Ăn thịt gà luộc mãi cũng chán, xé ra làm món gà nộm hành rau răm chống ngán, ngon miệng lại dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm là lúc nhiều gia đình liên tiếp có thịt gà cúng nên ăn mãi gà luộc cũng ngán, hãy xé ra làm món gà nộm xé phay vừa chống ngán vừa ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Gà luộc, nếu chủ động làm món gà xé phay thì mua gà bạn nên chọn gà đùi hoặc ức gà. Còn nếu vì gia đình đang có nhiều thịt gà mà không biết làm món gì thì có thể dùng thịt gà ở bất cứ phần nào.

thit-ga-nom-hanh-tay-rau-ram

Món nộm thì gà ức và gà đùi sẽ ngon nhất.

Hành tây

Rau răm

Xoài xanh

Cà rốt

Chanh (lá chanh và cốt chanh) 

Ớt tươi

Gừng

Đậu phộng. Nước mắm, bột canh, đường. 

Cách làm gà xé phay nộm hành tây rau răm

Gà sau khi luộc chín để nguội xé thành miếng vừa ăn, lưu ý là dùng tay xé không thái, trừ miếng da nếu muốn ăn da thì thái. Thịt gà làm nộm nên xé miếng không quá nhỏ cũng không quá to, to tầm ngón tay út là phù hợp.

Nếu là dùng gà đã luộc sẵn do đã cúng hoặc đã luộc ăn còn thừa thì bạn mang chúng ra xé. Còn nếu mua gà sống về làm gà xé phay thì khi luộc bạn nên luộc chín vừa phải tránh chín kỹ.

thit-ga-luoc

Cà rốt nạo vỏ thái nhỏ. Bạn dùng dao thái thì sợi trông cứng nhưng sẽ giòn và không chảy nước như dùng nạo để bào. Xoài xanh thái miếng nhỏ.

Hành tây thái lát mỏng cho vào nước lạnh cho giảm độ hăng cay.

Ớt sừng thái sợi chỉ.

Gừng cạo vỏ đập dập, lá răm cắt khúc, lá chanh thái sợi chỉ

thit-ga-nom-xe-phay

Pha nước trộn gỏi

Pha 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường đỏ, 1/2 muỗng cà phê muối tinh vào khuấy tan. Cho thêm 1/2 cốt chanh và nước mắm vào. Tùy theo độ mặn nhạt loại nước mắm bạn dùng có thể gia giảm thêm cho vừa khẩu vị gia đình. 

Trộn nộm

Cho thịt gà vào tô, cho rau răm, cà rốt, lá chanh, hành tây vào rồi cho nước trộn vào. Dùng tay đi bao tay bóp cho gia vị ngấm đều vào thịt gà cà rốt hành tây. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm gà xé phay nộm rau răm hành tây ngon, hấp dẫn.

Cho phần gỏi ra đĩa rồi cho thêm lạc rang đã đập dập lên là được món gà xé phay. 

Với món gà xé phay nộm hành răm này bạn hoàn toàn có thể ứng dụng vào những dịp lễ Tết ăn chống ngán hoặc ngày thường. Đặc biệt đây là một món cứu cánh khi vào dịp cuối năm, gia đình phải luộc nhiều thịt gà cúng mà ăn chán gà luộc thì mang ngay ra nộm xé phay sẽ rất ngon và giúp xử lý món gà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link