Loại quả giá rẻ như bèo, là chiến binh ngừa ung thư, nấu món gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết cà tím chứa nhiều dưỡng chất phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

Tác dụng của cà tím đối với sức khỏe

Ngừa ung thư

Do chứa hàm lượng chất xơ đặc biệt cao, cà tím được coi là "chiến binh hàng đầu" giúp giảm rủi ro mắc các loại ung thư như ung thư ruột kết và trực tràng.

Chất xơ trong cà tím, khi nhập cơ thể và di chuyển đến ruột, đóng vai trò "nhiệm vụ" hấp thụ và loại bỏ độc tố cũng như hóa chất có thể gây ra ung thư ruột kết.

photo-1-15215189122451007088998

Hơn nữa, loại quả này còn chứa acid chlorogenic - một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp tiêu diệt gốc tự do có hại, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn một số dạng ung thư khác.

Kháng khuẩn tốt

Khả năng kháng khuẩn giúp cho bạn miễn nhiễm các bệnh nhiễm trùng, đây là một trong những lợi ích của cà tím đối với sức khỏe. Cà tím có chứa lượng lớn vitamin C, giúp chống nhiễm trùng. Hãy thêm cà tím vào bữa ăn của bạn để trải nghiệm lợi ích này.

Duy trì huyết áp

Ngoài tác dụng của cà tím đối với cholesterol xấu trong cơ thể, nó còn bảo vệ trái tim của chúng ta theo những cách khác. Vỏ và thịt của cà tím chứa đầy flavonoid quan trọng có thể giúp ổn định huyết áp và giảm căng thẳng.

Tốt cho tóc

Ăn cà tím giữ nước lại cho da đầu của bạn. Một số enzyme có trong cà tím giúp kích thích các nang tóc. Điều này sẽ tạo ra sự phát triển tóc và duy trì một kết cấu lành mạnh cho mái tóc của bạn.

Đây là một trong những lợi ích sức khỏe đáng kể của cà tím. Cà tím có chứa một lượng nước đáng kể. Điều này giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Điều này giúp da bạn không bị khô và bạn có thể tránh được một số vấn đề liên quan đến da khô.

an_ca_tim_co_tot_khong_an_nhu_the_nao_moi_tot_KOD_Cr_1666578349_11c7446a5e

Cà tím nấu gì ngon?

1. Cà tím xào trứng

Cà tím xào trứng vừa dễ thực hiện lại rất dinh dưỡng. Cách làm của món ăn này cũng tương rất đơn giản, phù hợp với những người bận rộn.

Cà tím xào trứng – món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 quả cà tím

1 quả trứng gà

Tỏi, hành lá

Dầu ăn, hạt nêm, muối

Cà tím tươi

Chọn cà tím tươi ngon làm món xào

Cách thực hiện:

Cà tím rửa sạch, thái khúc vừa ăn và ngâm trong chậu nước muối để ra hết nhựa. Chần cà qua nước sôi khoảng 3-5 phút và vớt ra.Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

cach-lam-mon-ca-tim-chien-gion-thom-ngon-an-la-ghien-avt-1200x676

Trứng gà đập ra bát, nêm thêm gia vị và đánh tan. Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn và đun nóng. Tiếp tục, cho tỏi vào chảo, phi vàng và cho cà tím vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cho tiếp phần trứng đã đánh vào chảo đến khi chín rắc hành lá vào và tắt bếp. Bày cà tím xào trứng ra đĩa và ăn nóng cùng cơm.

2. Cà tím chiên nước mắm

Cà tím chiên mắm cũng là một món ăn ngon miệng lại rất dễ làm tại nhà. Chắc chắn đây sẽ là món ăn đưa cơm lại chống ngán rất tốt cho cả gia đình bạn. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Món cà tím chiên nước mắm dinh dưỡng, đưa cơm

Chuẩn bị nguyên liệu:

1kg cà tím

Hành lá, ớt, đường, nước mắm, tỏi, muối

Cách thực hiện:

Cà tím gọt vỏ, cắt thành từng khúc khoảng 5cm, mỗi khúc cắt làm 3 phần. Hành lá, ớt, tỏi rửa sạch, băm nhỏ.

Làm hỗn hợp nước mắm: Cho vào bát 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 ít bột ngọt, 1 muỗng canh nước khuấy đều. Cho thêm phần tỏi, ớt và hành vào. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, thêm cà tím vào chiên đến khi chín đều hai mặt thì vớt ra, để ráo.

Cho vào chảo dầu ăn và hành lá xào đều, cho hỗn hợp nước sốt đã pha vào. Lấy phần hỗn hợp nước mắm sốt phủ đều lên bề mặt cà tím chiên và thưởng thức cùng cơm nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link