Cơm nguội đừng đem rang, làm theo cách này mới ngon, đảm bảo chồng con thích mê

( PHUNUTODAY ) - Từ nguyên liệu chính là cơm nguội, bạn có thể chế biến thành món ăn hấp dẫn, lạ miệng.

Cơm cháy tẩm mắm

Nguyên liệu

2-3 bát cơm nguội, 3-4 nhánh hành lá

Gia vị: 2 viên bơ lạt, 2 muỗng canh sa tế, 2 muỗng canh đường, 2,5 muỗng canh nước mắm.

Cách làm

Chuẩn bị một chiếc thớt, trải một lớp màng bọc thực phẩm lên trên. Sau đó, cho cơm nguội vào dàn đều, Lấy một miếng màng bọc thực phẩm khác phủ lên trên phần cơm. Dùng cây lăn bột hoặc một chiếc chai thủy tinh lăn thật mạnh tay để dàn mỏng cơm.

com-nguoi-01

Lấy một chiếc cốc có đường kính khoảng 5 cm. Nếu có sẵn lon bia, lon nước ngọt trong nhà, bạn có thể cắt bỏ phần nắp lon rồi dùng phần thân lon để làm dụng cụ cắt tạo hình cho phần cơm. Ngoài ra, cách đơn giản nhất là dùng dao cắt cơm đã cán dẹt thành miếng vừa ăn.

com-nguoi-02

Đặt chảo lên bếp, cho 4 thìa canh dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng già thì bỏ cơm vào chiên vàng hai mặt. Vớt cơm đã chiên giòn ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bạn cũng có thể thể dùng nồi chiên không dầu để chiên cơm. Làm nóng nồi ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó, xếp các miếng cơm vào nồi và xịt một lớp dầu ăn lên trên. Chiên cơm ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút rồi lặt mặt miếng cơm lên và xịt thêm một lớp dầu ăn mỏng. Tiếp tục chiên ở mức nhiệt 200 độ C trong vòng 10 phút nữa là xong.

com-nguoi-03

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ và để vào bát riêng.

Cho đường, nước mắm, sa tế vào bát trộn đều (gia giảm theo khẩu vị).

Đặt chảo lên bếp và cho bơ vào đun chảy. Đổ hỗn hợp mắm đường đã chuẩn bị trước đó vào đảo đều. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp. Đổ ra bát hành. Nhanh tay trộn đều để hành chín và tỏa mùi thơm.

Cuối cùng, dùng thìa múc hỗn hợp mắm hành lên trên từng miếng cơm chiên và để khoảng 10 phút cho gia vị ngấm vào cơm là được.

com-nguoi-04

Cơm bọc trứng cút chiên xù

Nguyên liệu

4 bát cơm nguội, 1 quả trứng gà, 200 gram bột chiên xù, hành lá cắt nhỏ, 1 thìa bột mì, hạt tiêu, hạt nêm, nước tương, 10 quả trứng cút luộc.

Cách làm

Cho cơm nguội vào bát to rồi trộn cùng trứng gà, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, hành lá cắt nhỏ, 1 thìa nước tương, 1 thìa bột chiên xù, 1 thìa bột mì. Phần gia vị có thể điều chỉnh theo khẩu vị của gia đình.

com-nguoi-05

Trộn đều cơm cho các nguyên liệu hòa quyện.

com-nguoi-06

Trứng cút luộc chín bóc vỏ để riêng ra bát.

Cho một miếng cơm lên tay và ép chặt rồi đặt một quả trứng cút vào giữa. Bọc đều để cơm phủ kín quả trứng.

com-nguoi-06

Lăn viên cơm qua bột chiên xù.

com-nguoi-07

Đặt chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó, cho cơm viên vào chiên vàng đều. Với món này, bạn nên cho nhiều dầu một chút để cơm được vàng đều. Nếu không muốn sử dụng nhiều dầu, bạn có thể cho viên cơm vào nồi chiên không dầu.

com-nguoi-08

Món này có thể ăn khi nóng cùng với tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise tùy sở thích.

com-nguoi-09
Theo:  xevathethao.vn copy link