Trồng ngay cây này quả sai lúc lỉu thu hút tài lộc, giới nhà giàu thích thú chào năm mới Tết đầy phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh mà nhiều người thích vì chúng mang màu sắc rực rỡ của quả và còn giúp thu hút tài lộc may mắn

Cây cảnh hồng đá là cây cảnh đẹp quả màu cam đỏ rực sáng trong nhà. Hình dáng cây tươi tốt hoa thì thơm nên biểu trưng cho lắm tài nhiều của giàu tiền vàng bạc. Trồng cây hồng đá trong nhà được xem là mang lại may mắn tài lộc. 

Hồng đá là cây cảnh lâu năm nhưng có thể sống dạng bonsai tốt, thân màu nâu xám xù xì, cành phát triển mạnh nhiều quả. Qảu hồng đá chuyển sang cam hồng rất đẹp. Quả hồng đá có vị chua và tồn tại đến 8 tháng trên cây nên chúng càng trở thành cây cảnh đặc biệt để trang trí trong nhà. 

11

Cây cảnh này thích nghi khá tốt với môi trường sống tại Việt Nam. Đặc biệt là khu vực có khí hậu lạnh như miền Bắc. Cây cảnh hồng đá sống lâu năm nên có thể thành cây gia sản truyền đời từ đời này sang đời khác nên rất quý, càng nhiều năm càng giá trị cao.

Lưu ý hồng đá đực và cái

Trong khi trồng bạn nên chú ý vì chúng có cây đực và cây cái. Cây cái ra hoa còn cây đực thì không. Những cây cái nở hoa vào tháng 4, hoa có hình dáng như chiếc bình, có mùi thơm như hoa lan, sau khi cây cái thụ phấn sẽ kết quả vào tháng 5. Sau tháng 10, quả chuyển từ màu xanh sang màu vàng cam và sau đó có hình dạng như thuôn dài, nhọn ở phía dưới. Những quả vàng, cam, đỏ treo lúc lỉu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

cay-hong-da-dep

Dáng vẻ hồng đá sai lúc lỉu sum xuê hoa lá quả nên cho gia chủ tài lộc, niềm vui và hạnh phúc, có giá trị làm cảnh rất cao. Cây cảnh hồng đá có đặc điểm bẩm sinh là thân cây có nhiều hình dáng khác nhau, gốc cây rất phong phú, hình thù kỳ dị. Có cây giống như khối gỗ sẫm màu, cây lại rậm rạp như cây bụi, có gốc lại mảnh mai duyên dáng.

Hồng đá có dạng bonsai đa dạng nên giới yêu cây rất thích và chúng trở thành loại cây cảnh phong thủy quý cho người chơi Đặc biệt giới nhà giàu rất thích trang hoàng cây hồng đá trong nhà. Cho dù nhà bạn có phong cách gì bạn đều có thể tìm thấy một cây hồng đá hoàn hảo để bày ở trong nhà mình. Hồng đá cũng có giá thành không rẻ. Trong vài năm gần đây, vào dịp Tết, nhiều đại gia Việt Nam đã bỏ ra hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng để mua một cây cảnh hồng đá về bày trong nhà.

cay-hong-da

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh hồng đá

Cây hồng đá này còn được gọi là "cẩm thạch vàng" vì hình dáng quả hồng như những viên cẩm thạch vàng, tượng trưng cho vàng bạc, tài lộc. Sự sai quả sum suê của hồng đá mang ý nghĩa nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý. Cây cảnh hồng đá mang ý nghĩa phong thủy tụ tài hút lộc, làm ăn phát đạt phát tài. 

Hồng đá trồng được trong nhà và hàng năm đều ra hoa kết trái mang lại sự giàu sang thịnh vượng cho gia đình. Với màu sắc rực rỡ, hồng đá mag lại năng lượng tốt lành, sinh khí mới, và sự vui vẻ may mắn vòa nhà. Do đó nhưng người nhà giàu cực thích trồng hồng đá. Bạn có thể ngắm quả suốt mùa xuân. 

cay-canh-hong-da-may-man

Tại Việt Nam những năm gần đây ngoài mai đào, quất thi bonsai hồng đá trở thành cây được nhiều người trồng thu hút tài lộc mong năm mới bình an giàu sang cho gia đình mình. 

Cây cảnh này không chỉ mang ý nghĩa đẹp đẽ như “mọi việc bình an, may mắn” mà còn có giá trị làm cảnh cao. Gỗ cây hồng đá rất cứng, vỏ thân cây phát triển mạnh sẽ làm gỗ bị hư hại, khi gỗ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không khí, bề mặt có thể chuyển sang màu đen, cứng lại, cacbon hóa và trở nên "bất khả xâm phạm". Điều đó càng khiến hồng đá trở thành cây cảnh quý hiếm, vì đặc tính này giúp người chơi có thể chạm khắc trên gốc cây tạo dáng đặc biệt riêng và sống động. 

cay-bonsai-hong-da

Cây hồng đá lá nhỏ, xanh bóng, hoa tươi, quả thơm, vỏ và gốc đen đẹp mà còn vì chúng dễ trồng và có khả năng chịu đựng được mọi môi trường sống thế nên nhiều người càng săn lùng để mang về nhà mình. Đặc biệt, cây cảnh này có tuổi thọ cao, lên đến hàng trăm năm, có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Khả năng chịu đựng tốt và tuổi thọ cao của loài cây này là điều hiếm thấy trong số các loài cây cảnh khác.

Lưu ý trồng hồng đá:

Chú ý ánh sáng : Cây cảnh này ưa ấm áp và ẩm ướt nên nên đặt ở nơi có nắng ấm. Nó nên được che mát một chút vào mùa hè và đặt trong nhà vào mùa đông.

Đất trong chậu phải được giữ ẩm thường xuyên và không quá khô. Trong thời điểm nhiệt độ cao vào mùa hè, ngoài chú ý tạo bóng râm thích hợp thì cần phun thuốc và tưới nước thường xuyên để tăng độ ẩm không khí nhằm thúc đẩy cây sinh trưởng tốt.

Trồng cây: Thời điểm trồng cây tốt nhất là vào mùa thu đông hoặc đầu mùa xuân năm sau. Bởi trong thời kỳ này hồng đá sinh trưởng chậm nên khi trồng sẽ dễ sống sót hơn.

cay-hong-da-phong-thuy-nhieu-nam

Loại đất trồng: Trồng hồng đá có thể sử dụng đất thịt pha cát, đất sâu, giàu mùn, thoát nước thuận lợi. Thông thường chúng ta có thể sử dụng đất mùn lá, đất than bùn, cát trộn để trồng, khi trồng có thể bón thêm một lượng nhỏ phân chuồng hoai mục.

Trải một miếng lưới cửa sổ ở lỗ thoát nước dưới đáy chậu hoa, sau đó cho đất đã trộn vào, sau đó đặt hồng đá cùng những cục đất vào giữa chậu hoa. Sau khi vùi đất và tưới nước thật kỹ, đặt ở môi trường ấm áp để cây cảnh phát triển.

Đủ nắng để cây phát triển: Cây hồng đá ưa ánh nắng đầy đủ nên trong thời kỳ sinh trưởng có thể cung cấp đủ ánh nắng. Khi nắng quá gay gắt vào mùa hè, cần che nắng thích hợp để cây hồng không bị cháy nắng do nắng quá nhiều.

Vào mùa xuân và mùa thu cần để cây ở môi trường có đủ ánh nắng để cây hồng đá phát triển tốt.

Tưới nước: Cây cảnh hồng đá có khả năng chịu hạn tương đối và sợ môi trường đất quá ẩm, đặc biệt nếu cây dễ bị úng nước lâu ngày có thể dẫn đến thối rễ nên cần chú ý tưới để cây không bị úng nước. Trong thời kỳ hồng đá sinh trưởng mạnh, bạn có thể đợi đất chuyển sang màu trắng rồi tưới nước thật kỹ. Khi tốc độ tăng trưởng chậm lại, cần giảm tưới nước. Nếu tưới vào mùa hè cần chú ý buổi sáng hoặc chiều tối, còn khi tưới nước vào mùa đông cần tưới vào buổi trưa khi nhiệt độ cao. Còn trong mùa mưa thì bạn cần để hồng đá ở nơi có mái che để tránh bị úng nước và thối rễ.

Bón phân nhẹ: Khi bón phân cho cây cảnh hồng đá, bạn cần sử dụng phương pháp bón phân ẩm và mỏng, không nên bón quá nhiều một lần, cũng không nên dùng phân thô để tránh làm hư phân, cháy rễ. Trong thời kỳ cây cảnh sinh trưởng chậm vào mùa đông, bạn cũng cần chú ý một chút đến việc bón phân. Vào mùa xuân nên bón phân đạm, lân, kali để thúc đẩy phát triển. Sau khi hồng đá kết trái, chúng ta có thể bón phân đạm, lân, kali từ 20 đến 30 ngày một lần hoặc dùng phân hữu cơ đã phân hủy sẽ thúc đẩy cây cảnh sinh trưởng và trưởng thành. Vào mùa đông bón phân hữu cơ đã phân hủy một lần rồi tưới nước thật kỹ để cây hồng đá có thể sống qua mùa đông thuận lợi và phát triển tốt hơn vào năm sau.

Cắt tỉa và tạo hình: Bạn có thể cắt tỉa tạo hình hồng đá theo ý tưởng của riêng mình. Nên tạo hình khi cây còn non. 

Hồng đá là cây xuất xứ từ Trung Quốc nhưng ngày nay được nhiều người Việt yêu thích, đặc biệt dịp năm mới xuân sang, cây hồng đá uy nghiêm trong nhà giúp thu hút tài lộc và mang lại may mắn, báo hiệu năm mới tốt lành, làm ăn thuận lợi. Hãy trồng một cây để năm mới nhiều tài lộc nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn