Loại rau "báu vật của đại dương", ăn nhiều chắc xương, bổ não, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau chứa nhiều canxi, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào.

Rong biển được coi là "báu vật của đại dương" với giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Nó là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và nhiều axit amin thiết yếu.

Trong đó, hàm lượng vitamin B12 của rong biển đứng đầu trong tất cả các loại thực phẩm, là chất quan trọng để duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh. Loại thực phẩm này không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có giá thành rất hợp lý.

Ngoài ra, rong biển còn chứa nhiều iốt, canxi, sắt và các khoáng chất khác, góp phần tích cực trong việc tăng cường sức khỏe xương và ngăn chặn bệnh thiếu máu.

1

Có lợi cho hệ tim mạch

Một đánh giá dựa trên 100 nghiên cứu về lợi ích của rong biển, công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm Mỹ, cho thấy rong biển có khả năng giúp giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch. Những hiệu quả này phụ thuộc vào hàm lượng chất xơ hòa tan cao và các chất dinh dưỡng có lợi cho tim, như axit béo omega-3 có trong rong biển.

Ổn định lượng đường trong máu

Rong biển màu nâu chứa fucoxanthin, một chất chống oxy hóa mang lại màu sắc cho rau. Theo BBC Good Food, rong biển còn chứa các hợp chất như carotenoid, fucoxanthin, giúp giảm kháng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm rủi ro mắc bệnh tiểu đường type 2. Hàm lượng chất xơ cao trong rong biển cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

2

Tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong rong biển có thể giảm tải virus, giúp giảm thời gian bị cảm lạnh và giảm nguy cơ nhiễm trùng thứ cấp. Rong biển chứa peptide ức chế men chuyển, fucoxanthin, chất xơ prebiotic, vitamin D và B12, có lợi cho hệ miễn dịch.

Giảm nguy cơ loãng xương

Rong biển chứa fucoidan, một hợp chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự phân hủy xương do gốc tự do gây ra. Nó cũng bảo vệ nguyên bào xương và ngăn chặn tế bào chết do stress oxy hóa. Rong biển còn cung cấp vitamin K và canxi, hỗ trợ sức khỏe xương.

Rong biển làm món gì ngon?

Món ăn 1: Rong biển xào trứng

Rong biển xào trứng là món ăn đơn giản, ngon miệng có thể dễ dàng chế biến tại nhà. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng.

Quá trình chế biến rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị trứng tươi và rong biển, sau đó thêm một lượng muối, nước cốt gà và các gia vị khác vừa đủ.

Cách làm:

- Lấy một lượng rong biển vừa đủ, ngâm vào nước cho mềm, rửa sạch, vớt ra, vắt kiệt nước, cắt thành miếng nhỏ.

Cho rong biển vào tô lớn, cho 4 quả trứng vào, thêm một lượng muối thích hợp , thêm một lượng hành lá xắt nhỏ, khuấy nhẹ đều.

base64-16998463411231275228569

Món ăn chế biến đơn giản

- Đun nóng dầu trong chảo, đổ rong biển và trứng đã trộn đều vào chảo rồi xào nhanh cho đến khi chín một nửa. Cuối cùng cho nước cốt gà và các gia vị khác vào khuấy đều rồi xào nhanh cho chín hẳn.

Món ăn này có màu sắc và hương vị thơm ngon. Vị mặn mặn tươi mát của rong biển và độ mịn của trứng bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo, không chỉ thỏa mãn cơn thèm ăn mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Món 2: Canh rong biển, trứng, mướp

Canh mướp, rong biển và trứng là món ăn nhẹ nhàng, thơm ngon. Món súp này không chỉ thanh mát mà còn giàu vitamin nên trở thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm:

- Mướp rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng. Rửa sạch rong biển rồi cắt thành từng miếng nhỏ rồi để riêng.

- Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun nóng dầu, cho hành lá, gừng vào xào thơm, cho mướp vào xào cho đến khi mướp mềm.

Sau đó thêm một lượng nước thích hợp vào mướp, đun sôi ở lửa lớn rồi cho rong biển vào và trứng vào khuấy đều, khuấy nhanh.

Cuối cùng thêm lượng muối và hạt tiêu vừa phải vào, khuấy đều và thưởng thức.

Món canh này rất thơm ngon. Vị ngọt của mướp và vị hải sản của rong biển bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo, là món ăn tự nấu phù hợp với mọi lứa tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link