Còn tiêu tiền theo 4 cách này là còn lãng phí tiền bạc, cái thứ 3 rất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 cách lãng phí tiền bạc mà rất nhiều người mắc phải và cần tránh xa những sai lầm tốn kém này.

Thanh toán thẻ tín dụng khi đủ khả năng chi trả hoặc chỉ thanh toán số tối thiểu

Nếu bạn có đủ khả năng, hãy thanh toán hết số tiền hoặc thanh toán nhiều nhất có thể thay vì quẹt thẻ và để lại hoàn toàn phần nợ cho ngày mai. Khi bạn chỉ thực hiện các khoản thanh toán tối thiểu và số dư tồn hàng, bạn sẽ trả một lãi suất vô cùng cao.

Nếu bạn có các khoản nợ khác ngoài thẻ tín dụng, hãy ưu tiên khoản nợ có lãi suất cao nhất. Nhất là khoản nợ có mức hai con số, bạn càng đẩy mạnh trả nợ thì bạn mới biết cách quản lý chi tiêu cho mình.

Dành quá nhiều cho các khoản chi theo cảm xúc

Chi tiêu theo cảm xúc thường xảy ra theo dịp và phổ biến là vào những lúc chúng ta tìm kiếm sự thoải mái. Dù cảm xúc tiêu cực hay tích cực thì thói quen chi tiêu theo cảm xúc cực kỳ mang lại phiền toái cho bạn.

4-1619284481

Sẽ có những lúc bạn muốn vỗ về bản thân và mua một thứ gì đó, bởi đó mới là bản chất con người. Nhưng khi cảm xúc luôn thay đổi thì bạn đừng để chúng chèo lái cuộc đời mình.

Nếu các khoản chi theo cảm xúc đang khiến bạn hao mòn ví hay thậm chí nự nần thì hãy cố gắng át đi mọi thôi thúc cảm xúc, hãy cố gắng chi tiêu cho những khoản nhỏ.

Nếu bạn muốn ăn mừng một chiến thắng như được thăng chức hoặc tăng lương, hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ thấy thế nào sau vài ngày vung tiền cho bữa tối thịnh soạn.

5-1619284482

Muốn giảm bớt sự cám dỗ chi tiêu, hãy xóa các ứng dụng mua sắm khỏi điện thoại của bạn. Trước khi mua hàng thì hãy viết chúng ra giấy cùng với giấy tờ, để đảm bảo xem bạn có thật sự cần mua chúng chứ không phải là mua sắm bốc đồng.

Chi tiêu cho bằng bạn bằng bè

Chi tiêu cho bằng bạn bằng bè hoặc cách sống vượt quá khả năng của mình để tô bóng cho bản thân là một trong những cách phổ biến mà mọi người đang lãng phí tiền bạc. Bạn rất dễ bị áp lực khi thấy mình phải mua thứ gì đó giống với mọi người xung quanh.

cach-tieu-tien-sai-lam

Việc so sánh bản thân với người khác chính là lý do khiến nhiều người mắc nợ. Việc tránh so sánh cuộc sống của bạn với những người khác là điều không phải dễ dàng. Nhưng hãy cố gắng sống thật với chính mình.

Thanh toán thẻ thành viên mà không sử dụng

Trước khi quyết định chi tiêu, bạn nên cân nhắc thử miễn phí sản phẩm đó. Khi đăng ký dịch vụ trở nên dễ dàng, bạn dùng thử miến phí có thể dễ bị lãng quên. Hãy đánh giá xem các khoản đăng ký bạn đang chi trả có thật sự xứng đáng hay không.

Theo:  xevathethao.vn copy link