Con mắc kẹt ở thang cuốn vì bố mẹ lơ là

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng bao giờ để trẻ chơi gần thang cuốn một mình!

Một cậu bé ở khu vực Tiệm Ly, Hồ Bắc, Trung Quốc đã được người đi qua cứu thoát khi đang hoảng sợ kẹt tay trong thang cuốn.

May là cậu bé chỉ bị thương nhẹ ở tay, nhưng đoạn ghi hình lại cảnh diễn ra tai nạn có thể khiến ai cũng phải giật mình vì tính chất nguy hiểm của sự việc.

Chỉ trong vài giây không có ai bên cạnh, cậu bé một mình chơi gần thang cuốn đã bị cuốn vào tay vịn thang. Phần lớn người xem đoạn clip đều cho rằng, nguyên nhân xảy ra vụ việc không phải do chất lượng thang cuốn mà phần lớn trách nhiệm nằm ở người lớn đi cùng đã không trông nom cậu bé.

Mới đây (9/1/2016), tại một trung tâm mua sắm ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng đã xảy ra vụ việc người cha vì mải nói chuyện để con gái bị thang cuốn kẹt đứt ngón tay.

Ở Việt Nam trước đó cũng đã có những tai nạn tương tự như vụ bé trai bị kẹt chân ở thang cuốn trong tòa nhà trên đường Cầu Giấy, Hà Nội (9/8/2015) hay nghiêm trọng hơn là vụ thang cuốn bị sập tại  thành phố Hồ Chí Minh (12/12/2015).

Các vụ tai nạn thang cuốn diễn ra liên tục đã dấy lên mối lo ngại về sự an toàn của người dân khi sử dụng loại thang này, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Nhưng trước khi nói đến chất lượng sản xuất hay lắp đặt của thang cuốn, mỗi người cần tự trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, cũng như đặc biệt lưu tâm khi có trẻ nhỏ đi cùng.

Câu chuyện khiến người mẹ nào cũng phải cảm động
Câu chuyện khiến người mẹ nào cũng phải cảm động
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện của một người mẹ khiến bất cứ ai cũng sẽ thấy cảm động, đặc biệt là những người mẹ...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn