Rán thịt đừng bỏ thẳng vào chảo: Làm theo cách này thịt giòn tan, thơm ngon không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món thịt rán áp chảo dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon chuẩn vị không lo bị ngán.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt ba chỉ: 700 g

Tỏi khô: 1 củ

Hành khô: 2 củ

Gừng: 2 nhánh

Sả: 2 củ

Ngũ vị hương: 1 gói

Rượu trắng

Các loại gia vị khác như muối, nước mắm, tiêu, mì chính,…

thit ap chao

Cách làm món thịt heo áp chảo

Thịt lợn là nguồn thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình. Không chỉ bởi hương vị cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào mà nó còn là loại thịt chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Đặc biệt không thể không kể tới món thịt heo áp chảo ngon với các bước làm đơn giản.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô, tỏi khô bạn đem bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập băm nhuyễn. Một nhánh còn lại bạn đập dập.Sả bạn bóc lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi thái nhỏ.Thịt ba chỉ lợn bạn rửa sạch sau đó dùng muối trắng chà xát lên mặt bì lợn, rửa sạch lại và để ráo nước. Bạn dùng dĩa chọc vào lớp bì lợn hoặc dùng dao nhọn khứa chéo. Đâm càng sâu càng tốt như thế giúp thịt lợn nhanh chín và da sẽ nhanh giòn hơn.

huong-dan-lam-thit-heo-ap-chao-gion-ngon-don-gian-ai-cung-me-202201151439361859

Bước 2: Ướp gia vị

Ướp thịt heo quayMón thịt lợn áp chảo đậm đà chuẩn vị hấp dẫn hay không phụ thuộc vào việc bạn ướp thịt lợn như thế nào.

Trước tiên bạn trộn 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa cafe hạt tiêu, tỏi băm, hành băm, 2 thìa cafe dầu hào cùng 2 thìa cafe rượu trắng, 1 thìa cafe dầu ăn cùng 1/2 thìa cafe nước mắm. Cho toàn bộ hỗn hợp vào thịt lợn trộn đều và để khoảng 2 tiếng cho thấm gia vị.

Lưu ý bạn không nên thoa hỗn hợp muối đó lên phần bì lợn khi rán sẽ bị bắn dầu.

Bước 3: Cách làm thịt heo quay áp chảo

Khi ướp gia vị thấm bạn bắc chảo lên bếp cho nhiều dầu ăn vào đun cho tới khi dầu sôi. Từ từ cho thịt lợn vào, bạn nên cho phần bì lợn xuống trước. Ước lượng lượng dầu để chiên bằng khoảng 2/3 độ dày của miếng thịt lợn.

Bạn chiên tới khi thấy phần bì nở phồng thì lật lại chiên tới khi vàng giòn đều các mặt. Cuối cùng gắp ra đĩa để ráo dầu và thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4: Thành phẩm

Bạn hãy thái thịt rồi trình bày ra đĩa và trang trí theo sở thích của mình.

Ngoài ra để bớt vị ngán của món thịt heo quay áp chảo bạn có thể ăn kèm cùng với dưa chuột hoặc rau xà lách cũng thật hấp dẫn.

Thịt lợn là một loại thực phẩm chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon. Để đổi vị cho bữa cơm gia đình bạn có thể tham khảo thêm cách làm thịt kho tàu, thịt kho măng và thịt kho trứng cũng cực kỳ ngon miệng.

Theo:  xevathethao.vn copy link