Bất ngờ với công dụng của tấm vải vắt ngang giường khách sạn, không biết dùng thì thật phí

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao giường khách sạn lại có tấm vải vắt ngang giường, chúng để làm gì vậy?

Dù nhà nghỉ hay khách sạn thì hầu hết trên mỗi chiếc giường đều có thêm một tấm vải rộng chừng 40cm vắt ngang giường. Nhiều người không biết chúng có mục đích gì.

Nguồn gốc tấm vải ngang giường: 

Khi trang trí phòng khách sạn thì trong bộ ga gối nói chung sẽ có thêm tấm vải này trải lên ngang giường. Chúng được gọi là bed-runner. Nguồn gốc đầu tiên của chúng là để tráng trí. Thế nên chúng thường cùng họa tiết với gối vuông trên giường để tạo sự đồng điệu. Những họa tiết này nổi bật trên nền ga, gối đệm trắng nên chiếc giường ấm cúng hơn, bớt lạnh, trông bắt mắt hơn, có sinh khí hơn. Tấm vải trải ngang giường này tương tự tấm khăn quàng cổ để làm điệu vậy. Đôi khi chúng được in logo của khách sạn. Đôi khi chúng còn được trang trí thêm một số chiếc nơ, hoặc thiệp của khách sạn gửi khách hàng...

tam-trai-ngang-giuong

Sau đó những người linh hoạt sáng tạo thì đã dùng nó vào rất nhiều việc hữu ích khi đi nghỉ ở khách sạn: 

Biến thành tấm trải sàn để tập yoga

Nhiều người khi lưu trú lại khách sạn vẫn không quên tập vài động tác yoga trước khi đi ngủ hoặc sáng thức dậy. Đệm khách sạn thường thụt lún nên không tiện tập trên giường. Nếu ngồi trực tiếp xuống sàn thì bẩn và lạnh. Lúc này tấm vải ngang giường này sẽ thành hữu ích, mang trải chúng xuống sàn là có thể tập luyện rồi. 

trai-thuc-an

Làm chỗ lót đặt đồ ăn thay cho bàn ăn để chống bẩn chăn ga

Nhiều người có nhu cầu ăn vặt khi nghỉ lại khách sạn. Nhưng trong đó thường không có bàn ăn di động lên giường. Thế nên để tránh vấy bẩn đồ ăn ra giường thì khách có thể dùng tấm vải này lót ở dưới. Đặt thức ăn lên vải họa tiết này cũng giúp chúng tránh bị bẩn, đỡ lộ vét thức ăn nếu không may bị rơi ra ngoài. Đôi khi chúng cũng trở thành vật để giúp bạn lau tay khi đang ở trên giường mà lại lười xuống dưới để lấy giấy ăn.

Để đặt đồ cá nhân khi vào khách sạn

Khi mở cửa vào phòng chúng ta hay có thói quen quẳng túi xách đồ lỉnh kỉnh trên tay lên giường. Và lúc đó đặt lên tấm vải này sẽ giúp tránh bị bụi bẩn từ túi xách sang ga đệm chăn.  Chúng không may bị bụi bẩn hay vi khuẩn thì tấm trải giường này đã lót đỡ rồi để ga giường vẫn sạch sẽ, giúp bạn an toàn khỏe mạnh khi nằm lên. Việc làm này vừa giúp cho chăn, đệm không bị bẩn giúp bạn ngủ ngon hơn vừa giúp bạn thoải mái thả đồ xuống giường.

Đặt chân, lau chân ướt

Nhiều người thích ném mình lên giường ngay khi về phòng trong trạng thái chưa kịp cởi tất, thậm chí cả khi chân còn mang giày, hoặc khi chân còn bẩn chưa  kịp rửa. Lúc đó, tấm bed-runner sẽ là nơi để bạn gác tạm, tránh làm bẩn ga giường trắng muốt. Hoặc đôi khi bạn đi từ nhà tắm ra, chân còn ướt, thì bước lên tấm trải ngang này sẽ giúp lau khô chân cho bạn. Miếng trải ngang giường này đôi khi cũng là vật giúp bạn lau tay.

Miếng lót cho "chuyện ấy"

Nhiều cặp đôi sợ để lại dấu vết tại nơi tế nhị thì miếng vải ngang giường này cũng có thể trở thành miếng lót khi hành sự. Có miếng lót này thì chúng  sẽ sạch sẽ hơn. Vì vậy hãy chúng lót khi bạn làm chuyện ấy để không xấu hổ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn