Vì sao người Nhật thường ngủ sàn không ngủ giường: Hóa ra đây là lý do, biết rồi ai cũng muốn thử 1 lần

11:12, Thứ ba 28/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao người Nhật Bản thường chọn ngủ sàn hơn ngủ giường hãy cùng tìm hiểu lý do nhé!

Tận dụng không gian khi nhà nhỏ hẹp

Ở đất nước mặt trời mọc luôn nổi tiếng “đất chật – người đông”. Theo như số liệu thống kê dân số thế giới cập nhật thì mật độ dân số của Nhật Bản thuộc top những nước có mật độ dân số cao nhất thế giới. Chính vì vậy, việc xây dựng nhà cửa và sở hữu nhà cũng đòi hỏi nguồn kinh tế lớn. Đồng thời, ở khu vực thành phố thì nhà càng đắt đỏ, bởi vậy, nếu diện tích không rộng rãi việc ngủ sàn tận dụng không gian sống sẽ là ưu việt.

Đảm bảo an toàn cho trẻ

Với những gia đình có con nhỏ thì việc ngủ sàn sẽ vô cùng thuận tiện cho cho gia đình bạn. Đặc biệt, người Nhật cũng cho rằng việc nằm trên sàn sẽ an toàn hơn đối với trẻ nhỏ. Lý do là vì, khi sử dụng giường ngủ, nếu ba mẹ không để ý, em bé có thể lăn khỏi giường, ngã hoặc và vào thành giường.

nguoi-nhat-thich-ngu-duoi-san-nha-thay-vi-ngu-tren-giuong-tai-sao-002418

Tiết kiệm tiền bạc

Người Nhật vì sao giàu thứ 2 thứ 3 thế giới bởi họ luôn chăm chỉ và tiết kiệm. Bởi vậy, thay vì việc vừa mất thêm 1 khoảng diện tích, vừa tốn thêm tiền mua giường, mua đệm thì bạn chỉ cần đầu tư chiếu vào mùa hè và chăn, đệm nhỏ vào mùa đông. Bởi vậy, việc ngủ sàn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc.

Ngủ sàn tốt cho sức khỏe

Mặc dù khí hậu của Nhật Bản chủ yếu là mùa lạnh nhưng người dân vẫn thích nằm trên sàn và tin rằng việc này có lợi cho sức khỏe. Theo rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, việc ngủ sàn cũng sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đồng thời, ngủ sàn còn giúp cho đốt sống lưng của người già có thể thẳng hơn không bị cong vẹo do nằm giường, nằm đệm gây ra.

Nhận biết được động đất nhanh

Nhật Bản là đất nước thường xuyên có những trận động đất lớn nhỏ. Việc ngủ trên sàn sẽ giúp người Nhật cảm nhận được biến động dưới nền đất dễ dàng hơn và có thể tìm chỗ trú ẩn ngay lập tức.

Bên cạnh đó, do không có vật cản, khoảng cách với giường và sàn, mọi người cũng có thể trốn thoát nhanh hơn.

vi sao nguoi nhat thich nam san hon nam giuong

 Thói quen hàng ngàn năm

Một trong những lý do Tại sao người Nhật không ngủ giường là vì đây là thói quen hàng ngàn năm, được truyền từ đời này sang đời khác. Một thói quen đã ăn sâu vào tâm thức của con người thì sẽ rất khó để thay đổi.

Thậm chí, thói quen ngủ trên sàn của người Nhật còn có tên gọi riêng là “văn hóa Tatami” và được người dân sử dụng đến tận ngày nay.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min