su su là món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều người ưa chuộng. Su su còn có lợi ích lớn đối với sức khỏe.

Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu đã liên kết su su với các tính chất chống ung thư, đặc biệt là đối với những người đang chống lại bệnh ung thư đường tiêu hóa, làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư cổ tử cung và bệnh bạch cầu.

Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu chính xác hơn, nhưng việc tiêu thụ su su đầy đủ và lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu chính xác hơn, nhưng việc tiêu thụ su su đầy đủ và lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu chính xác hơn, nhưng việc tiêu thụ su su đầy đủ và lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Su su là loại trái cây duy nhất có hàm lượng vitamin C cao, chất xơ hòa tan, magiê, kali và axit riboflavin. Khi tuổi tác gia tăng, cơ thể ít nhạy cảm hơn với insulin - một hormone quản lý lượng đường trong máu. Hiện tượng này được gọi là kháng insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường.

Với hàm lượng chất xơ hòa tan cao, su su giúp hấp thụ carbohydrates, giảm phản ứng đường huyết và hỗ trợ quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả. Mỗi 100g su su cung cấp khoảng 12mg magiê và 125mg kali, những chất dinh dưỡng này giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường trong tương lai.

Với hàm lượng chất xơ hòa tan cao, su su giúp hấp thụ carbohydrates, giảm phản ứng đường huyết và hỗ trợ quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả.

Với hàm lượng chất xơ hòa tan cao, su su giúp hấp thụ carbohydrates, giảm phản ứng đường huyết và hỗ trợ quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả.

Giảm nguy cơ về bệnh tim

Tiêu thụ su su hàng ngày giúp giảm rủi ro lớn nhất đối với bệnh tim. Su su được biết đến làm giảm mức cholesterol, duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh và làm giảm huyết áp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những lợi ích chính của su su là khả năng làm mềm và thư giãn mạch máu, giúp duy trì lưu thông máu khỏe mạnh. Các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy tác dụng của hợp chất myricetin, phong phú trong su su, làm giảm mức cholesterol. Su su cũng cung cấp gần 14% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày về chất xơ, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chống lão hóa

Su su là nguồn giàu vitamin C, hỗ trợ sản xuất collagen lành mạnh để da trở nên săn chắc, sáng và đầy đặn. Điều này giúp làm giảm nếp nhăn do căng thẳng, là một trong những lợi ích chính của su su.

Nghiên cứu cũng cho thấy su su có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giúp phòng ngừa lão hóa da.

Ngoài ra, su su cũng được biết đến với nhiều lợi ích khác như hỗ trợ sức khỏe gan, hỗ trợ giảm cân và có một số tác dụng hữu ích trong điều trị bệnh.

Các món ngon làm từ quả su su

1. Su su xào trứng

Là một món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon, su su xào trứng là món ăn phù hợp cho gia đình bạn, đặc biệt là các bé bởi sự thơm ngon của trứng.

Su su thanh mát được xào kỹ nhưng vẫn giữ được độ giòn, trứng mềm và béo được nêm nếm vừa phải, chấm cùng một ít nước tương và ăn cơm nóng thì ngon phải biết.

2. Su su xào tỏi

Vô cùng nhanh chóng và tiện lợi cho bạn vào những ngày bận bịu, su su xào tỏi với cách làm rất nhanh nhưng không kém phần ngon miệng sẽ cho bạn một bữa ăn thật trọn vẹn.

Tỏi băm nhuyễn hay đập dập rồi phi vàng cùng dầu, mùi thơm của tỏi toả khắp gian bếp. Su su được xào cùng tỏi giữ được độ giòn và màu xanh tươi đẹp mắt. Bạn có thể chấm cùng nước mắm ớt, nước tương ớt và ăn với cơm nóng thì thật tuyệt vời.

3. Su su xào thịt bò

Để thêm phần dinh dưỡng cho bữa ăn, su su xào thịt bò sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho bữa cơm gia đình bạn.

Thịt bò ngọt thơm và mềm được tẩm ướp đậm đà hoà quyện cùng su su tươi mát. Đây chắn chắn sẽ là một món ăn thật ngon để bạn ăn cùng cơm trắng đó!

4. Su su xào thịt ba rọi

Những miếng thịt ba rọi béo thơm, tươm mỡ hấp dẫn xào cùng su su hào xanh mướt, giòn rụm sẽ là một món ăn thật ngon giúp mâm cơm nhà bạn thêm ngon và tròn vị.

Chỉ với một chút miêu tả, bạn cũng đã biết được độ ngon của su su xào thịt ba rọi. Để thêm phần đậm đà, bạn có thể ăn kèm với nước tương, nước mắm và ăn với cơm trắng là xuất sắc lắm đó!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang