Cơ thể sẽ ra sao nếu bạn nhịn ăn hoàn toàn trong 24 giờ?

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể cần nạp năng lượng để duy trì hoạt động, chức năng của các bộ phận. Nhưng nếu  bạn nhịn ăn 1 ngày thì cơ thể sẽ ra sao?

Nhịn ăn 24 giờ là hình thức nhịn ăn gián đoạn. Nếu muốn bạn chỉ có thể uống nước lọc. Sau khi kết thúc 24 giờ này bạn có thể ăn như bình thường. Mỗi tuần, có thể áp dụng phương pháp này 1-2 lần. Việc này có thể giúp cơ thể nhận về nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn nghĩ.

Giảm huyết áp

Nhịn ăn chỉ uống nước có thể giúp giảm cao huyết áp. Ngay cả với những người bị huyết áp cao ở mức giới hạn khi họ nhịn ăn dưới sự giám sát y tế cũng cho thấy kết quả đầy hứa hẹn.

Thúc đẩy sự trao đổi chất

Các hormone insulin và leptin đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong đó, insulin giúp lưu trữ các chất dinh dưỡng từ máu còn leptin đóng vai trò như một loại hoóc môn tạo cảm giác no.

Theo nghiên cứu, việc nhịn ăn có thể khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn với những hormone này. Mức độ nhạy cảm cao hơn làm tăng hiệu quả của các hormone này. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn sẽ có thể giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa béo phì.

Ngăn ngừa một số bệnh mãn tính

Việc nhịn ăn 24 giờ được cho là có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Theo nghiên cứu trên động vật thì nhịn ăn có thể ngăn chặn các gen liên quan đến sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này cũng có thể làm cho hóa trị hiệu quả hơn.

Tăng cường chức năng não

Từ cách đây hơn 2000 năm người ta đã bắt đầu quy định nhịn ăn như một phương pháp điều trị bệnh động kinh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhịn ăn giúp đầu óc minh mẫn và nạp năng lượng cho các giác quan đồng thời kích thích chức năng não bộ.

Bên cạnh đó, nhịn ăn cũng có thể cải thiện chức năng nhận thức, ngăn chặn sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, giảm thoái hóa thần kinh, giảm tổn thương não và cải thiện phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Giảm cân

Việc nhịn ăn 24 giờ mang đến lợi ích dễ nhận thấy nhất là giảm cân. Việc giảm cân xảy ra khi cơ thể bạn chuyển từ trạng thái chán ăn sang trạng thái nhịn ăn. Khi cơ thể không có thức để đốt cháy năng lượng, nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo trong cơ thể để tiếp tục hoạt động.

Nhịn ăn 24 giờ, bạn có thể giảm được 0,2-0,3kg chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link