Cơ thể xuất hiện 5 dấu hiệu này cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều muối

( PHUNUTODAY ) - Ăn quá mặn sẽ gây ra các bệnh về huyết áp, tim mạch, chức năng thận và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Muối là loại gia vị quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Cơ thể chúng ta cần muối để hoạt động bình thường. Loại gia vị này cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, ăn nhiều muối lại gây ra các tác động bất lợi đối với sức khỏe.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người trưởng thành không nên ăn quá 5 gram muối/ngày; trẻ nhỏ không nên ăn quá 2 gram muối/ngày.

muoi

Khi tiêu thụ quá nhiều muối, cơ thể có thể xuất hiện một số biểu hiện sau.

Cơ thể tích nước, sưng phù

Ăn mặn sẽ khiến cơ thể bị tích nước. Lượng chất lòng dư thừa tồn tại ở các mô cơ gây ra tình trạng sưng tấy, đầy hơi và tạo bọng mắt.

Ăn nhiều muối cũng dẫn đến tình trạng dư thừa khí trong đường ruột. Muối cũng có thể làm thay đổi quá trình lên men của chất xơ trong hệ tiêu hóa. Ăn mặn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đầy hơi.

Tích nước, sưng phù gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực.

Thường xuyên bị đau đầu

Dư thừa muối gây ra rối loạn tỷ lệ chất lỏng, làm natri bị rò khỏi nguồn cung cấp nước của cơ thể và dẫn tới tình trạng đau đầu do mất điện giải. Khi cơ thể thiếu nhiều nước, não sẽ bị co lại.

Tiêu thụ quá nhiều muốn cũng có thể dẫn tới tình trạng buồn nôn, chóng mặt, nôn mửa và làm cơn đau đầu càng trở nên dữ dội hơn.

Các chuyên gia khuyến nghị khi bị đau đầu có thể uống nhiều nước lọc để đào thải bớt natri ra ngoài.

muoi-02

Khát nước liên tục

Nồng độ natri quá cao có thể dẫn tới tình trạng thường xuyên cảm thấy khát và khô miệng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, giảm lượng muối và bổ sung thêm nước.

Tiểu tiện liên tục

Cơ thể dư thừa natri có thể khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn.

Khi thừa muối, thận phải hoạt động nhiều để đào thải phần muối dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này khiến bạn đi tiểu nhiều hơn.

Thèm ăn đồ mặn

Ăn mặn trong thời gian dài sẽ tạo ra thói quen không tốt cho cơ thể. Khi đã quen với mùi vị của những món ăn mặn, bạn sẽ càng có xu hướng bỏ thêm nhiều muối vào các món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link