Tại sao người giàu nhìn bếp, người nghèo nhìn phòng khách? Lý do không hề mê tín

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói phòng khách là bộ mặt của gia đình, căn bếp là trái tim của ngôi nhà. Trong một gia đình, phòng khách và nhà bếp là quan trọng nhất.

Câu "Người giàu nhìn bếp, người nghèo nhìn phòng khách" thường được hiểu theo nghĩa khác biệt trong cách nhìn nhận cuộc sống giữa người giàu và người nghèo. Câu này không phải mê tín, mà thể hiện quan điểm về cuộc sống và giá trị gia đình.

Thực tế, người ta thường đánh giá gia đình dựa vào trạng thái của căn bếp và phòng khách. Từ hai khu vực này, bạn có thể nhận biết được cách mà gia đình đó đối xử với cuộc sống.

Phòng khách thường được coi là "bộ mặt" của gia đình, nơi mà người ta trưng bày những vật dụng, tranh ảnh, và trang trí để tạo ấn tượng cho người khác khi họ đến thăm. Phòng khách thường được giữ gọn gàng, sạch sẽ, và được sắp xếp một cách tỉ mỉ để thể hiện sự quan tâm đến khách mời và hình ảnh của gia đình.

mach-ban-vat-dung-trang-tri-nha-bep-nen-co-cho-gian-bep-them-avt-1200x676

Căn bếp được coi là "trái tim" của ngôi nhà, nơi mà thực phẩm được nấu nướng và gia đình tạo ra những bữa ăn hằng ngày. Trạng thái của căn bếp có thể thể hiện cách gia đình này đối xử với việc chăm sóc và nuôi dưỡng thành viên trong gia đình.

Tóm lại, câu "Người giàu nhìn bếp, người nghèo nhìn phòng khách" nhấn mạnh sự quan trọng của cuộc sống gia đình và cách mà người ta đối xử với nó, không phải là mê tín mà là một cách thể hiện giá trị gia đình và cuộc sống hàng ngày.

Nhà bếp cũng cần được giữ sạch sẽ, không được có mùi hôi hay rác thải để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc bày trí hai khu vực này là rất quan trọng, bạn nên chú ý những điều sau:

Tránh đặt cửa ra vào đối diện với cửa sổ hoặc ban công

Mặc dù việc đặt cửa ra vào đối diện với ban công có thể mở ra tầm nhìn rộng hơn cho phòng khách, nhưng nó cũng có thể tạo điều kiện cho gió lùa vào trong nhà.

Ngoài ra, kiểu thiết kế như vậy có thể khiến cho sự riêng tư của gia đình trở nên dễ bị tiết lộ, vì không có gì ngăn chặn tầm nhìn từ bên ngoài. Điều này có thể làm lộ bố cục của toàn bộ phòng khách, và người khác có thể dễ dàng nhìn thấy cách chúng ta đã sắp xếp không gian.

Hơn nữa, nếu cửa ra vào và ban công đối diện nhau, không khí trong nhà sẽ khó lưu thông do tạo ra hiện tượng đối lưu, điều này cũng sẽ khiến chất lượng không khí trong nhà giảm đi và mùi khó chịu có thể xuất hiện trong một thời gian dài vì không thể thoát ra ngoài được.

Lựa chọn ánh sáng tốt trong quá trình trang trí phòng khách

Phòng khách thường là nơi tiếp đón khách và cũng là nơi tụ họp của gia đình, do đó, việc chọn ánh sáng sáng sủa là quan trọng. Nếu không có đủ ánh sáng, căn phòng có thể trở nên mờ ảo và gây cảm giác không thoải mái cho những người sử dụng.

nhung-mau-thiet-ke-trang-tri-phong-khach-nha-ong-xu-huong-2023

Màu sắc như trắng và vàng có thể đảm bảo độ sáng cần thiết cho không gian phòng khách, đồng thời tạo cảm giác dịu mắt và không gây khó chịu.

Nếu bạn muốn thêm sự pha trộn màu sắc và tạo sự lung linh cho căn phòng, bạn có thể kết hợp với các loại đèn màu sắc như xanh, đỏ, tím, hồng, vv. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những màu này thường chỉ được sử dụng như một phần tô điểm và không nên quá lạm dụng để tránh làm mất cân đối trong không gian.

Trang trí phòng khách nên giữ đơn giản

Chúng ta thường chú trọng đến việc giữ cho trang trí phòng khách trở nên đơn giản và không quá lòe loẹt. Nếu không, khi bước vào phòng khách, người ta có thể cảm thấy chói lọi, và qua thời gian, điều này có thể gây mỏi mắt.

Không nên mở toang cửa bếp khi nấu ăn

Nên đặt cửa sổ trong bếp để lưu thông không khí và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, việc mở cửa bếp quá rộng có thể làm cho mùi khói và mùi dầu lan tỏa trong nhà. Vì vậy, nếu có cửa sổ trong bếp, hệ thống hút mùi nên được lắp đặt để giúp mùi thức ăn và khói dầu thoát ra ngoài.

Nếu không, không chỉ đồ đạc bên trong nhà bị mùi thức ăn và khói dầu bám trúng, mà còn khiến cho trần nhà dần chuyển sang màu đen theo thời gian.

Cửa phòng bếp không nên đối diện với cửa phòng tắm

Trong việc chọn lựa vị trí cửa cho bếp, hãy tránh để cửa bếp đối diện với cửa phòng tắm. Bếp là nơi chúng ta sử dụng hàng ngày để nấu ăn, trong khi phòng tắm thường gặp các vấn đề như mùi hôi và ẩm ướt, cũng như là nơi vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link