Đi tiệc buffet người khôn ngoan luôn tránh 4 món đắt tiền nhất này, ai không biết thật nguy hại

( PHUNUTODAY ) - Trong tiệc buffet giá cố định nên nhiều người thích chọn những món có giá trị cao để dùng nhưng sự thực có thể khiến bạn giật mình.

Nhà hàng buffet là một hình thức được nhiều người ưa chuộng khi tổ chức ăn uống chung cho công ty, hội nhóm... Bởi vì hình thức buffet nhiều món phục vụ nhiều đối tượng khác nhau, đỡ phải lựa chọn nhất là khi hội nhóm, gia đình, công ty có nhiều khẩu vị khác nhau. Đặc biệt trong tiệc buffet thường có những khu vực có những món ăn đắt tiền nên nhiều người nhân tiện đi tiệc sẽ thưởng thức món đó bởi nghĩ rằng sẽ rẻ hơn việc đi ăn riêng từng món.

tiec-buffet

Nhiều nhà hàng buffet rất thông minh nắm bắt tâm lý đó nên đã quảng cáo nhiều món ngon đắt tiền như hải sản cao cấp, khiến khách hàng cảm thấy với một giá chung mà ăn buffet thì quá lợi.

hai-san-buffet

Thực tế cũng rất nhiều người nhân tiện bữa đi ăn buffet thưởng thức luôn những món này bởi bình thường họ ít đi vào các nhà hàng chuyên các món đó vì giá cao. Nhưng hãy cẩn trọng. Những người thông minh thường cần trọng với các món sau trong nhà hàng buffet:

Khu quầy hải sản

Hải sản được xem là món đắt tiền tại tiệc buffet. Để đi ăn riêng trong nhà hàng chuyên hải sản thì giá để được thưởng thức tương đối cao. Nhưng trong tiệc buffet hải sản cũng chỉ là 1 món được tự chọn như mọi món bình thường khác. Nên khi ăn buffet được lấy tự do hải sản thì nhiều người sẽ nghĩ là rẻ và lợi. Chính vì thế sự xuất hiện của hải sản trong tiệc buffet trở thành hấp dẫn cho nhiều người, thậm chí quầy lại thường xuyên nhanh hết. Đây cũng là món mọi người không thường xuyên ăn bằng nhiều món khác trong buffet. Nhưng cẩn trọng vì rất có nguy cơ nhiều nhà hàng buffet sẽ dùng hải sản đông lạnh để giảm giá thành. Hải sản khi tươi sống chế biến lên thì rất ngon và giàu dinh dưỡng. Nhưng khi đông lạnh xong thì chất lượng rất khó nói. Hơn nữa hải sản vì giàu dinh dưỡng nên nếu không còn tươi, bảo quản không đúng thì dinh dưỡng đó lại dễ biến đổi thành chất độc hại có thể gây ngộ độc nặng, thậm chí nhiễm trùng máu. Thế nên những người cẩn trọng và thông minh rất ngại ăn nhiều thực phẩm ở quầy hải sản trong tiệc buffet, đặc biệt với những món nướng sơ qua và những món được dùng nhiều gia vị. Bởi thế khi chọn đồ ở quầy hải sản trong tiệc buffet rất cần phải tinh ý để xem khả năng an toàn của chúng nhé.

thit-nuong-tang

Món thịt nướng tảng

Thịt nướng tảng cũng là loại thịt hấp dẫn hơn nữa bình thường rất ít khi được ăn món này. Ở tiệc buffet bạn cảm thấy có thể dùng thoải mái lượng thịt nướng tảng này. Tuy nhiên món này lại rất khó khẳng định chất lượng vì ướp quá nhiều loại gia vị, màu sắc và hương vị của thịt đã thay đổi.  Các loại hương vị có thể làm che lấp bản chất thật của thị, đó là một bí mật mà nhiều nhà hàng dùng để lấn át đi mùi thịt đã để đông lạnh lâu ngày. Thế nên thật sự khó đánh giá được chất lượng của những món thịt nướng tảng này nên bạn rất cẩn cận trọng khi ăn nhất là khi ăn tại điểm quá rẻ.

Bánh ngọt và các món tráng miệng

Trong tiệc buffet nào cũng sẽ có bánh và đồ tráng miệng cho khách. Chúng được tưng bày và chế biến rất bắt mắt nhất là khi bạn đang đói thì cơn thèm đồ ngọt sẽ tăng lên và bạn sẽ muốn ăn những món này ngay. Nhưng lời khuyên cho bạn là đừng vội ăn những món này. Thứ nhất ăn món ngọt này làm tăng insulin nhanh chóng trong máu không tốt cho sức khỏe. Thứ hai ăn món này trước sẽ khiến bạn không thưởng thức được vị của những món khác. Hơn nữa bánh ngọt, đồ tráng miệng làm sẵn thường nhiều đường và có thể có phụ gia không tốt, đường tinh luyện nên cần cẩn trọng. Hãy chọn những món này sau cùng để bạn ăn chúng một cách hạn chế.

quay-trang-mieng- buffet

Rượu

Ngoài những món ăn trên còn có một số loại rượu và đồ uống tự làm, tốt nhất nên hạn chế uống những loại đồ uống như vậy bởi bạn rất khó nắm bắt chất lượng của nhóm này. Thế nên đừng ham những món này nhé. Chất lượng rượu mà không kiểm chứng được thì càng dễ nguy hại cho sức khỏe người dùng, nhất là dịp cuối năm khi rượu lậu, rượu không rõ nguồn gốc tràn vào thị trường, đôi khi quản lý nhà hàng cũng bị sơ suất với loại rượu vào nhà hàng của mình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn