Cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi: Chuyên gia tiết lộ điều bất ngờ mà rất ít người ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Những người thường xuyên đổ mồ hôi sẽ có sức khỏe tốt. Dưới đây chính là lời lý giải của chuyên gia:

Giải độc và phòng chống ung thư

Đổ mồ hôi là một trong những phương pháp tốt nhất để giải độc và chống ung thư. Chủ động đổ mồ hôi có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông và trao đổi chất của cơ thể, đồng thời đảo thải các chất độc như axit lactic, urê, amoniac trong cơ thể ra ngoài.

tiet mo hoi-phunutoday

Không chỉ vậy, đổ mồ hôi, còn giúp bảo vệ mũi, da, phổi và ruột già. Ví dụ vận động viên marathon mắc bệnh ung thư rất ít, chính là vì chì, thủy ngân và asen trong cơ thể, nguyên nhân chính gây ung thư, thông qua mồ hôi và được bài tiết ra ngoài.

Cân bằng nhiệt độ cho cơ thể

Khi trời nóng, cơ thể chúng ta sẽ tự truyền tín hiệu đến tuyến mồ hôi. Lúc này, mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn thông thường nhằm làm mát cơ thể, giữ cho nhiệt độ cân bằng. Để hỗ trợ quá trình cân bằng nhiệt độ cơ thể, bạn cần uống đủ nước để tránh mất nước.

Dưỡng ẩm chăm sóc da

Những người không đổ mồ hôi nhiều, sự trao đổi chất của da tương đối chậm, và một số chất độc rất khó đào thải ra ngoài. Ra mồ hôi giúp làm sạch lỗ chân lông, làm đẹp và chăm sóc da, hạn chế nổi mụn.

Giảm cân phòng bệnh mạn tính

Khi cơ thể con người vận động và đạt đến một cường độ nhất định, chất béo được đốt cháy và chuyển thành nhiệt lượng được bài tiết qua mồ hôi. Ngoài ra, đổ mồ hôi cũng có thể tiêu thụ năng lượng dư thừa trong cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo và có tác dụng giảm cân nhất định. Đồng thời đổ mồ hôi còn giúp cải thiện tình trạng thể chất, ngăn ngừa các bệnh mạn tính như huyết áp cao, mỡ máu cao và tiểu đường.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các peptide kháng khuẩn có trong mồ hôi có thể chống lại virus, vi khuẩn và nấm một cách hiệu quả, giúp tăng cường khả năng tự miễn dịch. Mỗi ngày tập thể dục 30 đến 45 phút giúp cơ thể ra mồ hôi, luyện tập đều đặn 5 ngày một tuần, theo thời gian khả năng miễn dịch sẽ tăng lên.

Giúp máu tuần hoàn tốt hơn

Trong suốt quá trình bài tiết mồ hôi, tốc độ lưu thông máu của chúng ta tăng lên đáng kể. Điều này có thể dễ dàng được kiểm chứng vì sau khi tập thể thao hay xông hơi, da chúng ta thường ửng đỏ. Các nhà khoa học lý giải hiện tượng da ửng hồng lên là do máu tuần hoàn nhanh hơn và lượng máu bơm đi khắp cơ thể cũng tăng lên, giúp tăng cường hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể.

Giảm stress

Những người tập thể thao và đổ mồ hôi thường cảm thấy tinh thần dễ chịu hơn mặc dù trước đó họ từng bị căng thẳng. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, việc tiết mồ hôi có khả năng hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tâm lý như trầm cảm một cách hiệu quả.

Làm sạch lỗ chân lông

Khác với quan điểm của nhiều người khi cho rằng việc đổ mồ hôi làm cho da chúng ta bị bẩn và dễ sinh ra các vấn đề về da như mụn nhọt, sạm nám, sần sùi... mồ hôi thực chất có khả năng làm sạch các lỗ chân lông bị bít kín bởi chất nhờn và bụi bẩn. Khi bạn tập thể thao, lượng mồ hôi tiết ra có thể làm trôi đi lớp cặn trang điểm hay các hạt bụi nằm sâu trong lỗ chân lông. Quan trọng nhất là sau khi tập thể thao, bạn cần lau sạch người rồi tắm lại để quá trình làm sạch này phát huy kết quả tối ưu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link