Cổ nhân nhắc nhở: Đêm nghe tiếng này, gia đình cẩn trọng xui xẻo cận kề. Xem nhà bạn có không?

18:54, Thứ sáu 05/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa, nửa đêm mà nghe tiếng kêu này thì đó là điềm báo xui rủi, tai họa sắp tới gia đình cần cẩn trọng.

Đêm tối là lúc sự yên tĩnh bao trùm. Thế nhưng nếu có những bất thường xảy ra thì sẽ có những âm thanh báo gọi. Thời xưa cuộc sống gần gũi thiên nhiên nên khi nửa đêm mà nghe tiếng kêu của 4 con vật này thì thường đó là điềm báo không may, gia đình nên tỉnh dậy kiểm tra.

Tiếng chó sủa giữa đêm

Chó sủa là chuyện bình thường nhưng bỗng dưng sủa về đêm thì nên chú ý. Chó là động vật thông minh, khi thấy người lạ, kẻ khả nghi thì chúng sẽ kêu. Chó là động vật trông nhà cho gia chủ. Mũi chó rất thính. Nhưng khi chó sủa bất thường giữa đêm, tiếng sủa nhanh gấp thì thường là có người lạ đột nhập. Nhưng đặc biệt người xưa nói rằng chó sủa ban đêm thì có nghĩa chúng nhìn thấy ma. Như vậy trong nhà có ma, điều này tổn hại phong thủy, ảnh hưởng tới gia đình. 

Chó sủa đêm thường cho là nhà có ma

Chó sủa đêm thường cho là nhà có ma

Khi thường xuyên nghe tiếng chó kêu sủa về đêm mà chó lại bình thường không bị bệnh thì gia đình cần chú ý bởi có thể nhà đang có tà khí xâm nhập. Chó là loài vật rất nhạy cảm với những thứ không sạch sẽ và dễ dàng cảm nhận được chúng nên người ta còn coi chó là sứ giả hộ mệnh.

Do đó tiếng chó sủa chính là lời nhắc nhở với gia chủ. Theo người xưa căn dặn thì chó sủa vào đêm khuya không phải là điều tốt mà nó báo hiệu sẽ có chuyện không hay xảy ra, có thể là trong nhà có trộm...

Gà gáy giữa đêm

Thông thường gà gáy gọi trời sáng. Nhưng giữa đêm mà gà gáy thì là bất thường. Gà thường ngủ sớm và dậy sớm nhưng chúng gáy ban đêm thì có thể do có kẻ đột nhập hoặc rắn, chuột xông vào chuồng đuổi gà... Hoặc gà gáy đêm là do có năng lượng âm quá mạnh xung quanh. Khi có năng lượng âm mạnh chứng tỏ gia đình sắp vận hạn tang chế. Dân gian xưa cũng có nơi cho rằng gà gáy giữa đêm là báo hiệu hỏa hoạn nên nếu thắp đèn dầu hay đốt nến phải cẩn thận.

Gà gáy sáng là bình thường nhưng gáy đêm là bất thường

Gà gáy sáng là bình thường nhưng gáy đêm là bất thường

Tiếng gà gáy bất thường giữa đêm cũng thường liên quan tới một số thảm họa thiên tai như động đất, bão lụt, sóng thần...Trên thực tế thì gà gáy giữa đêm có thể do lượng hormone trong cơ thể do chế độ ăn hàng ngày của gà gây ra.

Hơn nữa ban đêm gà không nhìn được nên chúng thức dậy và gáy thì có thể có ánh sáng bất thường chiếu qua.

Do vậy nếu nhà bạn nuôi gà thì hãy chú ý khi có hiện tượng gà gáy lúc nửa đêm.

Quạ kêu báo hiệu điềm dữ

Quạ kêu báo hiệu điềm dữ

Quạ kêu trong đêm

Tiếng quạ kêu báo hiệu xui rủi chết chóc nên người xưa rất sợ quạ. Quạ là chim đen, trông xấu xí dữ dằn nên bị ghét bỏ xua đuổi. Quạ là động vật ăn xác chết nên nơi nào có quạ tới đậu kêu thì có thể âm khí nặng nề, có mùi tử thi, báo hiệu sắp có người chết. Chính vì thế người xưa dặn nghe tiếng quạ kêu thì nhớ dậy xua đuổi chúng đi.  Thực tế, quạ là sinh vật rất nhạy cảm, nên nếu có sự xáo trộn trong nhà ai đó, những tiếng động, tiếng khóc bất thường... chúng sẽ phát hiện ra và cất tiếng kêu.

Tiếng quạ kêu cũng bị cho là điềm báo gia đình có xung đột cãi vã, bất hòa. Đặc biệt mối quan hệ vợ chồng có thể bị ảnh hưởng trục trặc.

Cú kêu gia đình xui xẻo

Cú kêu gia đình xui xẻo

Cú kêu giữa đêm

Tiếng cú kêu là biểu tượng cho điềm gở xui xẻo mất tài lộc, kém may mắn.  Bề ngoài của con cú trông xấu xí và vô cùng đáng sợ, đặc biệt là đôi mắt to của nó, nếu đi lại vào ban đêm mà nhìn thấy đôi mắt cú vọ thô lố trong đêm thì chắc chắn sẽ khiến người ta sợ hãi.

Cú cũng như quạ là động vật ăn xác chết nên bị cho là điềm báo xui rủi tang ma chết chóc. Tiếng cú kêu trong đêm nghe ghê rợn như tiếng cười khác lạ, vang lên giữa nửa đêm càng khiến người ta sởn gai ốc. 

Các loài động vật trên đều là nhóm động vật nhạy cảm với điều kiện môi trường. Do đó chúng thường phát ra âm thanh ghê sợ. Những tiếng kêu của chúng đều gắn liền với những sự việc không tốt đẹp. Do đó khi gia chủ nghe những tiếng kêu này, đặc biệt về đêm thì nên tỉnh giấc bật sáng đèn và đi xem xét xung quanh để đảm bảo gia đình được an toàn không có sự cố. Thời xưa khi chăn nuôi mà nghe tiếng kêu giữa đêm thì cả nhà phải thức dậy để tránh việc chó gà bị ăn trộm bị rắn hoang, chuột cống bắt, và dậy đê xua đuổi cú, đuổi quạ ra khỏi nhà để tránh âm hưởng hôi hám xui xẻo bủa vây trong nhà.

Thời nay tiếng quạ và cú chỉ thường có nơi nông thôn xa xôi còn những nơi đô thị hóa hầu như rất ít khi nghe thấy. Trang trại chăn nuôi gà cũng quy mô hơn nhưng nhiều gia đình vẫn thường tự nuôi gà ăn. Chó thì nhiều gia đình nuôi. Do đó bạn hãy chú ý những con vật trong nhà nếu chúng phát ra những tiếng kêu lạ thì đừng chủ quan bỏ qua. Hãy xem xét lại xem chúng có vấn đề gì bất thường không để kịp thời khắc phục.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên