Cơm chiều 4 món chỉ hơn 100.000, chẳng cần sơn hào hải vị vẫn ngon

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa biết phải ăn gì thì có thể tham khảo thực đơn này nhé. Vừa ngon vừa rẻ lại đầy đủ dinh dưỡng.

Thịt ba chỉ luộc (58.000 đồng)

com-chieu-4-mon

Thịt ba chỉ luộc chấm mắm tỏi ớt là món ăn cực dễ làm và cũng rất đưa cơm. Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn rửa với nước vo gạo cho sạch hết bụi bẩn rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó cho thịt vào nồi, đổ nước lạnh ngập mặt thịt, thêm nhánh hành lá vào, luộc cho đến khi thịt chín tới thì vớt ra và thái miếng vừa ăn.

Canh mướp đắng nhồi thịt (33.000 đồng)

Bạn chuẩn bị 150g thịt băm và ít mộc nhĩ băm nhỏ cùng 1 lòng trắng trứng, cho vào âu sạch. Thêm vào 1 ít hành khô băm nhỏ, 1/2 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa bột nêm rồi trộn đều.

Tiếp đến bạn dùng dao cắt không đứt phần đầu quả mướp, rửa lại lần nữa cho sạch.

Bạn nhẹ nhàng nhồi phần thịt vào bên trong, làm tương tự như vậy đến khi hết phần nguyên liệu. Tiếp đến là trần sơ mướp đắng rồi cắt thành từng miếng nhỏ dài khoảng 2-3cm.

Hành khô phi thơm với ít dầu ăn rồi đổ nước dùng xương vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng. Tiếp đến bạn thả từng miếng mướp đắng vào đun. Tới khi canh sôi thì hớt phần bọt bỏ đi. Cuối cùng là rắc ít hành hoa cắt khúc cùng 1 thìa mì chính rồi chút canh vào tô thưởng thức.

Đậu phụ tẩm hành (12.000 đồng)

Bạn thái đậu phụ thành miếng vừa ăn, để ráo để khi rán không bị bắn. Hành lá thái nhỏ. Pha 1 thìa ăn phở nước mắm với 3 thìa nước, chút xíu đường. Tiếp đến cho hành lá vào khuấy thật đều để tan đường. Bạn chiên vàng đậu rồi gắp từng miếng đậu nhúng đẫm vào bát nước chấm vừa pha. Sau đó bày đậu ra đĩa, cho nốt chỗ hành trong bát lên trên là được.

Bầu xào tỏi (15.000 đồng)

Để làm bầu xào tỏi trước tiên bạn rửa sạch bầu, gọt bỏ vỏ ngoài rồi cắt đôi. Nếu hạt bầu lớn thì bạn nên loại bỏ phần ruột. Còn nếu bầu non, hạt non mềm thì giữ ruột lại. Bạn cắt đôi quả bầu rồi cắt thành những lát hơi dày một chút.

Bạn đun nóng chảo với một ít dầu ăn, cho tỏi băm vào xào thơm. Cho bầu vào rồi thêm chút muối xào cho chín mềm, thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa giấm gạo và xào đều trên lửa lớn rồi tắt bếp. Vì bầu không cần nhiều gia vị cũng đủ ngon ngọt nên nếu không thích vị của nước tương bạn có thể không cho.

Như vậy, chỉ với tổng chi phí 118.000 đồng là bạn đã có thể nấu được bữa cơm 4 món đầy đủ món canh, món luộc, món xào, món mặn cho cả nhà thưởng thức rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link